Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hải Phòng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng trung và dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Hải Phòng


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1.Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại

    1.1.1.Hoạt động cơ bản của NHTM

    1.1.1.1 Khái niệm NHTM

    1.1.1.2 Hoạt động cơ bản của NHTM

    1.1.2.Hoạt động tín dụng của NHTM

    1.1.2.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng

    1.1.2.2 Hoạt động tín dụng của NHTM

    1.2. Tín dụng trung và dài hạn của NHTM

    1.2.1.Khái niệm

    1.2.2. Hoạt động tín dụng trung và dài hạn

    1.2.2.1 Chính sách tín dụng

    1.2.2.2 Quy trình tín dụng trung và dài hạn

    1.2.2.3 Đặc điểm tín dụng trung và dài hạn

    1.2.2.4 Phân loại tín dụng trung và dài hạn

    1.2.2.5 Vai trò của tín dụng trung và dài hạn

    1.3. Chất lượng tín dụng trung và dài hạn của NHTM

    1.3.1.Khái niệm

    1.3.2.Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung và dài hạn

    1.3.2.1 Chỉ tiêu định tính

    1.3.2.2 Chỉ tiêu định lượng

    1.3.3.Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng TDH

    1.3.3.1.Nhân tố chủ quan

    1.3.3.2.Nhân tố khách quan


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TẠI NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN VIỆT NAM CHI NHÁNH HẢI PHÒNG

    2.1. Tổng quan về ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Phòng

    2.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển

    2.1.2.Một số hoạt động chủ yếu tại chi nhánh

    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung dài hạn tại Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam chi nhánh Hải Phòng

    2.2.1.Quy trình tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh

    2.2.2.Tình hình cho vay trung và dài hạn

    2.2.3.Tình hình nợ quá hạn trung và dài hạn

    2.2.4. Dư nợ có tài sản đảm bảo

    2.2.5.Thu nhập từ hoạt động tín dụng trung và dài hạn

    2.2.6.Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn tín dụng TDH

    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hải Phòng

    2.3.1.Kết quả đạt được

    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1.Hạn chế

    2.3.2.2.Nguyên nhân



    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG DÀI HẠN TAI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ & PHÁT TRIỂN HẢI PHÒNG


    3.1. Định hướng hoạt động tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hải Phòng

    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại chi nhánh Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Hải Phòng

    3.2.1.Giải pháp nguồn vốn tín dụng trung dài hạn

    3.2.2.Hoàn thiện chính sách tín dụng

    3.2.3. Đa dạng hóa các loại khách hàng, thực hiện chiến lược khách hàng hợp lý

    3.2.4.Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án đầu tư

    3.2.5.Nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ tín dụng

    3.2.6.Nâng cao trình độ quản lý, quản trị ngân hàng

    3.2.7.Nâng cao chất lượng thông tin tín dụng

    3.2.8.Xây dựng chiến lược Marketing ngân hàng

    3.2.9.Xây dựng và sử dụng hợp lý quỹ dự phòng rủi ro tín dụng

    3.2.10. Tăng cường công tác kiểm tra và giám sát việc sử dụng tín dụng

    3.2.11.Các giải pháp hạn chế nợ quá hạn

    3.3. Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam

    3.3.1. BIDV cần tăng quyền tự chủ cho chi nhánh

    3.3.2.Có chính sách khuyến khích các chi nhánh mở rộng hoạt động, đặc biệt là hoạt động tín dụng trung dài hạn

    3.3.3.Cần hoàn thiện và bổ sung cơ chế chính sách

    3.3.4.Tăng cường công tác thông tin cho các chi nhánh trong toàn hệ thống

    3.3.5.Thực hiện hỗ trợ cho các chi nhánh trong việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...