Báo Cáo Nâng cao hiệu quả công tác quản lý CBCNV trong công ty điện tử Hà Nội ( HANEL)

Thảo luận trong 'Kế Toán - Kiểm Toán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU


    T
    hực tiễn cho thấy, sự phát triển của kinh tế- xã hội phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: con người, nguồn vốn, điều kiện tự nhiên, thể chế chính trị . nhưng yếu tố mang tính chất cơ bản, quan trọng, quyết định vẫn là yếu tố con người. Trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của bất kỳ một quốc gia nào, một doanh nghiệp, tổ chức thì hơn bất kỳ một nguồn lực nào, con người luôn chiếm một vị trí quan trọng. Cùng với xu thế toàn cầu hoá, tính cạnh tranh ngày càng trở lên gay gắt, khốc liệt thì yếu tố con người càng trở lên quan trọng, mang tầm chiến lược ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, quốc gia. Nhưng việc quản lý con người nói chung, hay quản lý CBCNV trong các doanh nghiệp nói riêng là một vấn đề hết sức khó khăn, phức tạp. Để quản lý CBCNV một cách có hiệu quả thì trước tiên nhà quản lý phải có phương pháp tiếp cận khoa học, phải hiểu và nắm bắt được tâm lý của từng đối tượng để từ đó có những phương pháp quản lý phù hợp với từng người, từng hoàn cảnh khác nhau. Sẽ chẳng bao giờ thành công, sẽ không có hiệu quả nếu doanh nhgiệp thiếu đi công tác quản lý con người - quản lý CBCNV. Bởi vì mục tiêu cơ bản của quản lý CBCNV trong bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng là làm sao để sử dụng con người một cách có hiệu quả nhất nhằm hoàn thành mục tiêu mà doanh nghiệp đã đặt. Như vậy công tác quản lý CBCNV là một công việc quan trọng mà mọi doanh nghiệp đều phải thực hiện
    Công ty điện tử Hà Nội (HANEL) là một doanh nghiệp nhà nước được thành lập theo quyết định số 8733/QĐ-TCCQ ngày 17 tháng 12 năm 1984 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Xí nghiệp Radio thuộc sở thương nghiệp và Xí nghiệp sửa chữa máy thu hình thuộc Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội. Là một doanh nghiệp trong nước đi đầu trong lĩnh vực điện tử thuộc khu vực phia Bắc, công ty trên tực tế đã gặt hái được nhiều thành công và đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế đất nước
    Ngoài những thành công, thuận lợi công ty còn gặp phải một số trắc trở trong vấn đề quản lý CBCNV. Quản lý CBCNV là một vấn đề mang tính chiến lược không chỉ riêng đối với công ty HANEL mà còn đối với tất cả mọi doanh nghiệp. Làm thế nào để đội ngũ CBCNV làm việc một cách hiệu quả, khoa học, đủ trình độ, năng lực, phẩm chất và cả số lượng . để hoàn thành mục tiêu của công ty
    Trong quá trình thực tập tại công ty HANEL, Em quyết định chon đề tài:
    “ Nâng cao hiệu quả công tác quản lý CBCNV trong công ty điện tử Hà Nội ( HANEL)” cho chuyên đề thực tập của mình
    Kết cấu chuyên đề thực tập được thể hiện:
    Chương I: Lý luận chung về quản lý CBCNV trong doanh nghiệp
    Chương II: Thực trạng về CBCNV và công tác quản lý CBCNV tại HANEL
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý CBCNV trong công ty HANEL

    MỤC LỤC
    BẢNG KÊ CHỮ VIẾT TẮT 1
    LỜI NÓI ĐẦU 2
    Chương I: Lý luận chung về quản lý CBVNV trong doanh nghiệp 4
    I. CBCNV và các yếu tố cơ bản của CBCNV 4
    1. Khái niệm thế nào là CBCNV 4
    2. Các yếu tố cơ bản của CBCNV 4
    II. Thực chất của quản lý CBCNV trong tổ chức 6
    1. Khái niệm và tầm quan trọng của việc quản lý CBCNV 6
    2. Mục tiêu của quản lý CBCNV 7
    3. Cơ cấu tổ chức và vai trò của CBCNV 8
    III. Nội dung chính của quản lý CBCNV 12
    1. Kế hoạch hoá CBCNV 12
    1.1. Khái niệm và vai trò 12
    1.2. Các giai đoạn cơ bản của kế hoạch hoá CBCNV 13
    2. Phân tích và thiết kế công việc 15
    3.Biên chế 17
    4. Đánh giá thực hiện công việc 19
    5. Đào tạo và phát triển CBCNV 21
    6. Thù lao lao động 23
    6.1. Khái niệm 23
    6.2. Các hình thức trả công 25
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG VỀ CBCNV VÀ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CBCNV TẠI HANEL 27
    I. Tổng quan về Công ty HANEL 27
    1. Sự hình thành và phát triển 27
    2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty HANEL 28
    2.1. Chức năng của Công ty HANEL 28
    2.2. Nhiệm vụ của Công ty HANEL 28
    3. Kết quả kinh doanh của Công ty 29
    II. Thực trạng về CBCNV và quản lý CBCNV tại Công ty HANEL 30
    1. Thực trạng CBCNV 30
    1.1. Về số lượng 30
    1.2. Về chất lượng 33
    1.3. Cơ cấu 36
    2. Thực trạng công tác quản lý CBCNV 39
    2.1. Công tác kế hoạch hoá CBCNV 39
    2.2. Công tác tuyển dụng 40
    2.3. Tình hình đào tạo CBCNV của Công ty 41
    2.4. Thù lao lao động 41
    3. Những thuận lợi và khó khăn 43
    3.1. Về ưu điểm 43
    3.2. Những khó khăn tồn tại cần tháo gỡ 44
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC QUẢN LÝ CBCNV TRONG CÔNG TY HANEL 47
    I. Nhiệm vụ đặt ra trong những năm tới 47
    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý CBCNV tron Công ty HANEL 47
    1. Thực hiện tốt công tác kế hoạch hoá CBCNV 48
    2. Hoàn thiện công tác tuyển dụng 49
    3. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển CBCNV 50
    4. Hoàn thiện hơn nữa bộ máy của Công ty 52
    5. Thực trạng chế độ trả lương, thưởng phạt, trợ cấp cho CBCNV một cách hợp lý 54
    KẾT LUẬN 57
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...