Báo Cáo Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Thoát nước số 3

Thảo luận trong 'Lao Động' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Thoát nước số 3


    MỤC LỤC​

    Phần mở đầu

    Chương I: Cơ sở lý luận vềđao tạo và phát triển nhân sự trong doanh nghiệp


    I. Vai trò của công tác đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho người lao động

    1. Các khái niệm liên quan đến đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn người lao động

    1.1. Khái niệm trình độ chuyên môn nguồn nhân lực.

    1.2. Khái niệm đào tạo trình độ chuyên môn nguồn nhân lực.

    1.3. Khái niệm đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nguồn nhân lực

    1.4. Khái niệm đào tạo lại.

    1.5. Khái niệm đào tạo phát triển.

    2. Mục đích của hoạt động đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn người lao động trong tổ chức.

    2.1. Lý do:

    2.2. Mục tiêu của hoạt động đào tạo

    2.3. Tác dụng của đào tạo – phát triển nguồn nhân lực.

    3. Các nhân tốảnh hưởng đến hoạt động đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn người lao động trong tổ chức.

    3.1. Môi trường bên ngoài:

    3.2. Môi trường bên trong:

    4. Các phương pháp đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

    4.1. Đào tạo trong công việc.

    4.2. Đào tạo ngoài công việc.

    II. Xây dựng chương trình đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nguồn nhân lực trong tổ chức.

    1. Xác định nhu cầu đào tạo – phát triển.

    1.1. Phân tích nhu cầu đào tạo.

    1.2. Xác định nhu cầu đào tạo công nhân kỹ thuật.

    1.3. Xác định nhu cầu tuyển sinh đào tạo công nhân.

    1.4. Xác định nhu cầu phát triển năng lực cho quản trị gia.

    2. Xác định mục tiêu đào tạo – phát triển.

    3. Xác định đối tượng đào tạo.

    4. Xây dựng chương trình phương pháp đào tạo.

    5. Dự tính về chi phíđào tạo.

    6. Lựa chọn vàđào tạo giáo viên.

    7. Đánh giá chương trình đào tạo – phát triển nguồn nhân lực.

    7.1. Xây dựng các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

    7.2. Phân tích thực nghiệm:

    7.3. Đánh giá những thay đổi của học viên.

    7.4. Các phương pháp đánh giáđịnh hướng hiệu quảđào tạo.

    7.5. Đánh giá theo trình độ.


    Chương II: Phân tích vàđánh giá công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực ở Xí nghiệp thoát nước số 3 - Công ty TNHH Nhà nước một thành viên thoát nước Hà Nội

    I. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên thoát nước Hà Nội

    1. Lịch sử hình thành và phát triển

    1.1. Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên thoát nước Hà Nội

    1.2. Lịch sử hình thành và phát triển của Xí nghiệp Thoát nước số 3

    2. Chức năng, nhiệm vụ

    2.1. Chức năng:

    2.2. Nhiệm vụ:

    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy của Xí nghiệp Thoát nước số 3

    3.1. Ban giám đốc xí nghiệp

    3.2. Các phòng nghiệp vụ

    II. Phân tích tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của xí nghiệp

    1. Kết quả hoạt động kinh doanh theo cơ cấu chủng loại

    2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo hạng mục

    3. Kết quả tổng hợp về sản xuất kinh doanh

    4. Đánh giá chung

    III. Thực tế công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Thoát nước số 3

    1. Đặc điểm chung về nguồn nhân lực

    1.1. Về số lượng lao động

    1.2. Chất lượng lao động

    2. Tình hình công tác đào tạo và phát triển nhân lực của xí nghiệp

    2.1. Xác định nhu cầu đào tạo và phát triển của xí nghiệp

    2.2. Mục tiêu đào tạo của xí nghiệp

    2.3. Xác định đối tượng đào tạo

    2.4. Xây dựng chương trình và lựa chọn phương pháp đào tạo

    2.5. Chi phíđào tạo

    2.6. Thực hiện chương trình đào tạo

    2.7. Đánh giá hiệu quả công tác đào tạo

    3. Đánh giá thực trạng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Thoát nước số 3

    3.1. Thành công

    3.2. Tồn tại:


    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nhân sự trong xí nghiệp

    I. Định hướng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực của xí nghiệp trong thời gian tới

    1. Kế hoạch sử dụng lao động

    2. Kế hoạch sản xuất kinh doanh của xí nghiệp

    II. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Xí nghiệp Thoát nước số 3

    1. Chương trình đào tạo phải được xây dựng khoa học, các bước tiến hành đúng trình tự vàđầy đủ

    2. Công tác xây dựng kế hoạch đào tạo nhân lực của xí nghiệp

    3. Mở rộng hình thức, phương pháp đào tạo và phát triển nhân sự

    4. Cải tiến mở rộng nội dung đào tạo

    5. Đào tạo gắn với khuyến khích người lao động

    6. Sử dụng lao động sau đào tạo

    7. Tổ chức thi thợ giỏi

    8. Nâng cao khả năng sư phạm cho đội ngũ giáo viên tại xí nghiệp

    9. Đầu tư trang thiết bị kỹ thuật mới phục vụ cho công tác đào tạo

    10. Kích thích vật chất, tiền lương, tiền thưởng cho đối tượng được đào tạo

    Kết luận

    Tài liệu tham khảo
     
Đang tải...