Luận Văn Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm Cần Thơ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong xu thế hội nhập như hiện nay thì chiến lược kinh doanh ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bảo hiểm. Trước hết chiến lược kinh doanh giúp cho doanh nghiệp nhận rõ mục đích hướng đi của mình, đó là cơ sở và kim chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kế đến là trong điều kiện thay đổi và phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, chiến lược kinh doanh sẽ tạo điều kiện nắm bắt và tận dụng các cơ hội kinh doanh, đồng thời chủ động tìm giải pháp khắc phục và vượt qua những nguy cơ và hiểm họa trên thương trường cạnh tranh. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh còn góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực và tăng cường vị thế cạnh tranh đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững của doanh nghiệp. Cuối cùng, việc xây dựngluận văn - báo cáo - tiểu luận chuyên ngành Xây Dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh còn tạo ra căn cứ vững chắc cho việc đề ra các chính sáchThư viện Sách, Mỗi Ngày Một Cuốn Sách và quyết định phù hợp với những biến động của thị trường.
    Thực tiễn hoạt động của ngành bảo hiểm cũng đã cho thấy, nếu doanh nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy hành động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng vững và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào tình trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.
    Do đó, vấn đề cốt lõi của các doanh nghiệp bảo hiểm là phải có định hướng phát triển lâu dài thông qua một chiến lược kinh doanh đúng đắn được xây dựng phù hợp với bối cảnh môi trường và tương thích với khả năng, vị thế của từng doanh nghiệp trong điều kiện thị trường nhiều biến động và cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, sôi động như hiện nay. Đó là lý do chọn đề tài “Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm Cần Thơ”.
    II. Mục tiêu nghiên cứu:
    Việc chọn đề tài ”Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm Cần Thơ” nhằm các mục tiêu sau:
    Phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh doanh bảo hiểm.
    Nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu của công ty.
    Để từ đó đề ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh tại công ty.
    III. Phương pháp nghiên cứu:
    Việc nghiên cứu đề tài này thông qua phương pháp chung như sau:
    Bước 1: Thu thập số liệu thông qua:
    Tài liệutài liệu trực tuyến, tài liệu điện tử, thư viện tài liệu của cơ quan thực tập
    Tham khảo các tài liệu có liên quan
    Quan sát thực tế tại cơ quan thực tập
    Hoặc phỏng vấn trực tiếp các nhà quản lý của cơ quan thực tập
    Bước 2: Phân tích số liệu bằng một số phương pháp như:
    Phương pháp so sánh, tổng hợp: so sánh giữa các kỳ trong năm rồi đi đến kết luận.
    Phương pháp quy nạp: phương pháp đi từ những vấn đề nhỏ rồi mới đi đến kết luận chung
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...