Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động chuyển tiền điện tử tại nhno&ptnt nam hà nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CAM ĐOAN 1
    BẢNG KÍ HIỆU VIẾT TẮT 5
    LỜI NÓI ĐẦU 6
    CHƯƠNG 1: LÍ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ QUA NGÂN HÀNG 8

    1.1. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA HOẠT ĐỘNG CHUYỂN TIỀN 8
    1.1.1. Khái niệm về hoạt động chuyển tiền điện tử 8
    a.Khái niệm về thanh toán vốn giữa các ngân hàng 8
    b. Khái niệm về chuyển tiền điện tử 11
    1.1.2. Vai trò của hoạt động chuyển tiền điện 12
    a. Đối với nền kinh tế 12
    b. Đối với ngân hàng 12
    c. Đối với khách hàng 13
    1.2. CÁC CĂN CỨ PHÁP VỀ HOẠT ĐỘNG CTĐT 13
    1.3. NỘI DUNG CHỦ YẾU CỦA CTĐT 15
    1.3.1. Một số thuật ngữ dùng trong CTĐT 15
    1.3.2. Tài khoản và chứng từ trong CTĐT 16
    1.3.3. QUI TRÌNH TRONG CTĐT 17
    1.4. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI HOẠT ĐÔNG CTĐT 23
    1.4.1. Pháp luật 23
    1.4.2. Kinh tế 24
    1.4.3. Khoa học công nghệ 24
    1.4.4. Con người 24
    CHƯƠNG 2: CHUYỂN TIỀN ĐIỆN TỬ VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHNO&PTNT NAM HÀ NỘI 26
    2.1. KHÁI QUÁT QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NHNO&PTNT NAM HÀ NỘI 26
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của NHNo&PTNTVN 26
    2.1.2. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NHNo Nam Hà Nội 27
    2.1.3. Mô hình tổ chức của NHNo&PTNT Nam Hà Nội 27
    2.1.4. Tình hình hoạt động kinh doanh 29
    a. Về nguồn vốn 29
    b. Hoạt động sử dụngvốn 31
    2.2. THỰC TRẠNG CTĐT TẠI NHNO&PTNT NAM HÀ NỘI 33
    2.2.1. Quá trình phát triển hoạt động CTĐT của hệ thống ngân hàng Việt Nam 33
    a. Thời kỳ thanh toán liên hàng qua bưu điện 34
    b. Thời kỳ thanh toán liên hàng qua mạng vi tính 35
    c. Thời kỳ CTĐT 36
    2.2.2. Một số nét cơ bản trong CTĐT tại chi nhánh NHNoNam Hà Nội 37
    2.3. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC CTĐT TẠI NHNO&PTNT NAM HÀ NỘI 39
    2.3.1. Tình hình thanh toán chung 39
    2.3.2. Đánh giá công tác CTĐT tại NHNo&PTNT trong thời gian qua 44
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CTĐT 47
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG CTĐT CỦA HỆ THỐNG NHNO&PTNT VIỆT NAM 47
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CTĐT 48
    3.2.1. Mở rộng phạm vi thanh toán 48
    3.2.2. Tăng cường đầu tư vào trang thiết bị cơ sở vật chất kĩ thuật công nghệ 49
    3.3.3. Lựa chọn thị trường mục tiêu từ đó đưa ra những chính sách phù hợp 50
    3.3.4. Cải tiến quy trình kỹ thuật 50
    3.3.5. Đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng, trình độ chuyên môn cao và tác phong phục vụ chuyên nghiệp 51
    3.3.6. Tăng cường công tác tuyên truyền quảng cáo nâng cao uy tín và hình ảnh của ngân hàng 52
    3.3.7. Phát triển dịch vụ mới 53
    3.3.8. Cần có một đường truyền thuê bao riêng 54
    3.3.9. Phải hoàn thiện chương trình CTĐT 54
    3.3.10. Nới lỏng một số quy định tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng 55
    3.3. KIẾN NGHỊ CHUNG 55
    3.3.1. Đối với chính phủ 55
    a. Đầu tư cho xây dựng cơ sở hạ tầng vật chất đủ mạnh để phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin 56
    b. Có những quy định thông thoáng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân mở tài khoản và thanh toan qua ngân hàng 56
    c. Tạo môi trường kinh tế – chính trị ổn định 57
    d. Ban hành các văn bản pháp lý 57
    3.3.2. Đối với NHNN 58
    a. Hoàn thiện các văn bản pháp quy về thanh toán điện tử 59
    b. Đưa ra các văn bản quy chế hướng dẫn hoàn thiện thêm về thanh toán điện tử liên ngân hàng 59
    KẾT LUẬN 61
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...