Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại Chi nhánh Ngân hàng VPBANK – Hoàn Kiếm

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    197186408" LỜI MỞ ĐẦU 1
    197186409" CHƯƠNG I : 197186410" NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    197186411" 1.1.Ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng, trung và dài hạn của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường. 3
    197186412" 1.1.1. Khái niệm ngân hàng thương mại (NHTM) 3
    197186413" 1.1.2.Các hoạt động của ngân hàng thương mại. 4
    197186414" 1.1.2.1.Hoạt động huy động vốn. 4
    197186415" 1.1.2.2.Hoạt động tín dụng. 5
    197186416" 1.1.2.3.Hoạt động dịch vụ thanh toán. 10
    197186417" 1.1.2.4. Hoạt động ngân quỹ. 10
    197186418" 1.2. Tín dụng trung và dài hạn của NHTM trong nền kinh tế 11
    197186419" 1.2.1.Các khái niệm 11
    197186420" 1.2.2.Sự cần thiết của tín dụng trung và dài hạn. 14
    197186421" 1.2.3.Đặc điểm của tín dụng trung và dài hạn. 16
    197186422" 1.2.4.Các nguồn vốn hình thành nên nguồn vốn trung, dài hạn. 17
    197186423" 1.2.5. Nguyên tắc cho vay trung dài hạn. 19
    197186424" 1.2.6. Lãi suất và thu lãi trong cho vay trung, dài hạn. 21
    197186425" 1.2.7. Điều kiện để vay vốn trung, dài hạn. 22
    197186426" 1.3. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 24
    197186427" 1.3.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng. 24
    197186428" 1.3.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của các NHTM . 26
    197186429" 1.3.2.1. Nâng cao chất lượng tín dụng là đòi hỏi bức thiết đối với phát triển của nền kinh tế xã hội 26
    197186430" 1.3.2.2. Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của các NHTM 28
    197186431" 1.3.3: Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung và dài hạn. 29
    197186432" 1.3.3.1. Về chỉ tiêu định tính. 29
    197186433" 1.3.3.2. Các chỉ tiêu định lượng. 29
    197186436" 1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng. 31
    197186437" 1.3.4.1. Nhân tố thuộc về phía khách hàng. 31
    197186438" 1.3.4.2. Nhân tố thuộc yếu tố ngân hàng. 32
    197186442" CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI VPBANK – HOÀN KIẾM 37

    197186445" 2.1 Khái quát về ngân hàng VPBank – Hoan Kiếm 37
    197186447" 2.2. Khái quát tình hình tín dụng trung & dài hạn ở các NHTM Việt Nam. 44
    197186449" 2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại VPbank 2.3.1.Tình hình cho vay 47
    197186459" 2.3.2.Tình hình về dư nợ. 48
    197186468" 2.3.3.Tình hình nợ quá hạn. 52
    197186480" CHƯƠNG 3.GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN TẠI VPBANHK – HOÀN KIẾM 58

    197186484" 3.1. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung, dài hạn tại ngân hàng VPBank – Hoàn Kiếm. 58
    197186485" 3.1.1.Xây dựng chính sách cho vay có hiệu quả. 59
    197186488" 3.1.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định. 61
    197186489" 3.1.4. Thực hiện đầy đủ các quy định về bảo đảm tiền vay. 63
    197186490" 3.1.5. Công tác quản lý và xử lý nợ: 64
    197186491" 3.1.6. Yếu tố con người trong hoạt động tín dụng. 67
    197186492" 3.1.7.Nâng cao chất lượng hệ thống thông tin. 68
    197186493" 3.2. Một vài kiến nghị: 69
    197186494" 3.2.1. Đối với ngân hàng. 69
    197186495" 3.2.2. Đối với nhà nước: 70
    197186496" KẾT LUẬN 72
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...