Luận Văn Nâng cao hiệu quả giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đáp ứng yêu cầu công nghiệ

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao hiệu quả giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước (Từ thực tiễn các tỉnh miền núi phía Bắc)


    Đề tài tốt nghiệp dài 57 trang:
    Nhiệm vụ nghiên cứu
    - Phân tích làm rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục - đào tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số.
    - Phân tích thực trạng công tác giáo dục - đào tạo ở các tỉnh miền núi phía Bắc, từ đó nêu ra và luận chứng một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
    MỤC LỤC

    Mở đầu


    Chương 1: Tầm quan trọng của công tác giáo dục - đào tạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số

    1.1.Công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn nước ta
    1.1.1.Nội dung công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và kinh tế nông thôn
    1.1.2.Những yêu cầu đặt ra đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi
    1.2.Thực hiện tốt công tác giáo dục - đào tạo, tạo nguồn động lực đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số
    1.2.1.Quan điểm của chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác giáo dục - đào tạo
    1.2.2.Vai trò của công tác giáo dục - đào tạo trong công nghiệ hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn miền núi, vùng dân tộc thiểu số

    Chương 2
    : Công tác giáo dục - đào tạo ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi - thực trạng và giải pháp (Từ thực tiễn các tỉnh miền núi phía Bắc)

    2.1.Thực trạng công tác giáo dục - đào tạo vùng dân tộc thiểu số và miền núi nước ta hiện nay
    2.1.1.Hiệu quả của công tác giáo dục - đào tạo còn thấp
    2.1.2.Thiếu trường, lớp, giáo viên còn diễn ra ở các làng bản, vùng cao, vùng sâu, vùng xa
    2.1.3.Phương tiện phục vụ cho giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh còn thiếu
    2.1.4.Nội dung giáo dục đặc thù như giáo dục văn hóa dân tộc, dạy chữ dân tộc, còn lúng túng trong tổ chức thực hiện
    2.2.Một số giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục - đào tạo
    2.2.1.Tiếp tục phát triển quy mô xây dựng mạng lưới trường lớp thích hợp
    2.2.2.Bồi dưỡng nghiệp vụ và nâng cao trình độ cho các giáo viên đang công tác tại thôn, bản của đồng bào dân tộc ít người
    2.2.3.Có chính sách thỏa đáng đối với giáo viên công tác tại miền núi, vùng dân tộc thiểu số
    2.2.4.Đa dạng hóa các hình thức tổ chức dạy học, đổi mới nội dung và phương pháp dạy học
    2.2.5.Nâng cao nhận thức về vai trò của giáo dục cho đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

    Kết luận
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...