Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng thương mại ổ phần Ngoại Thương Việt Nam,

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG, DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI. 3

    1.1.Ngân hàng thương mại. 3
    1.1.1.Khái niệm về ngân hàng thương mại. 3
    1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng thương mại. 4
    1.1.3. Chức năng và vai trò của ngân hàng thương mại. 7
    1.1.4. Các loại hình tín dụng ngân hàng. 9
    1.1.4.1. Tín dụng chia theo thời gian. 9
    1.1.4.2. Tín dụng chia theo hình thức tài trợ. 10
    1.1.4.3. Tín dụng chia theo hình thức đảm bảo. 10
    1.1.4.4. Tín dụng phân loại theo rủi ro. 11
    1.1.4.5. Phân loại khác. 11
    1.1.5. Tín dụng trung và dài hạn tại ngân hàng thương mại. 11
    1.1.5.1. Khái niệm. 11
    1.1.5.2. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn. 12
    1.1.5.2.1. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn đối với doanh nghiệp. 12
    1.1.5.2.2. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn đối với nền kinh tế. 13
    1.1.5.2.3. Vai trò của tín dụng trung và dài hạn đối với hoạt động của ngân hàng. 14
    1.1.5.3. Nội dung nghiệp vụ cho vay trung và dài hạn. 14
    1.1.5.3.1. Mục đích cho vay. 14
    1.1.5.3.2. Đối tượng cho vay. 15
    1.1.5.3.3. Điều kiện cho vay 15
    1.1.5.3.4. Nguồn vốn. 16
    1.1.5.3.5. Thời hạn cho vay. 17
    1.1.5.3.6. Lãi suất cho vay. 18
    1.1.5.3.7. Hạn mức tín dụng. 18
    1.1.5.3.8. Thẩm định dự án. 18
    1.1.5.4. Các hình thức tín dụng trung và dài hạn. 19
    1.2. Nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại ngân hàng thương mại. 21
    1.2.1. Quan điểm vể nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 21
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 22
    1.2.2.1. Về phía khách hàng. 22
    1.2.2.2. Về phía ngân hàng. 23
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 25
    1.3.1. Các nhân tố khách quan. 25
    1.3.1.1. Môi trường kinh tế. 25
    1.3.1.2. Môi trường chính trị - xã hội. 26
    1.3.1.3. Môi trường pháp lý. 26
    1.3.1.4. Chính sách tín dụng. 27
    1.3.1.5. Môi trường tự nhiên. 27
    1.3.2. Những nhân tố chủ quan. 27
    1.3.2.1. Về phía khách hàng. 28
    1.3.2.2. Về phía ngân hàng. 29

    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM, CHI NHÁNH THĂNG LONG. 32


    2.1. Tổng quan về Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 32
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển. 32
    2.1.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức. 33
    2.1.3. Các phòng ban chức năng. 35
    2.1.3.1.Phòng hành chính nhân sự. 35
    2.1.3.2. Phòng kế toán và thanh toán dịch vụ. 35
    2.1.3.3. Phòng khách hàng. 36
    2.1.3.4.Phòng ngân quỹ. 36
    2.1.3.5. Tổ kiểm tra nội bộ. 37
    2.1.4. Tình hình hoạt động của Chi nhánh. 37
    2.1.4.1. Hoạt động huy động vốn. 37
    2.1.4.2. Hoạt động cho vay. 39
    2.1.4.3. Hoạt động kinh doanh dịch vụ. 41
    2.1.4.4. Hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu, kinh doanh mua bán ngoại tệ. 42
    2.1.4.5. Công tác ngân quỹ. 43
    2.1.4.6. Hoạt động đầu tư. 43
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 44
    2.2.1. Một số quy định về cho vay trung và dài hạn của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam. 44
    2.2.1.1. Các nguyên tắc chung. 44
    2.2.1.2. Các quy định về vay vốn. 47
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- chi nhánh Thăng Long. 50
    2.2.2.1. Tình hình huy động vốn trung và dài hạn. 50
    2.2.2.2. Tình hình cho vay vốn trung và dài hạn. 51
    2.2.2.2.1. Cho vay, dư nợ vốn trung và dài hạn. 51
    2.2.2.2.2. Dư nợ theo nội tệ, ngoại tệ. 54
    2.2.2.2.3. Dư nợ theo thành phần kinh tế. 55
    2.2.2.2.4. Dư nợ theo ngành kinh tế. 57
    2.2.2.3. Tình hình nợ quá hạn trung dài hạn. 58
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung, dài hạn tai Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam- chi nhánh Thăng Long. 59
    2.3.1. Những kết quả đạt được. 59
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 60
    2.3.2.1. Những hạn chế. 60
    2.3.2.2. Nguyên nhân. 61
    2.3.2.2.1. Nguyên nhân khách quan. 61
    2.3.2.2.2. Nguyên nhân chủ quan. 62

    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM- CHI NHÁNH THĂNG LONG. 63

    3.1. Định hướng phát triển về tín dụng trung, dài hạn của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 63
    3.1.1. Định hướng phát triển của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam. 63
    3.1.2. Định hướng phát triển về tín dụng trung, dài hạn của Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 64
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 65
    3.2.1. Nhóm giải pháp nhằm mở rộng tín dụng trung, dài hạn. 65
    3.2.1.1. Cải tiến và đa dạng hóa các hình thức huy động vốn. 65
    3.2.1.2. Cải tiến và đa dạng hoá các hình thức cho vay trung, dài hạn. 68
    3.2.1.3. Đẩy mạnh công tác tư vấn đầu tư, thường xuyên gần gũi, hỗ trợ doanh nghiệp. 69
    3.2.1.4. Tăng cường thực hiện công tác Marketing Ngân hàng. 70
    3.2.1.5. Mở rộng đầu tư cho vay đối với các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hạn chế mức tập trung đầu tư vào một ngành. 71
    3.2.2. Nhóm giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn. 72
    3.2.2.1. Đổi mới chính sách tín dụng. 72
    3.2.2.2. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư. 74
    3.2.2.3. Cho vay kịp thời, đầy đủ đối với các dự án có hiệu quả kinh tế. 75
    3.2.2.4. Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay. 75
    3.2.2.5. Luôn luôn dự báo các rủi ro tiềm ẩn trong tín dụng trung dài hạn và có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu. 76
    3.2.2.6. Các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý nợ quá hạn. 77
    3.2.2.7. Nâng cao công nghệ ngân hàng. 80
    3.2.2.8. Phát triển các hình thức bảo hiểm. 81
    3.3. Một số kiến nghị. 82
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước. 82
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước. 84
    3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam. 84
    3.3.4. Kiến nghị với Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh Thăng Long. 85
    3.3.5. Kiến nghị với các doanh nghiệp vay vốn. 86

    KẾT LUẬN 87
     

    Các file đính kèm:

    • 3.doc
      Kích thước:
      640.5 KB
      Xem:
      0
Đang tải...