Luận Văn Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi n

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay khách hàng doanh nghiệp của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển chi nhánh Hải Dương


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY VỚI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Khái niệm về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại

    1.2. Phân loại

    1.3. Vai trò của hoạt động cho vay

    1.3.1. Đối với nền kinh tế

    1.3.2. Đối với hoạt động của ngân hàng

    1.4. Chỉ tiêu đánh giá hiệu quả hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại với khách hàng doanh nghiệp

    1.4.1. Nhóm chỉ tiêu định tính

    1.4.2. Nhóm chỉ tiêu định lượng

    1.4.2.1. Nhóm chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh doanh

    1.4.2.2. Nhóm chỉ tiêu tăng trưởng hoạt động cho vay

    1.4.2.3. Nhóm chỉ tiêu phản ánh độ an toàn

    1.5. Nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả cho vay với khách hàng doanh nghiệp

    1.5.1. Từ phía ngân hàng

    1.5.2. Từ phía khách hàng

    1.5.3. Nhân tố khác


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN

    CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG

    2.1. Giới thiệu chung về Chi nhánh

    2.1.1. Sự ra đời và phát triển

    2.1.2.Cơ cấu tổ chức

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh

    2.2. Thực trạng hoạt động cho vay với khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hải Dương

    2.2.1. Sản phẩm cho vay với khách hàng doanh nghiệp

    2.2.2. Cơ sở pháp lý của hoạt động cho vay với khách hàng doanh nghiệp

    2.2.3. Quy trình cho vay với khách hàng là doanh nghiệp

    2.2.3.1. Quy trình cho vay

    2.2.3.2.Quy trình chấm điểm tín dụng với khách hàng doanh nghiêp

    2.2.4. Đánh giá hiệu quả cho vay với khách hàng doanh nghiệp tại ngân hàng đầu tư và phát triển chi nhánh Hải Dương

    2.2.4.1. Thực trạng hiệu quả cho vay với khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh

    2.2.4.2. Kết quả đạt được

    2.2.4.3.Hạn chế và nguyên nhân



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CHI NHÁNH HẢI DƯƠNG


    3.1. Định hướng hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh

    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay đối với khách hàng doanh nghiệp tại chi nhánh

    3.2.1. Những giải pháp chính

    3.2.1.1. Nâng cao chất lượng thẩm định khi cho vay doanh nghiệp

    3.2.1.2. Nâng cao biện pháp xử lý nợ quá hạn, nợ xấu trong các khoản vay vốn của các khách hàng doanh nghiệp

    3.2.1.3.Thực hiện tốt phân loại khách hàng và chính sách khách hàng đối với DN

    3.2.1.4. Hoàn thiện công tác tổ chức và nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng

    3.2.2. Một số biện pháp bổ trợ

    3.2.2.1. Tăng cường huy động vốn nhằm đáp ứng cao nhất nhu cầu về vốn cho các DN

    3.2.2.2. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ

    3.3.Một số kiến nghị

    3.3.1.Kiến nghị với cơ quan Nhà nước

    3.3.2.Kiến nghị đối với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...