Tiểu Luận Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân Hàng ĐT& PT bắc Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân Hàng ĐT& PT bắc Hà Nội


    MỤC LỤC​

    Mở đầu


    Chương 1: Tín dụng Trung và Dài hạn - Chất lượng tín dụng Trung và Dài hạn của NHTM
    3


    1.Khái niệm , đặc điểm tín dụng Trung và Dài hạn: 3

    1.1.Khái niệm: 3

    1,2.Phân loại Tín dụng : 3

    1.2.1.Căn cứ vào thời hạn tín dụng: 3

    1.2.2.Căn cứ vào đối tượng tín dụng : 4

    1.2.3. Căn cứ vào loại đảm bảo : 4

    1.2.4.Căn cứ vào mục đích sử dụng: 5

    1.2.5.Căn cứ theo các tiêu thức hkác: 5

    1.3.Các nhân tố cơ bản trong ngiệp vụ Tín dụng trung và dài hạn của NHTM : 6

    1.3.1. Nguồn vốn Tín dụng : 6

    1.3.2.Thời hạn Tín dụng 6

    1.3.3.Lãi suất cho vay: 7

    1.3.4. Hạn mức Tín dụng : 7

    1.4.Đặc điểm Tín dụng trung và dài hạn: 7

    2.hoạt động Tín dụng trung và dài hạn của NHTM : 8

    3.vai trò của Tín dụng trung và dài hạn 10

    3.1.vai trò đối với ngân hàng 10

    3.2. Vai trò đối với nền kinh tế 10

    4. chất lượng tín dụng trung và dài hạn 12

    4.1.Quan niệm về chất lượng tín dụng 12

    4.2.Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng Tín dụng trung và dài hạn của NHTM 13

    4.2.1. Xét trên quan điểm ngân hàng 13

    4.2.2. Xét trên quan điẻm khách hàng 16

    4.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng Tín dụng 17

    4.3.1. ảnh hưởng của môi trường kinh tế đến chất lượng Tín dụng : 17

    4.3.2. ảnh hưởng của môi trường pháp lý đến chất lượng Tín dụng 18

    4.3.3. Ngân hàng 19

    4.3.4. Khách hàng 20


    Chương 2 : thực trạng chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh ngân hàng đầu tư và phát triển bắc hà nội 22


    1: Khái quát về Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam và chi nhánh Bắc Hà Nội 22

    1.1 Quá trình hình thành và phát triển NHĐT&PTVN 22

    1.1.1. Lịch sử ra đời 22

    1.1.2: Chức năng và nhiệm vụ chủ yếu của BIDV 23

    1.2: Quá trình hình thành và phát triển của chi nhánh NHĐT&PT Bắc Hà Nội. 23

    1.2.1: Lịch sử hình thành và phát triển của Chi nhánh. 23

    1.2.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh. 25

    1.2.3. nội dung hoạt động của chi nhánh NHĐT&PT-bắc Hà Nội 28

    2. tình hình hoạt động của Chi nhánh NHđt&pt-bắc hà nội 29

    2.1. Hoạt động huy động vốn. 29

    2.2 Hoạt động tín dụng 30

    2.3: Công tác khách hàng. 31

    2.4: Công tác dịch vụ ngân hàng . 31

    2.5. Công tác tài chính kế toán - kho quỹ. 31

    2.6: Mục tiêu phấn đấu của chi nhánh đến năm 2005. 32

    3. đánh giá thực trạng chất lượng Tín dụng Trung và Dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu Tư và Phát triển - Bắc Hà Nội 33

    3.1.Dư nợ Tín dụng Trung và Dài hạn 33

    3.2. Hệ số sử dụng vốn 34

    3. 3.Thu nhập từ hoạt động Tín dụng 37

    3.4. Nợ quá hạn 38


    Chương 3 : Giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng Tín dụng trung và dài hạn chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Bắc Hà Nội 43


    1. Định hướng hoạt động của chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Bắc Hà Nội 43

    2. giải pháp khắc phục hạn chế nhằm nâng cao chất lượng Tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng ĐT&PT Bắc hà nội 44

    2.1. Phân tích xếp loại doanh nghiệp 44

    2.2. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh 46

    2.3. Đa dạng hoá các hoạt động cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho hoạt động cho vay 47

    2.4. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án 47

    2.5. Biện pháp tạo nguồn, sử dụng nguồn có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng Tín dụng Trung và Dài hạn 47

    2.5.1. Biện pháp tạo nguồn 48

    2.5.2.Cân đối nguồn thường xuyên để xây dựng phương án kinh doanh có hiệu quả 49

    2.6.Nâng cao trình độ cán bộ công nhân viên, có định hướng phát triển nhuồn nhân lực 50

    3. Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng Tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh 50

    3.1. NHNN và các nhtmqd cần tạo điều kiện thuận lợi cho sự hoạt động của thị trường liên Ngân hàng 50

    3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng ĐT&PTVN 51


    Kết luận 52


    Danh mục tài liệu tham khảo 53
     
Đang tải...