Luận Văn Nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn V

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nâng cao hiệu quả cho vay tiêu dùng tại Sở giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam


    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI3


    1.1 SỰ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI NHTM 3
    1.2 HOẠT ĐỘNG CHO VAY TIÊU DÙNG CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5
    1.2.1 Khái niệm 5
    1.2.2 Đặc điểm 5
    1.2.3 Phân loại 8
    1.2.5 Quy trình cho vay tiêu dùng 13
    1.2.6 Sự cần thiết của hoạt động cho vay tiêu dùng 18
    1.3 HIỆU QUẢ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 20
    1.3.1 Khái niệm hiệu quả CVTD 20
    1.3.2 Tiêu thức đánh giá hiệu quả CVTD 20
    1.3.2.1. Chỉ tiêu định tính 20
    1.3.3.2 Chỉ tiêu định lượng 22
    1.3.3 Nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả CVTD 25
    1.3.3.1 Nhân tố chủ quan 25
    1.3.3.2 Nhân tố khách quan 28


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VIỆT NAM 32


    2.1 KHÁI QUÁT VỀ SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VIỆT NAM 32
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 32
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức – nhân sự 33
    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban 33
    2.1.4 Tình hình hoạt động kinh doanh của Sở giao dịch NHNo&PTNT Việt Nam (2006 – 2008) 36
    2.2 HIỆU QUẢ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VIỆT NAM 45
    2.2.1 Các quy định và quy chế trong CVTD tại SGD NHNo&PTNT Việt Nam 45
    2.2.2 Thực trạng hiệu quả CVTD tại SGD NHNo&PTNT Việt Nam 54
    2.3 ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CVTD TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VIỆT NAM 64
    2.3.1 Kết quả đạt được 64
    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân 65


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SỞ GIAO DỊCH NHNo&PTNT VIỆT NAM 70


    3.1 ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG CVTD TẠI SGD NHNo&PTNT VIỆT NAM 70
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI SGD NHNo&PTNT VIỆT NAM 71
    3.2.1 Thiết lập chính sách cụ thể về CVTD 71
    3.2.2 Đẩy mạnh chiến lược Marketing đối với hoạt động CVTD 74
    3.2.3 Nâng cao chất lượng công tác thẩm định 76
    3.2.4 Quản lí rủi ro trong CVTD 77
    3.2.5 Nâng cao trình độ của cán bộ tín dụng 78
    3.2.6 Xây dựng hệ thống thông tin phục vụ cho hoạt động CVTD 79
    3.2.7 Mở rộng mạng lưới chi nhánh, phòng giao dịch đến các điểm tiêu dùng mạnh 80
    3.3.Những đề xuất, ý kiến 81
    3.3.1.Kiến nghị với Nhà nước 81
    3.3.2.Kiến nghị với NHNN VN 83
    3.3.3.Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam 84


    Kết luận 86


     
Đang tải...