Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng trung & dài hạn tại Vietcombank

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Nâng cao chất lượng tín dụng trung & dài hạn tại Vietcombank

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Mục lục
    Lời mở đầu .5
    Chương i
    Ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng trung dài hạn của ngân hàng thương mại 7
    i.Khái quát về ngân hàng thương mại 7
    1. Khái niệm về ngân hàng thương mại .7
    2. Chức năng của ngân hàng thương mại 8
    3. Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường 9
    ii. Tín dụng trung dài hạn của hệ thống ngân hàng thương mại 9
    1. Khái niệm và bản chất của tín dụng ngân hàng .9
    2. Tín dụng trung dài hạn của ngân hàng thương mại .10
    2.1. Khái niệm tín dụng trung dài hạn và sự cần thiết của nó 10
    2.1.1. Khái niệm tín dụng trung dài hạn 11
    2.1.2. Nguồn vốn để thực hiện tín dụng trung dài hạn 11
    2.1.3. Sự cần thiết của tín dụng trung dài hạn .12
    2.2. Các hình thức tín dụng trung dài hạn 14
    2.3. Vai trò của tín dụng trung dài hạn 15
    2.3.1. Đối với ngân hàng .15
    2.3.2. Đối với doanh nghiệp .16
    2.3.3. Đối với nền kinh tế .17
    3. Chất lượng tín dụng trung dài hạn .19
    3.1. Khái niệm chất lượng tín dụng trung dài hạn .19
    3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng trung dài hạn 20
    3.3. Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung dài hạn 22
    3.3.1. Những nhân tố về phía khách hàng .22
    3.3.2. Những nhân tố về phía ngân hàng .23
    3.3.3. Những nhân tố thuộc môi trường vĩ mô .25
    3.4. Một số giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn . 27
    3.4.1. Sự cần thiết phải mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn .27
    3.4.2. Một số kinh nghiệm để mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn .29
    Chương hai
    Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam 33
    i. Tổng quan về ngân hàng ngoại thương 33
    1. Sự hình thành và phát triển 33
    2. Hệ thống tổ chức của ngân hàng ngoại thương hiện nay .35
    3. Các nghiệp vụ của ngân hàng ngoại thương 35
    4. Tình hình hoạt động của ngân hàng ngoại thương năm 2000 .37
    ii. Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt nam .39
    1. Một số quy định về cho vay trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương .39
    2. Thực trạng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương .42
    2.1. Tình hình huy động vốn trung dài hạn 42
    2.2. Tình hình cho vay trung dài hạn .44
    2.2.1. Cho vay, thu nợ, dư nợ trung dài hạn 44
    2.2.2. Dư nợ theo nội, ngoại tệ 46
    2.2.3. Dư nợ theo thành phần kinh tế .46
    2.2.4. Dư nợ theo ngành kinh tế .48
    2.3. Tình hình nợ quá hạn 49
    3. Một số kết quả đạt được và tồn tại trong hoạt động tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương .51
    3.1.Những thành tựu đạt được 51
    3.2. Những tồn tại và nguyên nhân 52
    3.2.1. Những tồn tại .52
    3.2.2. Những nguyên nhân .52
    Chương ba:
    Một số giải pháp nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt Nam .54
    i. Định hướng hoạt động của ngân hàng ngoại thương trong thời gian tới (Đến năm 2010) 54
    ii. Một số giải pháp và kiến nghị nhằm mở rộng và nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương Việt nam. 56
    1. Giải pháp nhằm mở rộng hoạt động tín dụng trung dài hạn tại ngân hàng ngoại thương .56
    1.1 Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn tín dụng trung dài hạn .56
    1.2. Đa dạng hoá các hình thức tín dụng trung dài hạn .58
    1.3. Đẩy mạnh công tác tư vấn đầu tư 62
    1.4. Tăng cường thực hiên Marketing ngân hàng 62
    1.5. Mở rộng cho vay thành phần kinh tế ngoài quốc doanh .63
    1.6. Đơn giản hoá các thủ tục cho vay .64
    2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng trung dài hạn .65
    2.1. Đổi mới chính sách tín dụng .65
    2.2. Nâng cao hơn nữa chất lượng thẩm định dự án đầu tư 65
    2.3. Cho vay đầy đủ kịp thời đối với các dự án có hiệu quả kinh tế 66
    2.4. Xử lý linh hoạt các tình huống trong quá trình cho vay .67
    2.5. Tăng cường các biện pháp thu nợ, đảm bảo trả nợ và lãi vay ngân hàng 67
    2.6. Luôn luôn dự báo các rủi ro tiềm ẩn trong tín dụng trung dài hạn và có biện pháp phòng ngừa hữu hiệu .68
    2.7. Nâng cao công nghệ ngân hàng 69
    2.7.1. Về trang thiết bị .69
    2.7.2. Về con người 70
    2.7.3. Về tổ chức 71
    2.7.4. Về thông tin 71
    2.8. Phát triển các hình thức bảo hiểm quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 72
    2.9. Bảo hiểm cho các khoản vay trung dài hạn 72
    3. Một số kiến nghị .73
    3.1. Đối với Nhà nước 73
    3.1.1. Tạo hành lang pháp lý thuận lợi cho ngân hàng hoạt độn . 73
    3.1.2. Nhà nước cần có biện pháp đồng bộ để ổn định tiền tệ . 74
    3.1.3. Tăng cường trách nhiệm từ phía Nhà nước, ngân hàng và doanh nghiệp 75
    3.1.4. Thành lập trung tâm quản lý và bán đấu giá tài sản thế chấp 77
    3.1.5. Thực hiện chế độ kiểm toán bắt buộc 77
    3.2. Đối với NHNN . 78
    3.3. Đối với doanh nghiệp 79
    Kết luận 81
    Danh mục tài liệu tham khảo .82
     
Đang tải...