Luận Văn Nâng cao công tác quản trị mua hàng nội địa tại Công ty TNHH thương mại - DV In ấn Bao Bì TÍN THÀNH

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    UÏC LUÏC
    LỜI CAM ĐOAN
    LỜI CẢM ƠN
    MỤC LỤC i
    DANH SÁCH CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT iv
    DANH SÁCH CÁC BẢNG v
    DANH SÁCH CÁC SƠ ĐỒ vi
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN . 3
    1.1 Hoạt động mua hàng trong doanh nghiệp sản xuất 3
    1.1.1 Tầm quan trọng của hoạt động và quản trị mua hàng 3
    1.1.2 Các phương pháp và quy tắc mua hàng 3
    1.1.2.1 Các phương pháp mua hàng trong doanh nghiệp 3
    1.1.2.2 Các quy tắc đảm bảo mua hàng có hiệu quả 6
    1.2 Vai trò và nội dung của quản trị mua hàng . 7
    1.2.1 Mục tiêu và vai trò của hoạt động mua hàng 7
    1.2.1.1 . Khái niệm về quản trị mua hàng . 7
    1.2.1.2 Mục tiêu của quản trị mua hàng 7
    1.2.2 Nội dung của quản trị mua hàng . 9
    1.2.2.1 Xác định nhu cầu mua hàng . 9
    1.2.2.2 Tìm và lựa chọn nhà cung cấp 11
    1.2.2.3 Thương lượng và đặt hàng . 13
    1.2.2.4 Theo dõi và kiểm tra giao nhận hàng . 14
    1.2.2.5 Đánh giá kết quả thu mua 14
    1.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản trị mua hàng 15
    1.3.1 Các nhân tố bên trong ảnh hưởng . 15
    1.3.2 Các nhân tố bên ngoài ảnh hưởng . 16
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG VỀ CÔNG TÁC QUẢN TRỊ MUA HÀNG 18
    2. 1 Vài nét sơ lược về Công ty Tín Thành 18
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty . 18
    2.1.2 Chức năng, quyền hạn về lĩnh vực hoạt động của Công ty . 19
    2.1.2.1 Chức năng ngành nghề kinh doanh 19
    2.1.2.2 Quyền hạn của Công ty . 19
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty 19
    2.1.4 Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty 24
    2.2 Phân tích và đánh giá tình hình mua hàng tại Công ty 26
    2.2.1 Tình hình mua hàng vật tư trong 03 năm (2008, 2009, 2010) . 26
    2.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác mua hàng . 28
    2.2.2.1 Các nhân tố bên trong Công ty . 28
    2.2.2.2 Các nhân tố bên ngoài Công ty 29
    2.3 Thực trạng công tác quản trị mua hàng tại Công ty Tín Thành 31
    2.3.1 Quy trình mua hàng nội địa của Công ty Tín Thành 31
    2.3.2 Xác định nhu cầu mua hàng nguyên vật liệu tại Công ty 36
    2.3.3 Tìm và lựa chọn nhà cung cấp khi mua hàng tại Công ty . 37
    2.3.4 Thương lượng và đặt hàng tại Công ty . 38
    2.3.5 Theo dõi và kiểm tra giao nhận hàng mua tại Công ty . 40
    2.4 Nhận xét chung đối với công tác quản trị mua hàng tại Công ty 40
    2.4.1 Ưu điểm 40
    2.4.2 Khuyết điểm . 41
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ . 44
    3.1 Mục tiêu và phương hướng phát triển Công ty Tín Thành . 44
    3.1.1 Mục tiêu phát triển của Công ty . 44
    3.1.2 Phương hướng phát triển của Công ty . 44
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác . 46
    3.2.1 Hoàn thiện quy trình mua hàng . 46
    3.2.1.1 Công tác xác nhận nhu cầu 46
    3.2.1.2 Cũng cố hoàn thiện hệ thống nhà cung cấp 47
    3.2.1.3 Nâng cao chất lượng công tác thương lượng 48
    3.2.1.4 Công tác kiểm tra và theo dõi giao nhận hàng . 49
    3.2.2 Tổ chức nhân sự thực hiện quá trình mua hàng 49
    3.3 Các kiến nghị . 51
    3.2.1 Cơ sở vật chất kỹ thuật . 51
    3.3.2 Cơ quan nhà nước . 51
    KẾT LUẬN . 52
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 53
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường với những quy luật riêng của nó thì đòi hỏi
    những nhà kinh doanh, các doanh nghiệp phải nắm bắt vận dụng một cách đa dạng
    và linh hoạt các triết lý, phương pháp, nghệ thuật quản trị kinh doanh thì mới có thể
    đứng vững tồn tại và phát triển trên thương trường. Một trong những triết lý quản
    trị, phương pháp, nghệ thuật quản trị kinh doanh đó là quản trị nguồn đầu vào của
    doanh nghiệp. Việc quản trị mua hàng là phần quan trọng tất yếu cơ bản trong hoạt
    động của doanh nghiệp và là điều kiện cần đủ để góp phần doanh nghiệp tồn tại và
    phát triển.
    Hoạt động mua hàng và quản trị mua nguyên vật liệu có tầm quan trọng đặc
    biệt đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, nên việc mua hàng
    nguyên vật liệu vật tư đầu vào cho doanh nghiệp cũng góp phần làm cho chi phí sản
    xuất của doanh nghiệp có được giảm xuống mức thấp nhất hay không thì phụ thuộc
    rất nhiều vào hoạt động mua hàng. Hơn nữa, quản trị mua hàng tốt cũng tạo điều
    kiện góp phần làm giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận của doanh nghiệp.
    Chính vì vậy em đã chọn đề tài “Nâng cao công tác quản trị mua hàng nội
    địa tại Công ty TNHH TM - DV In Ấn Bao Bì TÍN THÀNH” làm Khóa Luận
    Tốt Nghiệp.
    * Lý do chọn đề tài (tính cấp thiết của đề tài):
    Đây là một dịp tốt để em có thể hiểu rõ hơn về hoạt động quản trị mua hàng
    trong doanh nghiệp sản xuất kinh doanh không chỉ dực trên lý thuyết mà còn thông
    qua thực tế để thực hành. Để nhằm làm nâng cao tác quản trị mua hàng nội địa
    trong công ty được cải thiện tốt hơn và góp phần giảm thiểu được chi phí đầu vào
    cho doanh nghiệp. Đồng thời việc nâng cao tác quản trị mua hàng nội địa trong
    công ty cũng góp phần làm tăng lợi nhuận trong doanh nghiệp và giúp doanh nghiệp
    tồn tại phát triển bền vững hơn trên thị trường.
    * Mục tiêu nghiên cứu:
    Nhìn nhận tổng quan về hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH TM-DV
    In Ấn Bao Bì Tín Thành.
    Phân tích thực trạng hoạt động, đưa ra các vấn đế còn tồn tại và nguyên
    nhân.
    Đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao công tác quản trị mua hàng.
    * Đối tượng nghiên cứu:
    Bộ phận vật tư - mua hàng và các Bộ phận phòng ban liên quan đến việc
    mua hàng.
    * Phương pháp nghiên cứu:
    Nhìn nhận tổng quát, tổng hợp, đánh giá và so sánh.
    * Phạm vi nghiên cứu:
    Nghiên cứu giới hạn trong phạm vi quản trị mua hàng nội địa và số liệu
    nghiên cứu được lấy từ năm 2008 đến 2010.
    * Kết cấu đề tài bao gồm những nội dung sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận của quản trị mua hàng trong doanh nghiệp.
    Chương 2: Thực trạng của công tác quản trị mua hàng tại Công ty TNHH TM-DV
    In Ấn Bao Bì Tín Thành.
    Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác quản trị mua hàng tại Công
    ty TNHH TM-DV In Ấn Bao Bì Tín Thành.
    Do kiến thức về đề tài này còn hạn chế và bản thân em chưa có nhiều kinh
    nghiệm, nên chắc chắn không thể tránh khỏi các sai sót khi em cố gắng hoàn thành
    tốt đề tài này. Em rất mong nhận được sự góp ý của Thầy Cô và Công ty Tín Thành
    để bài đề tài này hoàn thiện hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...