Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Bắc Á - chi nhánh Hà

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Cùng với sự đổi mới và phát triển c ủa nền kinh tế, thu nhập của người dân tăng lên, đời sống vật chất và tinh thần được cải thiện, nâng cao rõ rệt. Vì thế nhu cầu hàng hoá cao cấp ngày càng tăng cao trong một bộ phận không nhỏ dân cư có thu nhập khá và ổn định. Học hỏi và vận dụng những cách thức CVTD ở nước ngoài, CVTD đã được triển khai ở Việt Nam và trong vài năm gần đây đã phát triển không ngừng, nhưng vẫn chưa khai thác hết được tiềm năng mà thị trường này mang lại.
    Nắm được xu thế đó, NASB Hà Thành đã cung cấp ra thị trường các sản phẩm CVTD. Trải qua một quá trình triển khai và rút kinh nghiệm, NASB Hà Thành đã thu được những kết quả khả quan. Tuy nhiên, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt như hiện nay, để mở rộng hoạt động CVTD một cách an toàn và hiệu quả không phải là điều đơn giản.
    Nhận thức được tầm quan trọng của CVTD trong quá trình cạnh tranh này, cũng như muốn nghiên cứu tìm hiểu kỹ hơn về lĩnh vực này để có thể kết hợp những kiến thức đã học trong nhà trường với thực tiễn, nên em đã lựa chọn đề tài “Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng thương mại Cổ phần Bắc Á - chi nhánh Hà Thành”.
    Kết cấu của chuyên đề ngoài lời mở đầu, kết luận, nội dung chính được chia làm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về hoạt động cho vay tiêu dùng của ngân hàng thương mại.
    Chương 2: Thực trạng hoạt động cho vay tiêu dùng tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á– Chi nhánh Hà Thành (NASB Hà Thành) .
    Chương 3: Một số ý kiến đề xuất góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại NASB Hà Thành.
    MỤC LỤC
    Trang
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Tæng quan vÒ ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng Cña NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Ho¹t ®éng cho vay cña ngân hàng thương mi: 3
    1.1.1. Kh¸i niÖm cña ho¹t ®éng cho vay: 3
    1.1.2. Vai trß cña ho¹t ®éng cho vay: 3
    1.1.3. Nguyªn t¾c vay vèn: 4
    1.1.4. C¸c h×nh thøc cho vay cña ngân hàng thương mại: 5
    1.1.4.1. C¨n cø vµo thêi h¹n cho vay: 5
    1.1.4.2. C¨n cø vµo môc ®Ých sö dông vèn vay: 6
    1.1.4.3. C¨n cø vµo tÝnh chÊt b¶o ®¶m cña kho¶n vay: 6
    1.1.4.4. C¨n cø vµo ph­¬ng thøc cho vay: 7
    1.1.4.5. C¨n cø vµo ph­¬ng thøc hoµn tr¶: 8
    1.2. Ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng cña ngân hàng thương mi: 9
    1.2.1. Kh¸i niÖm cho vay tiªu dïng: 9
    1.2.2. Vai trß cña cho vay tiªu dïng: 9
    1.2.3. §Æc ®iÓm: 12
    1.2.4. C¸c nh©n tè ¶nh h­ëng: 14
    1.2.4.1. Môi trường vĩ mô: 14
    1.2.4.2. Môi trường vi mô: 17
    1.2.5. C¸c chØ tiªu ph¶n ¸nh hiÖu qu¶ ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng: 20
    Ch­¬ng 2. 23
    Thùc tr¹ng ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng t¹i NASB HÀ THÀNH 23
    2.1. Quy ®Þnh vÒ ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng: 23
    2.1.1 C¸c v¨n b¶n quy ®Þnh: 23
    2.1.2. Quy ®Þnh vÒ cho vay tiªu dïng: 23
    2.2. Phân tích thùc tr¹ng ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng ë NASB Hà Thành 26
    2. 2.1. Thực trạng ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng t¹i NASB Hà Thành: 26
    2.2.2. Kết quả hoạt động cho vay tiêu dùng tại NASB Hà Thành: 31
    2.2.3. §¸nh gi¸ vÒ thùc tr¹ng cho vay tiªu dïng t¹i NASB: 33
    2.2.4. H¹n chÕ vµ nguyªn nh©n: 34
    2.2.4.1. H¹n chÕ: 34
    2.2.4.2. Nguyªn nh©n h¹n chÕ: 35
    CHƯƠNG 3
    MỘT SỐ Ý KIẾN ĐỀ XUẤT GÓP PHẦN NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NASB HÀ THÀNH 46
    3.1. Định hướng phát trin hot động CVTD trong thi gian ti ca NASB Hà Thành: 46
    3.2. Mt s ý kiến đề xut góp phn nâng cao hiu qu hot động CVTD ti NASB Hà Thành: 48
    3.2.1. Hoàn thiện chính sách tín dụng: 48
    3.2.2 Mở rộng mối quan hệ với các đơn vị hỗ trợ hoạt động CVTD của ngân hàng: 52
    3.2.3 Nâng cao hiệu quả hoạt động marketing: 54
    3.2.3.1. Xây dựng chính sách khách hàng hợp lý: 54
    3.2.3.2. Đa dạng hoá sản phẩm: 57
    3.2.3.3. Phát triển chính sách giao tiếp khuyếch trương: 58
    3.2.4. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực: 59
    3.2.5. Đổi mới công nghệ ngân hàng: 61
    KẾT LUẬN 64
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI .67
    2.2. Phân tích thùc tr¹ng ho¹t ®éng cho vay tiªu dïng ë NASB Hà Thành 68
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...