Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối vật liệu trần tường Ecophon của công ty TNHH

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống kênh phân phối vật liệu trần tường Ecophon của công ty TNHH Phương Ngọc

    Đất nước ta trong những năm gần đây đã có những thay đổi nhanh chóng nhằm bắt kịp với xu thế hội nhập của toàn cầu. Từ việc thay thế cơ chế kinh tế chỉ huy bằng cơ chế thị trường cho đến việc ra nhập vào các khu vực thị trường chung như AFTA và WTO .v.v Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế. Đóng góp vào sự thành công đó của đất nước có một phần công sức không nhỏ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam. Chính sự đi lên của loại hình doanh nghịêp này đa làm thay đổi lớn bộ mặt nền kinh tế nước nhà. Tuy nhiên, cùng với những cơ hội được tạo ra, nền kinh tế Việt Nam nói chung cũng như các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng đã và đang phải đương đầu với những thử thách hết sức khó khăn. Các doanh nghiệp không những phải đối phó với sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước mà còn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp nước ngoài. Chính điều này buộc các doanh nghiệp trong nước phải tìm mọi cách để khẳng định mình và tạo lập một vị trí vững chắc trên thị trường trước khi các doanh nghiệp nước ngoài ồ ạt xâm nhập thị trường Việt Nam.
    Công ty TNHH Phương Ngọc cũng đang cố gắng khẳng định tên tuổi, uy tín của mình trên thị trường cung cấp vật liệu trần tường trong nước. Nhưng trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, để phát triển các chiến lược marketing thành công là công việc khó khăn phức tạp. Việc đạt được lợi thế so với đối thủ cạnh tranh về tính ưu việt của sản phẩm ngày càng khó. Các chiến lược cắt giảm giá không chỉ nhanh chóng và dễ dàng bị copy bởi đối thủ cạnh tranh mà còn dẫn đến giảm sút hoặc mất khả năng có lợi nhuận. Các chiến lược quảng cáo và xúc tiến, sáng tạo thường chỉ có kết quả trong ngắn hạn và dễ dàng bị mất tác dụng trong dài hạn. Vì vậy, có thể đã đến lúc các nhà quản trị marketing cần phải tập trung sự chú ý nhiều hơnvào kênh phân phối của công ty họ như là một cơ sở cho sự canh tranh có hiệu quả trên thị trường.Thật vậy, hiện nay có rất nhiều các công ty đang nhận thấy rằng để cạnh tranh thành công họ không phải chỉ cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt hơn đối thủ canh tranh mà còn phải làm cho chúng sẵn có ở đúng thời gian , điạ điểm và phương thức mà người tiêu dùng mong mốn ;chỉ qua việc tổ chức và quản lý các kênh phân phối khoa học những khả năng này mới thực hiện được. Vì vậy việc tập trung phát triển mạng lưới kênh tiêu thụ sản phẩm sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì được lợi thế cạnh tranh trong dài hạn.
     
Đang tải...