Thạc Sĩ Nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn iso 9001:2000 tại công ty cổ phần than

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 17/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trang phụ bìa .
    Lời cảm ơn . .i
    Mục lục . .ii
    Danh mục c ̧c ký hiệu, chữ viết t3⁄4t .v
    Danh mục c ̧c bảng, biểu .vi
    Danh mục c ̧c hình vẽ, đồ thị . .vii
    Mở đầu .1
    Sự cần thiết của đề tài .1
    Mục tiau của đề tài 2
    Đối tượng và ph1m vi của đề tài 2
    Phương ph ̧p thu thập thông tin và xử lý dữ liệu .2
    Kết cấu của luận v ̈n .3
    CHƯƠNG 1: Cơ sở lý luận về hệ thống quản lý chất lượng .4
    1.1 Một số kh ̧i niệm cơ bản 4
    1.1.1 Chất lượng . 4
    1.1.2 Quản lý chất lượng . .5
    1.1.3 Hệ thống quản lý chất lượng . 7
    1.2 C ̧c nguyan t3⁄4c quản lý chất lượng 8
    1.2.1 Hướng vào kh ̧ch hàng .8
    1.2.2 Sự lãnh đ1o 8
    1.2.3 Sự tham gia của mọi người . .8
    1.2.4 C ̧ch tiếp cận theo qu ̧ trình .9
    1.2.5 C ̧ch tiếp cận theo hệ thống 9
    1.2.6 Cải tiến lian tục .9
    1.2.7 Quyết định dựa tran sự kiện 9
    1.2.8 quan hệ hợp t ̧c cùng có lợi với nhà cung ứng .9
    1.3 C ̧c yau cầu của Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 phian bản n ̈m
    2000 .9
    1.4 Đ ̧nh gi ̧ hiệu lực, hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng .13
    1.4.1 Đ ̧nh gi ̧ nội bộ 14
    1.4.2 Theo dõi qu ̧ trình .15
    Trang 3/116
    1.4.3 Xem xét của lãnh đ1o .16
    1.5 Những lợi ích của việc ̧p dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiau chuẩn
    ISO 9001:2000 .16
    1.6 Một số công cụ cải tiến chất lượng 17
    1.6.1 Công cụ 5S thực hành 18
    1.6.2 Hệ thống khuyến nghị (s ̧ng kiến) .19
    CHƯƠNG 2: Thực tr1ng hệ thống quản lý chất lượng của công ty cổ phần
    thang m ̧y Thian Nam .20
    2.1 Giới thiệu về công ty cổ phần thang m ̧y Thian Nam 20
    2.2.1. Thông tin chung .20
    2.2.2. lịch sử hình thành và ph ̧t triển .21
    2.2.3. N ̈ng lực sản xuất và l3⁄4p đặt của công ty .23
    2.2.4. Kết quả ho1t động của công ty qua c ̧c n ̈m 24
    2.2 Thực tr1ng hệ thống quản lý chất lượng của công ty cổ phần thang m ̧y
    Thian Nam . .25
    2.2.1 Tổng quan hệ thống quản lý chất lượng của công ty Thian Nam .25
    2.2.2 Tình hình thực hiện chính s ̧ch chất lượng và mục tiau chất lượng 35
    2.2.3 Hiệu lực và hiệu quả của c ̧c quy trình .42
    2.2.4 Tình hình giải quyết khiếu n1i của kh ̧ch hàng, th ̈m dò sự thỏa mãn
    kh ̧ch hàng .44
    2.2.5 Tình hình sản phẩm không phù hợp 45
    2.2.6 Tình hình kh3⁄4c phục - phòng ngừa 47
    2.2.7 Tình hình đ ̧nh gi ̧, kiểm so ̧t hệ thống quản lý chất lượng 50
    2.2.8 Tình hình cải tiến 51
    2.2.9 Nhận xét chung .52
    2.3 Những nguyan nhân làm cho hệ thống quản lý chất lượng chưa ph ̧t huy hết
    hiệu quả. 54
    2.3.1 C ̧ch xây dựng mục tiau chưa hiệu quả, tính hiệu lực thấp .54
    2.3.2 Quy trình còn nhiều chữ, khó nhớ, chưa phù hợp .55
    2.3.3 Ho1t động đào t1o chưa được thực hiện đầy đủ 57
    2.3.4 Ho1t động theo dõi qu ̧ trình chưa được chú trọng .58
    2.3.5 Chưa sử dụng c ̧c công cụ cải tiến hiệu quả 58
    Trang 4/116
    CHƯƠNG 3: Giải ph ̧p nâng cao hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo
    tiau chuẩn ISO 9001:2000 của công ty cổ phần thang m ̧y Thian Nam 59
    3.1 Cải tiến quy trình xây dựng mục tiau chất lượng .59
    3.2 xây dựng chính s ̧ch khen thưởng, chế tài g3⁄4n liền với việc thực hiện mục
    tiau chất lượng hàng n ̈m .61
    3.3 Viết quy trình chỉ ng3⁄4n gọn trong một trang A4, phóng to lan khổ A0 treo t1i
    nơi làm việc 61
    3.4 Cải tiến quy trình đào t1o .63
    3.5 Đào t1o kỹ n ̈ng đ ̧nh gi ̧, thay đổi phương ph ̧p đ ̧nh gi ̧ nội bộ 64
    3.6 xây dựng c ̧c chỉ tiau qu ̧ trình đầy đủ, chú trọng đến phần chi phí .65
    3.7 ̧p dụng một số công cụ cải tiến theo phương ph ̧p Kaizen của Nhật .71
    3.7.1 Triển khai 5S cho nhà m ̧y . .71
    3.7.2 xây dựng hệ thống khuyến nghị .72
    3.7.3 Thành lập nhóm chất lượng . 73
    Kết Luận 75
    Tài liệu tham khảo .77
    Phụ lục . 79
    ã Phụ lục 01:
    + Bảng khảo s ̧t tình hình ̧p dụng và vận hành HTQLCL
    + Kết quả khảo s ̧t tình hình ̧p dụng và vận hành HTQLCL
    ã Phụ lục 02: mục tiau chất lượng của cấp bộ phận n ̈m 2005, 2006
    ã Phụ lục 03:
    + Quy trình đ ̧nh gi ̧ nội bộ trước khi cải tiến hình thức
    + Quy trình đ ̧nh gi ̧ nội bộ sau khi cải tiến hình thức (còn 1 trang)
    ã Phụ lục 04: B ̧o c ̧o kết quả đ ̧nh gi ̧ nội bộ n ̈m 2006
    ã Phụ lục 05: B ̧o c ̧o kết quả th ̈m dò sự thỏa mãn kh ̧ch hàng (n ̈m 2006)
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...