Luận Văn Nâng cao công tác quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Ph

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao công tác quản trị rủi ro tín dụng trong hoạt động kinh doanh tại Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần (TMCP) Quân Đội – Chi Nhánh Khánh Hòa

    MỤC LỤC
    LỜI CÁM ƠN
    MỤC LỤC
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    DANH MỤC SƠ ĐỒ
    DANH MỤC VIẾT TẮT
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG,
    RỦI RO VÀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG 4
    1.1 Khái quát về hoạt động tín dụng ngân hàng và rủi ro tín dụng 4
    1.1.1 Tổng quan về hoạt động tín dụng ngân hàng 4
    1.1.2 Vai trò hoạt động tín dụng đối với Ngân hàng Thương mại. 5
    1.1.3 Khái niệm về rủi ro tín dụng . 6
    1.1.4 Những dấu hiệu cảnh báo rủi ro tín dụng 7
    1.1.4.1 Dấu hiệu chung bao gồm: 7
    1.1.4.2 Dấu hiệu riêng 8
    1.1.5 Các hình thức rủi ro tín dụng 8
    1.1.6 Nguyên nhân gây rủi ro tín dụng 9
    1.1.7 Ảnh hưởng của rủi ro tín dụng đến hoạt động kinh doanh ngân hàng và nền
    kinh tế xã hội 10
    1.1.7.1 Ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng . 10
    1.1.7.2 Ảnh hưởng đến nền kinh tế xã hội 11
    1.2 Quản trị rủi ro tín dụng 12
    1.2.1 Khái niệm quản trị rủi ro tín dụng 12
    1.2.2 Vai trò quản trị rủi ro tín dụng 12
    1.2.3 Nội dung quản trị rủi ro tín dụng: 13
    1.2.3.1 Nhận dạng rủi ro 13
    1.2.3.2 Đo lường rủi ro 15
    1.2.3.3 Kiểm soát rủi ro tín dụng . 19
    1.2.3.4 Tài trợ rủi ro 21
    1.2.4 Kinh nghiệm quản trị rủi ro tín dụng của các nước 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG
    TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN QUÂN ĐỘI CHI NHÁNH
    KHÁNH HÒA . . 25
    2.1 Quá trình hình thành và phát triển ngân hàng TMCP Quân Đội Việt Nam 25
    2.1.1 Tầm nhìn 26
    2.1.2 Sứ mạng . 26
    2.1.3 Giá trị cốt lõi 26
    2.1.4 Cổ đông chính của MB . 26
    2.1.5 Mạng lưới chi nhánh 27
    2.1.6 Mạng lưới ATM và POS 27
    2.1.7 Công ty thành viên 27
    2.1.8 Phương châm hoạt động 27
    2.1.9 Các giải thưởng, chứng nhận chất lượng, danh hiệu đã đạt được 27
    2.1.10 Khách hàng, thị trường, phạm vi kinh doanh: 28
    2.1.11 Phương hướng hoạt động đến 2015 . 29
    2.2 Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Quân Đội – Chi nhánh Khánh Hòa 30
    2.2.1 Giới thiệu Ngân Hàng TMCP Quân Đội – Chi Nhánh Khánh Hòa. . 30
    2.2.2 Chức năng và nhiệm vụ của MB Khánh Hòa 31
    2.2.2.1 Chức năng . 31
    2.2.2.2 Nhiệm vụ 31
    2.2.3 Cơ cấu tổ chức quản lý của MB Khánh Hòa. 33
    2.2.4 Chức năng, nhiệm vụ từng phòng ban: . 33
    2.2.5 Tình hình hoạt động chi nhánh: 38
    2.2.5.1 Tình hình huy động vốn: 38
    2.2.5.2 Tình hình cho vay: 40
    2.2.5.3 Kết quả hoạt động kinh doanh 42
    2.2.5.4 Tình hình nợ quá hạn theo thời gian tại MB – CN Khánh Hòa: . 44
    2.2.5.5 Tình hình tài trợ rủi ro: 45
    2.3 Thực trạng công tác quản trị rủi ro cho vay tại MB – CN Khánh Hòa: 46
    2.3.1 Các quy định về quản trị rủi ro tín dụng tại MB 46
    2.3.2 Thực trạng công tác quản trị rủi ro tín dụng tại MB – CN Khánh Hòa trong
    thời gian qua: 46
    2.3.2.1 Quy trình quản trị rủi ro tín dụng áp dụng toàn hệ thống MB . 47
    2.3.2.2 Công tác quản trị rủi ro cấp chi nhánh 49
    2.3.3 Đánh giá công tác quản trị rủi ro tín dụng MB – Khánh Hòa: . 63
    2.3.4.1 Kết quả đạt được và nguyên nhân: 63
    2.3.4.2 Những mặt còn tồn tại và nguyên nhân: 65
    2.4 Phân tích cơ hội – thách thức, điểm mạnh – điểm yếu (áp dụng ma trận SWOT)
    trong công tác quản trị rủi ro tín dụng tại MB – CN Khánh Hòa 69
    CHƯƠNG 3 : MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC
    QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI –
    CHI NHÁNH KHÁNH HÒA. . 71
    3.1 Kế hoạch kinh doanh và định hướng công tác quản trị rủi ro tín dụng trong thời
    gian sắp đến: 71
    3.2 Các nội dung cần thực hiện để nâng cao công tác quản trị rủi ro tín dụng tại chi
    nhánh MB Khánh Hòa: 72
    3.2.1 Biện pháp nâng cao công tác quản trị rủi ro tín dụng tại MB – Khánh Hòa: 73
    3.2.1.1 Tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện quy trình công tác quản trị rủi ro tín dụng
    sao cho phù hợp với tình hình thực tế của chi nhánh. 74
    3.2.1.2 Đảm bảo thực hiện kiểm tra kiểm soát trong tất cả các khâu của quá trình
    cho vay: 75
    3.2.1.3 Thực hiện kiểm soát thường xuyên đối với tất cả các khoản nợ vay của
    khách hàng: 76
    3.2.1.4 Hoàn thiện các bộ phận chức năng kiểm tra kiểm soát. 77
    3.2.1.5 Về con người: . 78
    3.2.1.6 Về nguồn lưu trữ thông tin 80
    3.2.1.7 Về phương pháp quản trị rủi ro tín dụng . 81
    3.2.2 Kiến nghị với Hội Sở Ngân hàng TMCP Quân Đội: . 82
    KẾT LUẬN . 84
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 85
     
Đang tải...