Luận Văn Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng thương mại cổ phần An Bình – Chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Hà Nội

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    Chương 1. 3
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHO VAY NGẮN HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1 Khái quát về hoạt động cho vay của ngân hàng thương mại3
    1.1.1 Khái niệm 3
    1.1.2 Phân loại hoạt động cho vay của NHTM . 4
    1.1.2.1 Phân loại theo đối tượng khách hàng. 4
    1.1.2.2 Phân loại theo thời hạn của khoản vay. 5
    1.1.2.3 Phân loại theo phương thức cho vay. 5
    1.1.2.4 Phân loại theo mục đích sử dụng vốn vay. 7
    1.1.2.5 Một số tiêu thức phân loại khác. 7
    1.2 Hoạt động cho vay ngắn hạn của NHTM . 8
    1.2.1 Khái niệm và đặc điểm của hoạt động cho vay ngắn hạn. 8
    1.2.2 Vai trò của cho vay ngắn hạn. 9
    1.2.2.1. Đối với nền kinh tế. 10
    1.2.2.2 Đối với doanh nghiệp. 10
    1.2.2.3 Đối với sự tồn tại và phát triển của NHTM . 10
    1.2.3 Những trường hợp ngân hàng cho vay ngắn hạn. 11
    1.2.3.1 NHTM cho vay ngắn hạn để tài trợ Tài Sản Lưu Động. 11
    1.2.3.2 NHTM cho vay ngắn hạn để tài trợ Tài Sản Cố Định. 11
    1.2.4 Các phương thức cho vay ngắn hạn chủ yếu. 12
    1.2.4.1 Cho vay thấu chi12
    1.2.4.2 Cho vay trực tiếp từng lần. 13
    1.2.4.3 Cho vay theo hạn mức. 14
    1.2.4.4 Cho vay luân chuyển. 15
    1.3 Hiệu quả cho vay ngắn hạn. 16
    1.3.1 Quan niệm về hiệu quả cho vay. 16
    1.3.2 Các chỉ tiêu cơ bản đánh giá hiệu quả cho vay. 17
    1.3.2.1 Các chỉ tiêu định tính. 17
    1.3.2.2 Các chỉ tiêu định lượng. 18
    a. Nhóm chỉ tiêu phản ánh tăng trưởng dư nợ cho vay. 18
    b. Chỉ tiêu vòng quay vốn cho vay. 19
    c. Nhóm chỉ tiêu phản ánh độ an toàn. 20
    d. Chỉ tiêu mức sinh lời của đồng vốn cho vay. 21
    1.3.3 Sự cần thiết phải nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay ngắn hạn của NHTM.22
    1.3.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả cho vay ngắn hạn của NHTM . 23
    1.3.4.1 Về phía ngân hàng. 23
    1.3.4.2 Về phía khách hàng.26
    1.3.4.3 Về phía nền kinh tế. 28
    Chương 2. 29
    THỰC TRẠNG HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CHO VAY NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH HÀ NỘI. 29
    2.1 Khái quát về tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Hà Nội29
    2.1.1 Giới thiệu chung về Ngân hàng TMCP An Bình. 29
    2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển. 29
    2.1.1.2 Những mốc lịch sử chính và thành tựu. 30
    2.1.2 Ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Hà Nội.31
    2.1.2.1 Quá trình hình thành và phát triển. 31
    2.1.2.2 Cơ cấu tổ chức. 32
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hà Nội35
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn. 35
    2.1.3.2 Hoạt động sử dụng vốn. 36
    2.1.3.4 Một số kết quả đạt được của Ngân hàng TMCP An Bình –Chi nhánh Hà Nội trong những năm qua. 40
    2.2 Thực trạng hiệu quả hoạt động cho vay ngắn hạn tại Ngân hàng TMCP An Bình –Chi nhánh Hà Nội40
    2.2.1 Tình hình cho vay ngắn hạn tại ABBANK Hà Nội40
    2.2.1.1 Cơ cấu cho vay ngắn hạn theo ngành phần kinh tế. 42
    2.2.1.2 Cơ cấu cho vay ngắn hạn phân theo tài sản đảm bảo. 43
    2.2.2 Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả cho vay ngắn hạn tại Chi nhánh Hà Nội.44
    2.2.2.1 Các chỉ tiêu định tính. 44
    2.2.2.2 Các chỉ tiêu định lượng. 45
    a. Nhóm chỉ tiêu phản ánh tăng trưởng dư nợ cho vay ngắn hạn. 45
    b. Chỉ tiêu vòng quay vốn cho vay. 45
    c. Nhóm chỉ tiêu phản ánh độ an toàn. 47
    d. Chỉ tiêu mức sinh lời của đồng vốn cho vay. 51
    2.2.3 Đánh giá hiệu quả cho vay ngắn hạn của chi nhánh Hà Nội52
    2.2.3.1 Những kết quả đạt được. 52
    2.2.3.2 Một số hạn chế và nguyên nhân. 53
    a. Hạn chế. 53
    b. Những nguyên nhân chủ yếu. 55
    Chương 3. 61
    MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ CHO VAY NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH – CHI NHÁNH HÀ NỘI. 61
    3.1 Định hướng hoạt động cho vay của ngân hàng TMCP An Bình - Chi nhánh Hà Nội61
    3.2 Một số giải pháp nâng cao hiệu quả cho vay của ngân hàng TMCP An Bình – Chi nhánh Hà Nội62
    3.2.1 Hoàn thiện và thực hiện tốt quy trình cho vay. 62
    3.2.2 Nâng cao trình độ nhân viên của ngân hàng. 63
    3.2.3 Nâng cao khả năng dự báo những biến động của thị trường trong ngắn hạn và dài hạn.64
    3.2.4 Nâng cao khả năng thu thập và xử lý thông tin của ngân hàng. 64
    3.2.5 Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, hỗ trợ khách hàng sau khi vay vốn.65
    3.3 Một số kiến nghị66
    3.3.1 Đối với ngân hàng TMCP An Bình. 66
    3.3.2 Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 67
    3.3.3 Đối với Nhà nước. 68
    KẾT LUẬN 70
    Danh mục tài liệu tham khảo. 72



     
Đang tải...