Báo Cáo Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNN Việt Nam – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    BỘ GIÁO DỤC HỌC VIỆN CHÍNH TRỊ – HÀNH CHÍNH QUỐC GIA HỒ CHÍ MINH
    VÀ ĐÀO TẠO HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH
    ======***=====

    Đề tài:
    Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn
    tại NHNo&PTNN Việt Nam – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt

    CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP

    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế , ngân hàng là một tổ chức tài chính quan trọng . Có thể nói ngân hàng là “ xương sống ” của nền kinh tế sự phát triển của ngân hàng phản ánh rõ nét đời sống kinh tế của toàn xã hội. Ngân hàng đóng vai trò thủ quỹ cho toàn xã hội ; là tổ chức cho vay chủ yếu đối với doanh nghiệp , cá nhân , hộ gia đình và một phần đối với nhà nước. Không những cho vay, nó còn thu hút tiền gửi trong dân cư để đầu tư vào các dự án phát triển . Bên cạnh đó, ngân hàng còn là công cụ hữu hiệu của Nhà Nước trong việc thực hiên chính sách tiền tệ để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế . Vì vậy bên cạnh đổi mới cơ chế quản lý, Chính Phủ cũng rất quan tâm tới việc đổi mới và hiện đại hoá hệ thống ngân hàng .
    Nguồn vốn trung và dài hạn đóng vai trò quyết định trong việc đầu tư phát triển nền kinh tế - xã hội cũng như trong sự phát triển của ngân hàng. Nhưng hiện nay nguồn vốn cho vay trung và dài hạn của ngân hàng còn nhiều hạn chế. Do vậy mối quan tâm hàng đầu của các Ngân hàng thương mại Việt nam hiện nay là tìm ra các biện pháp tăng trưởng tín dụng trung và dài hạn về cả quy mô lẫn chất lượng để góp phần phục vụ đắc lực cho sự nghiệp chung của cả nước trong công cuộc công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước .
    Tại chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hoàng Quốc Việt, hoạt động tín dụng trung và dài hạn cũng đã được quan tâm phát triển và đã đạt được những kết quả tốt, tuy nhiên cũng còn có một số hạn chế. Vì vậy mà trong quá trình thực tập tại chi nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long, tôi đã quyết định chọn đề tài “ Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNN Việt Nam - chi nhánh Hoàng Quốc Việt


    Kết cấu được chia làm 3 phần chính :
    Chương I : Khái quát về NHNo&PTNT Việt Nam – Chi nhánh Hoàng Quốc Việt
    Chương II : Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNN & PTNN Việt Nam chi nhánh Hoàng Quốc Việt.
    Chương III : Một số giải pháp và kiến nghị để nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài hạn tại chi nhánh NHNo &PTNT chi nhánh Hoàng Quốc Việt.

    Mục lục
    LỜI MỞ ĐẦU 4
    CHƯƠNG I - KHÁI QUÁT VỀ NHNN & PTNT VIỆT NAM – CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 6
    I. Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của NHNN & PTNN Việt Nam 6
    1. Tổng quan về NHNo&PTNT Việt Nam – Chi Nhánh Hoàng Quốc Việt 7
    1.1. Quá trình xây dựng và hoạt động của chi nhánh. 7
    1.2 Chức năng của chi nhánh. 8
    II. Tổ chức và cơ cấu bộ máy quản lý của NHNN & PTNT chi nhánh Hoàng Quốc Việt. 8
    1. Sơ đồ bộ máy quản lý của NHNN & PTNT chi nhánh Hoàng Quốc Việt. 8
    2. Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban, các Chi nhánh và các Phòng giao dịch. 9
    2.1. Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban giám đốc NHNo&PTNT Chi nhánh Hoàng Quốc Việt 9
    2.2. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng nghiệp vụ. 11
    2.2.1. Phòng Hành chính và Nhân sự - Trưởng phòng Nguyễn Trọng Hiền. 11
    2.2.2. Phòng Kế hoạch kinh doanh - Trưởng phòng Nguyễn Thành Đông. 13
    2.2.3. Phòng Kế toán Ngân quỹ - Trưởng phòng Nguyễn Thị Thu. 13
    2.2.4. Phòng Kinh doanh ngoại Hối - Trưởng phòng Nguyễn Thanh Hải 14
    2.2.5. Phòng Kiểm tra, Kiểm soát nội bộ - Trưởng phòng Nguyễn Văn Chung. 14
    2.3. Nhiệm vụ của các phòng giao dịch. 15
    3. Về hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT Việt Nam chi nhánh Hoàng Quốc Việt. 16
    3.1 Tình hình huy động vốn của chi nhánh Hoàng Quốc Việt 16
    3.2 Tình hình sử dụng vốn tại NHNo&PTNT Chi nhánh Quốc Việt 21
    3.2.1 Về hoạt động tín dụng: 21
    3.2.2 Về hoạt động thanh toán quốc tế (TTQT): 24
    3.2.3. Hoạt động mua bán ngoại tệ. 25
    3.3. Kết quả kinh doanh của chi nhánh Hoàng Quốc Việt 27
    CHƯƠNG II – THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 30
    I. Thực trạng tín dụng trung và dài hạn của chi nhánh Hoàng Quốc Việt 30
    II. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại NHNo&PTNT chi nhánh Hoàng Quốc Việt 32
    III. Đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 38
    1.Những kết quả đạt được. 38
    2. Những mặt còn hạn chế. 40
    CHƯƠNG III - MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ ĐỂ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NHNo&PTNT CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 43
    I. Phương hướng hoạt động tín dụng của chi nhánh Hoàng Quốc Việt 43
    1. Chỉ tiêu kế hoạch năm 2012. 43
    2. Phương hướng hoạt động tín dụng năm 2012. 43
    II. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung - dài hạn tại NHNo&PTNT chi nhánh Hoàng Quốc Việt 43
    1. Cải tiến đa dạng hoá cơ cấu, hình thức cho vay tín dụng trung - dài hạn. 43
    2. Tăng cường huy động vốn trung - dài hạn. 44
    3. Tăng cường hoạt động marketing Ngân hàng, thực hiện tốt chính sách khách hàng. 46
    4. Nâng cao công tác thẩm định dự án đầu tư và khách hàng. 49
    5. Nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ tín dụng. 50
    6. Đổi mới cơ cấu vốn huy động theo hướng có lợi và hợp lý hơn. 51
    7. Giám sát và kiểm tra việc sử dụng vốn có hiệu quả. 52
    8. Tăng cường tiện ích của việc cung cấp tín dụng trung - dài hạn. 53
    9. Ngăn ngừa và xử lý những khoản nợ quá hạn. 53
    III. Một số kiến nghị. 55
    KẾT LUẬN 57

    Chuyên ngành: Quản lý tài chính công
    Khóa : IX
    Lớp: KH9.TCC1
    Hà Nội, ngày tháng 5 năm 2012
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...