Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng và công tác quản trị rủi ro tín dụng của ngân hàng nông nghiệp và phát

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 26/4/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 0
    MỞ ĐẦU Ì
    CHƯƠN G 1 : NHỮNG VẤN Đ Ể cơ BẲN VẾ CHẤT LƯỢNG TÍN
    DỤNG V À CÔN G TÁC QUẢN TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂ N
    HÀN G THƯƠN G MẠI 4
    ì . Chất lượng tí n dụng của ngán hàng thương mại 4
    Ì . Tín dụng và vai trò của tí n dụng 4
    2. Khái niệm chất lượng tí n dụng 5
    3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tí n dụng 7
    4. Các chỉ tiê u đánh giá chất lượng tí n dụng 7
    4.1. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng tại ngân hàng thương
    mại 7
    4.2. Các chi tiêu định tính đánh ẹi chất lượng tín dụng đối với doanh
    nghiệp nói riêng và khách hàng nói chung lo
    li . Quản trị rủi ro tí n dụng của ngân hàng thương mại 12
    1. Các loại rủi ro trong hoạt động của ngân hàng thương mại 12
    2. Rủi ro tí n dụng của ngân hàng thương mại 13
    2.1.Khái niệm rủi ro tín dụng 13
    2.2. Dặc điếm rủi ro tín dụng 13
    2.3. Phân loại rủi ro tín dụng 14
    2.4. Nguyên nhân dẫn tới rủi ro tín dụng 15
    2.5. Anh hưởng của rủi ro tín dụng đến hoạt động kinh doanh của
    ngán hàng 18
    IU. Quản tr ị rủi ro tí n dụng của ngân hàng thương mại 19
    1. Khái niệm về quản trị rủi ro tí n dụng 19
    2. Va i trò của của quản trị rủ i ro tí n dụng đối với các ngân hàng
    thương mại 20
    3. Nội dung quản trị rủi ro tí n dụng của ngân hàng thương mại 21
    3.1. Thiết lập khuôn khổ qun trị rủi ro tín dụng 21
    3.2. Xay dựng chiến lược qun trị rủi ro tín dụng 23
    3.3. Xác định mục tiêu quán trị rủi ro tín dụng 26
    3.4. Nhận dạng rủi ro tín dụng 27
    3.5. Phân tích rủi ro trong hoạt động tín dụng 2
    3.6. Quản lý và kiếm soát rủi ro tín dụng 30
    3.7. Xây dựng các chính sách phòng ngừa rủi ro tín dụng 31
    CHƯƠN G 2: THỰ C TRẠN G CHẤ T LƯ ỢN G TÍN DỤNG V À CÔN G
    TÁ C QUẢ N TRỊ RỦI RO TÍN DỤNG CỦ A NGÂ N HÀN G NÔN G
    NGHIỆP V À PHÁ T TRIỂN NÔN G THÔ N CHI NHÁN H H À TÂ Y 35
    ì. Điều kiện kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển
    Nông thôn chi nhánh Hà Tây 35
    1. Tổng quan cạnh tranh hoạt động ngân hàng trẽn đụa bàn 35
    2. Tổng quan hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát
    triển Nông thôn chi nhánh Hà Tây 36
    2.1. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT chi nhánh
    Hà Tây 36
    2.2. Khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phá! triển Nông thô
    chi nhánh Hà Táy 37
    2.3. Phát triển mạng lưới hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp
    Phát triển Nông thôn chi nhánh Hà Tây 3
    2.4. Khái quát hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Nông nghiệp v
    Phát triển Nông thôn chi nhánh Hà Tây 3
    li . Thực trạng quản trụ rủi ro tí n dụng của NHNo&PTNT chi nhánh
    Hà Tày 41
    1. Thực trạng chất lượng tí n dụng tại NHNo&PTNT chi nhánh Hà Tây41
    2. Thực trạng tríc h lập và sử dụng quỹ dự phòng bù đắp rủi ro tí n dụng49
    3. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản trớ rủi ro tí n dụng tại NHNo&PTNT chi
    nhánh Hà Tây 51
    4. Tuân thủ quy trình tí n dụng để đảm bảo chất lượng tí n dụng và hiệu
    quả quản trớ rủi ro của NHNo&PTNT chi nhánh Hà Tây 53
    5. Nâng cao chất lượng công tác phân tích, thẩm đớnh hồ sơ, dự án. phán
    loại và đánh giá khách hàng trước khi cho vay trong hoạt động tí n dụng
    .54
    6. Giám sá t và theo dõi quản l ý các khoản đã cho vay, việc sử dụng vốn
    vay của khách hàng 56
    7. Quản l ý chặt chẽ các khoản nợ xấu 56
    li . Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng và công tác quản trị rủi ro
    tín dụng của Ngán hàng nóng nghiệp và phát triển nông thôn chi
    nhánh Hà Tây 57
    Ì. Những kết quả đạt được 57
    1.1. Những chuyển biến về chí đạo điêu hành và triển khai vè quản trị
    rủi ro tín dụng theo hướng nâng cao chất lượng cho vay 57
    1.2. Những đối mới quan trọng theo hướng chủ động phòng ngừa, hạn
    chế rủi ro 58
    1.3. Nợ quá hạn giảm cả vê quy mô và tỷ lệ, hạn chế rủi ro tín dụng 59
    1.4. Ôn định được năng lửc tài chính và ổn định được thu nhập của
    cán bộ, nhân viên 59
    1.5. Trích lập và xử lý rủi ro kịp thời theo đúng quỵ định của Thông
    đốc XIIX V. 60
    1.6. Bước đầu phản ánh tương đối rỗ thửc trạng rủi ro tín dụng qua
    các năm 60
    1.7. Nâng cao được năng lửc cạnh tranh 60
    1.8. Tăng cường năng lửc quản trị rủi ro tín dụng theo yêu cầu hội
    nhập 61
    2. Một số tồn tại và nguyên nhân 61
    2.1. Một số tồn tại ố ì
    2.2. Nguyên nhãn 62
    CHƯƠN G 3 GIẢI PHÁ P NÂN G CAO CHẤ T LƯ ỢN G TÍN DỤNG V À
    HIỆU QU Ả QUẢ N TRỊ R
    I RO TÍN DỤNG C
    A NGÂ N HÀN G
    NÔN G NGHIỆP V À PHÁ T TRIỂN NÔN G THÔ N CHI NHÁN H H À
    TÂ Y 69
    ì. Mục tiêu, định hướng nâng cao chất lượng tí n dụng và quản trị rủi ro
    tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nòng thôn chi
    nhánh H à Tây 69
    1. Định hướng phát triển của Ngàn hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông
    thôn Việt Nam đến năm 2010 - 2015 và tắm nhìn đến năm 2020 69
    2. Mục tiêu, định hướng phát triển của NHNo&PTNT chi nhánh Hà Tây
    giai đoạn đến năm 2010 - 2015 và t
    m nhìn đến năm 2020 70
    III. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng và hiệu quả quản trị rủi ro
    tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi
    nhánh H à Tây 71
    1. Nâng cao năng lực quản trị rủi ro tí n dụng và tiến hành chuyên môn
    hoa, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý rủi ro 71
    LI. Năng cao phẩm chất, nhận thúc và năng lực cán bộ nhằm hạn
    chế rủi ro đạo đức 71
    1.2. Nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ của cán bộ 72
    1.3. Nâng cao năng lực quản trị rủi ro tín dụng 72
    2. Hoàn thiện quy trình quản trị rủi ro tí n dụng 74
    2.1. Tiếp tục hoàn thiện quy trình tín dụng 74
    2.2. Năng cao chất lượng thẩm định dự án và phương án vay vốn của
    khách hàng tại ngăn hàng 75
    2.3. Mở rộng cho vay có tài sản bảo đảm 76
    2.4. Phân tán rủi ro tín dụng 76
    3. Nâng cao chất lượng công tác thu nhập, xử l ý thông tin trong quản trị
    rủi ro tí n dụng 79
    4. Nâng cao vai tr ò kiểm tra, kiểm soát nội bộ trong hoạt động tí n dụng
    .79
    5. Thực hiện có hiệu quả khâu phân loại và đánh giá khách hàng và
    khoản vay 80
    6. Thu hồi và xử l ý các khoản nợ có vấn đề một cách triệt đế 81
    7. Đẩy mạnh hoạt động marketing và thực hiện chính sách khách hàng 82
    8. Đầu tư hệ thng hiện đại hoa ngân hàng 82
    HI. Kiến Nghị 83
    1. Đ i với Chính phủ và chính quyển địa phương 83
    2 . Đ i với Ngân hàng nhà nước 84
    3 . Đ i với NHNo&PTNT Việt Nam 86
    KẾ T LUẬ N 88
    DANH MỤ C TÀI LIỆ U THA M KHẢ O 90
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...