Luận Văn Nâng cao hiệu quả công tác marketing tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch trực tuyến VNPT E - Travel

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 1/6/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU Trang 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING VÀ MARKETING DU LỊCH 1

    1.1. Một số khái niệm cơ bản của marketing 3
    1.1.1.Một số khái niệm liên quan đến marketing. 3
    1.1.1.1.Nhu cầu, mong muốn, yêu cầu 3
    1.1.1.2.Sản phẩm. 4
    1.1.1.3.Trao đổi 4
    1.1.2.Khái niệm về marketing 5
    1.1.3.Qui trình marketing. 5
    1.2.Marketing du lịch. 6
    1.2.1.Khái niệm về marketing du lịch. 6
    1.2.2.Đặc điểm của marketing du lịch 6
    1.2.3.Các yếu tố ảnh hưởng đến marketing. 10
    1.3.Các chính sách marketing chủ yếu. 11
    1.3.1.Marketing hỗn hợp. 11
    1.3.2.Chính sách sản phẩm. 12
    1.3.2.1.Một số khái niệm về sản phẩm dịch vụ du lịch 12
    1.3.2.2.Nghiên cứu sản phẩm mới 13
    1.3.2.3.Nghiên cứu chu kì sống của sản phẩm 14
    1.3.3 Chính sách giá cả. 16
    1.3.3.1.Khái niệm. 16
    1.3.3.2.Mục tiêu của chính sách giá cả 16
    1.3.3.3 .Những căn cứ xác định giá sản phẩm 16
    1.3.3.4.Các phương pháp định giá 17
    1.3.4.Chính sách phân phối. 17
    1.3.4.1.Khái niệm, chức năng của phân phối 17
    1.3.4.2. Nội dung của chính sách phân phối 17
    1.3.5. Chính sách xúc tiến 18
    1.3.5.1.Quảng cáo 19
    1.3.5.2.Xúc tiến bán 19
    1.3.5.3. Tuyên truyền, quan hệ với công chúng 19
    1.3.5.4. Bán hàng cá nhân 20
    1.3.5.5 Marketing trực tiếp 20
    1.3.6.Các chính sách khác của marketing du lịch. 21
    1.3.6.1.Chính sách về con người 21
    1.3.6.2.Chính sách tạo ra sản phẩm trọn gói và lập chương trình 21
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH DỊCH VỤ TRỰC TUYẾN VNPT E - TRAVEL 23
    2.1. Khái quát về Công ty cổ phần du lịch dịch vụ trực tuyến VNPTE-Travel 23
    2.1.1. Giới thiệu chung về công ty 23
    2.1.2. Lịch sử hình thành và phát triển 23
    2.1.3. Cơ cấu tổ chức của Công ty 27
    21.4. Đặc điểm lao động của công ty 30
    2.1.5. Đặc điểm công nghệ của công ty 34
    2.1.6. Chức năng và nhiệm vụ của công ty 35
    2.1.7. Chiến lược phát triển của công ty 38
    2.2. Tình hình hoạt động kinh doanh của công ty 40
    2.2.1. Kết quả hoạt động kinh doanh 40
    2.2.2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2009 41
    2.2.3. Những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả hoạt động kinh doanh 42
    2.2.3.1. Thuận lợi 42
    2.2.3.2. Khó khăn 44
    2.3. Thực tế công tác marketing tạo Công ty 46
    2.3.1. Xác định mục tiêu và xây dựng các chương trình để đạt mục tiêu 46
    2.3.2. Sáng tạo chuyên nghiệp khi thực hiện các chương trình Marketing 48
    2.3.3. Tạo điểm nhấn để khách hàng luôn nhớ đến mình 49
    2.3.4. Làm khách hàng hài lòng, quan tâm đến nhu cầu của khách hàng 49
    2.3.5. Hợp tác với các Công ty khác để cùng phát triển 49
    2.3.6. Tạo ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng, đối tác, xây dựng văn hoá Công ty hướng vào khách hàng 50
    2.3.7. Xây dựng mối quan hệ trên lòng tin 50
    2.3.8. Xây dựng các hoạt động để giúp khách hàng đến gần với các dịch vụ của Công ty hơn 50
    2.3.9. Đối xử tốt đối với cộng đồng dân cư 51
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC MARKETING TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ DU LỊCH TRỰC TUYẾN VNPT E - TRAVEL 52
    3.1. Nhận xét công tác marketing tại Công ty 52
    3.1.1. Các kết quả đạt được 52
    3.1.2. Các vấn đề tồn tại 52
    3.2.1. Các giải pháp 55
    3.2.1. Giải pháp về vốn và kênh huy động vốn 55
    3.2.2. Giải pháp về cơ sở vật chất và công nghệ kinh doanh 57
    3.2.3. Giải pháp về nhân sự 58
    3.2.4. Giải pháp về khách hàng, tăng cường việc tìm hiểu khách hàng trước khi áp dụng một hoạt động marketing mới 60
    3.2.5. Giải pháp đối với nhà cung ứng 61
    3.2.6. Tăng cường các hoạt động xúc tiến quảng cáo, tuyên truyền, quan hệ với công chúng 62

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong thập niên qua, nền kinh tế thế giới đã thay đổi một cách mạnh mẽ dưới sức ép của toàn cầu hóa, sự phát triển vũ bão của công nghệ và sự mở cửa của các thị trường mớí. Sự phát triển của công nghệ đặc biệt là công nghệ thông tin đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn trước đây. Nhờ vào công nghệ họ có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm tốt hơn, từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Công nghệ cũng đã giúp rút ngắn thời gian mà một ý tưởng cần có để có thể trở thành một sản phẩm sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng. Toàn cầu hóa đã thay đổi bản chất của hoạt động kinh doanh, từ chỗ tập trung sản xuất ra sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất có thể được, doanh nghiệp đã phải dịch chuyển sự chú tâm của mình ra thị trường. Đơn giản là vì họ muốn khách hàng tin dùng và sử dụng sản phẩm của họ hơn là của đối thủ cạnh tranh. Và để làm được điều đó doanh nghiệp cần phải hiểu nhu cầu của khách hàng tốt hơn, họ cần truyền thông tốt về sản phẩm của họ và họ cần xây dựng quan hệ gắn bó lâu dài giữa thương hiệu với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Chính vì những lý do trên, marketing ngày càng trở thành một chức năng quan trọng trong các doanh nghiệp.
    Marketing là một hoạt động không những không thể thiếu mà còn đóng vai trò then chốt để cho các công ty tồn tại và phát triển. Ngày nay không một nhà kinh doanh nào chối cãi về vai trò trung tâm của Marketing trong công ty của mình.
    Do tầm quan trọng của hoạt động marketing trong doanh nghiệp nên em đã chọn đề tài “Nâng cao hiệu quả công tác marketing tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch trực tuyến VNPT E - Travel” làm chuyên đề thực tập của mình, nhằm đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện hơn công tác marketing tại Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch trực tuyến (VNPT E - travel).
    Chuyên đề có kết cấu gồm 3 phần chính:
    Chương I: Cơ sở lý luận về marketing và marketing du lịch.
    Chương II: Thực trạng công tác marketing tại Công ty Cổ phần du lịch dịch vụ trực tuyến VNPT E - Travel.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác marketing tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch trực tuyến VNPT E - Travel.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo PGS.TS Nguyễn Văn Duệ đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ em trong suốt quá trình thực tập.
    Em xin chân thành cảm ơn các cô, chú, anh, chị tại Công ty Cổ phần Dịch vụ du lịch trực tuyến (VNPT E - travel) đã chỉ bảo, hướng dẫn em trong quá trình thực tập tại công ty.
    Tuy đã rất cố gắng song còn rất nhiều hạn chế về kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế, chuyên đề này không tránh khỏi thiếu sót. Kính mong nhận được những ý kiến phê bình, đóng góp của thầy cô giáo, Quý công ty và bạn đọc.

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...