Luận Văn Nâng cao chất lượng trong hoạt động kinh doanh ngoại hối tại ngân hàng thương mại CP Quân đội

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng trong hoạtđộng kinh doanh ngoại hối tại NHTM CP Quân đội


    LỜI NÓI ĐẦU 5

    CHƯƠNG I:THỊ TRƯỜNG NGOẠI HỐI VÀ NGHIỆP VỤ KINH DOANH NGOẠI HỐI CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 6

    1.1.Tổng quan về thị trường ngoại hối 6

    1.1.1.Sự hình thành và phát triển của thị trường ngoại hối 6

    1.1.1.1.Khái niệm thị trường ngoại hối 6

    1.1.1.2.Quá trình hình thành và phát triển của thị trường ngoại hối 7

    1.1.2.Đặc điểm và chức năng của thị trường ngoại hối 13

    1.1.2.1. Những đặc điểm của thị trường ngoại hối(Forex) 13

    1.1.2.2. Các chức năng của thị trường ngoại hối 15

    1.2.Các nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối của NHTM . 16

    1.2.1.Nghiệp vụ kinh doanh giao ngay. 16

    1.2.1.2.Tổ chức của thị trường giao ngay. 17

    1.2.2.Nghiệp vụ kinh doanh kỳ hạn. 19

    1.2.2.1. Khái niệm và các vấn đề cơ bản. 19

    1.2.2.2. Phương pháp xác định tỷ giá kỳ hạn. 20

    1.2.3.Nghiệp vụ kinh doanh hoán đổi(Swap): 24

    1.2.3.1. Khái niệm và những đặc điểm 24

    1.2.3.2. Tỷ giá hoán đổi-Swap rates 26

    1.2.4. Nghiệp vụ kinh doanh tương lai 27

    1.2.4.1.Khái niệm và những đặc điểm 27

    1.2.4.2. So sánh giữa thị trường kỳ hạn và thị trường tương lai 28

    1.2.5. Nghiệp vụ kinh doanh quyền chọn. 29

    1.2.5.1.Khái niệm 29

    1.2.5.2.Những quy tắc ứng dụng quyền chọn tiền tệ. 31

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh ngoại hối tại NHTM 32

    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CÁC NGHIỆP VỤ KINH DOANH NGOẠI HỐI TẠI NHTMCPQD 35

    2.1.Tổng quan về ngân hàng thương mại cổ phần quân đội 35

    2.1.1.Quá trình hình thành và phát triển. 35

    2.1.2.Tổ chức bộ máy của NHTMCPQD 36

    2.1.3.Tổ chức hoạt động kinh doanh tại NHTMCPQD 38

    2.1.3.1.Kinh doanh trong nước. 38

    2.1.3.2.Kinh doanh trên thị trường quốc tế. 39

    2.1.3.3.Cơ sở pháp lý để thực hiện nghiệp vụ kinh doanh. 40

    2.2.Thực trạng hoạt động kinh doanh ngoại hối tại NHTMCPQD 41

    2.2.1.Nghiệp vụ kinh doanh giao ngay. 41

    2.2.1.1.Xác định tỷ giá giao ngay. 42

    2.2.1.2.Xác định tỷ giá chéo VND với các ngoại tệ khác. 42

    2.2.1.3.Thực trạng kinh doanh trên thị trường bán lẻ. 43

    2.2.1.4.Thực trạng kinh doanh trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng 44

    2.2.2.Nghiệp vụ kinh doanh kỳ hạn. 46

    2.2.2.1.Xác định tỷ giá kỳ hạn. 47

    2.2.2.2.Lượng hóa về độ lệch giữa tỷ giá kỳ hạn theo các thông số thị trường và theo các quy định của NHNN 48

    2.2.2.3.Thực trạng về giao dịch kỳ hạn trong thời gian qua: 51

    2.2.3.Các nghiệp vụ giao dịch khác. 53

    2.3.Đánh giá chung. 53

    2.3.1.Những kết quả đạt được. 53

    2.3.2.Những vấn đề còn tồn tại 55

    CHƯƠNG III:NHỮNG GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM MỞ RỘNG VÀ HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH NGOẠI HỐI TẠI NHTMCPQD 58

    3.1.Những quan điểm mang tính định hướng chủ yếu trong hoạt động kinh doanh ngoại hối tại NHTM . 58

    3.1.1. Mục tiêu về chính sách tiền tệ của NHNN đến năm 2010. 58

    3.1.2.Định hướng hoạt động kinh doanh ngoại hối của NHTM 59

    3.2.Một số giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng trong hoạt động kinh doanh ngoại hối tại NHTMCPQD 60

    3.2.1.Giải pháp đối với ngân hàng. 61

    3.2.2.Giải pháp đối với NHNN 70

    KẾT LUẬN 75

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...