Luận Văn Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định tín dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp của Ngân hàng nông

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao hiệu quả công tác thẩm định tín dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Thăng Long


    MỤC LỤC


    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1. Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.1.1. Khái niệm

    1.1.2. Phân loại

    1.2 Vai trò của tín dụng đối với hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại

    1.2.1. Khái niệm

    1.2.2. Vai trò của thẩm định tín dụng

    1.2.3. Nội dung thẩm định tín dụng của ngân hàng thương mại đối với khách hàng là doanh nghiệp

    1.3. Chất lượng hoạt động thẩm định tín dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp

    1.3.1 Khái niệm chất lượng thẩm định tín dụng

    1.3.2.Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng hoạt động thẩm định tín dụng

    1.2.3. Yêu cầu với công tác thẩm định tín dụng

    1.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng thẩm đinh tín dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp

    1.4.1. Ngân hàng thương mại

    1.4.2.Khách hàng

    1.4.3. Các nhân tố khác

    1.4.3.1.Môi trường kinh tế

    1.4.3.2. Môi trường pháp lý


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG LÀ DOANH NGHIỆP CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH THĂNG LONG

    2.1. Tổng quan về Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thăng Long

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển

    2.1.2. Hệ thống bộ máy tổ chức và quản l

    2.1.2.1 Cơ cấu tổ chức

    2.1.2.2. Chức năng của các phòng ban

    2.1.3. Các sản phẩm,dịch vụ của Chi nhánh Thăng Long

    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thăng Long

    2.2.1. Tình hình huy động vốn

    2.2.2. Dư nợ

    2.2.3: Kết quả hoạt động kinh doanh

    2.3. Thực trạng thẩm định tín dụng với khách hàng là doanh nghiệp của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thăng Long

    2.3.1. Quy trình xét duyệt cấp tín dụng của chi nhánh

    2.3.2. Quy trình thẩm định tín dụng với khách hàng là doanh nghiệp của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Thăng Long

    2.4. Đánh giá về hoạt động tín dụng đối với khách hàng là doanh nghiệp tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thăng Long

    2.4.1. Kết quả đạt được

    2.4.2 Hạn chế và nguyên nhân

    2.4.2.1. Hạn chế

    2.4.2.2. Nguyên nhân


    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ THẨM ĐỊNH TÍN DỤNG ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG LÀ DN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN VIỆT NAM CHI NHÁNH THĂNG LONG

    3.1. Định hướng phát triển của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thăng Long

    3.2. Giải pháp nâng cao hiệu quả của công tác thẩm định tín dụng của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Thăng Long

    3.2.1. H oàn thiện quy trình, kỹ thuật thẩm định

    3.2.2. Tăng cường công tác tổ chức và điều hành công tác thẩm định

    3.2.3 Tăng cường phối hợp chặt chẽ giữa các phòng nghiệp vụ

    3.2.4. Tăng cường công tác thu thập và xử lý thông tin

    3.2.5. Nâng cao hiệu quả công tác tổ chức, đào tạo cán bộ

    3.2.6. Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ tin học

    3.2.7. Mở rộng liên kết với các ngân hàng khác

    3.3 Một số đề xuất kiến nghị

    3.3.1. Chính phủ

    3.3.1.1. Nhà nước cần tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho Ngân hàng hoạt động

    3.3.1.2 Thực hiện chế độ kiểm toán bắt buộc

    3.3.1.3. Thành lập trung tâm quản lý và bán đấu giá tài sản thế chấp

    3.3.2. Đối với Ngân hàng Nhà nước

    3.3.3. Đối với ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam



    KẾT LUẬN


    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...