Luận Văn Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm Cần Thơ

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ™ PHẦN MỞ ĐẦU

    I. Lý do chọn đề tài:
    Thị trường Bảo Hiểm Thương Mại Việt Nam đã phát triển và đa dạng hóa
    vào những năm cuối của thế kỷ 20, với sự tham gia của hầu hết các doanh nghiệp
    bảo hiểm (nhà nước, cổ phần, liên doanh và 100% vốn nước ngoài). Luật kinh
    doanh bảo hiểm đã được kỳ họp thứ 8 của Quốc Hội khóa X nước CHXHCNVN
    thông qua tháng 12-2000 và có hiệu lực từ ngày 1-4-2001 càng tạo thêm môi
    trường cho sự phát triển kinh doanh bảo hiểm theo xu hướng hội nhập quốc tế.
    Và trong xu thế hội nhập như hiện nay thì chiến lược kinh doanh ngày
    càng đóng vai trò quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của các doanh
    nghiệp, trong đó có doanh nghiệp bảo hiểm. Trước hết chiến lược kinh doanh
    giúp cho doanh nghiệp nhận rõ mục đích hướng đi của mình, đó là cơ sở và kim
    chỉ nam cho mọi hoạt động của doanh nghiệp. Kế đến là trong điều kiện thay đổi
    và phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh, chiến lược kinh doanh sẽ
    tạo điều kiện nắm bắt và tận dụng các cơ hội kinh doanh, đồng thời chủ động tìm
    giải pháp khắc phục và vượt qua những nguy cơ và hiểm họa trên thương trường
    cạnh tranh. Ngoài ra, chiến lược kinh doanh còn góp phần nâng cao hiệu quả sử
    dụng các nguồn lực và tăng cường vị thế cạnh tranh đảm bảo cho sự phát triển
    liên tục và bền vững của doanh nghiệp. Cuối cùng, việc xây dựng và thực hiện
    chiến lược kinh doanh còn tạo ra căn cứ vững chắc cho việc đề ra các chính sách
    và quyết định phù hợp với những biến động của thị trường.
    Thực tiễn hoạt động của ngành bảo hiểm cũng đã cho thấy, nếu doanh
    nghiệp có chiến lược kinh doanh đúng đắn, có tầm nhìn rộng, tạo được tư duy
    hành động, nhằm hướng tới mục tiêu chiến lược cụ thể, thì doanh nghiệp đứng
    vững và thành công trong cạnh tranh hiện nay, còn nếu ngược lại thì sẽ rơi vào
    tình trạng bế tắc, hoạt động không có hiệu quả hoặc đi đến phá sản.
    Do đó, vấn đề cốt lõi của các doanh nghiệp bảo hiểm là phải có định
    hướng phát triển lâu dài thông qua một chiến lược kinh doanh đúng đắn được xây
    dựng phù hợp với bối cảnh môi trường và tương thích với khả năng, vị thế của
    từng doanh nghiệp trong điều kiện thị trường nhiều biến động và cạnh tranh ngày
    càng mạnh mẽ, sôi động như hiện nay. Đó là lý do chọn đề tài “Nâng cao hiệu
    quả chiến lược kinh doanh của công ty bảo hiểm Cần Thơ”.
    II. Mục tiêu nghiên cứu:
    Việc chọn đề tài ”Nâng cao hiệu quả chiến lược kinh doanh của công ty
    bảo hiểm Cần Thơ
    ” nhằm các mục tiêu sau:
    ™ Phân tích tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động kinh
    doanh bảo hiểm.
    ™ Nhận thức rõ các cơ hội và thách thức, các mặt mạnh và mặt yếu
    của công ty.
    Để từ đó đề ra các biện pháp về chiến lược kinh doanh cần thiết nhằm
    nâng cao hiệu quả của chiến lược kinh doanh tại công ty.
    III. Phương pháp nghiên cứu:
    Việc nghiên cứu đề tài này thông qua phương pháp chung như sau:
    Bước 1: Thu thập số liệu thông qua:
    ™ Tài liệu của cơ quan thực tập
    ™ Tham khảo các tài liệu có liên quan
    ™ Quan sát thực tế tại cơ quan thực tập
    ™ Hoặc phỏng vấn trực tiếp các nhà quản lý của cơ quan thực tập
    Bước 2: Phân tích số liệu bằng một số phương pháp như:
    ™ Phương pháp so sánh, tổng hợp: so sánh giữa các kỳ trong năm rồi đi đến
    kết luận.
    ™ Phương pháp quy nạp: phương pháp đi từ những vấn đề nhỏ rồi mới đi
    đến kết luận chung.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...