Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I Ngân hàngĐầu tư và Phát triển Việt Nam


    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: LÝ LUẬN CHUNG VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN 3
    1.1. Hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Huy động vốn. 3
    1.1.2. Cho vay. 3
    1.1.3. Hoạt động khác. 3
    1.2. Hoạt động tín dụng trung – dài hạn của ngân hàng thương mại 4
    1.2.1. Kháí niệm 4
    1.2.2. Phân loại 5
    1.2.3. Vai trò của tín dụng trung – dài hạn. 6
    1.2.4. Đặc điểm của tín dụng trung – dài hạn. 8
    1.3. Chất lượng tín dụng trung – dài hạn. 10
    1.3.1. Khái niệm chất lượng tín dụng. 10
    1.3.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng trung – dài hạn. 12
    1.3.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng trung – dài hạn 20
    1.3.3.1. Khách hàng. 20
    1.3.3.2. Ngân hàng. 21
    1.3.3.3. Môi trường kinh tế chính trị, pháp lý. 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 27
    2.1. Khái quát về Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 27
    2.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển. 27
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức. 28
    2.1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh trong những năm gần đây. 30
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I 35
    2.2.1. Thực trạng chung về tín dụng trung – dài hạn. 35
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I 40
    2.2.2.1. Về tỷ lệ nợ quá hạn trung – dài hạn. 40
    2.2.2.2. Về hiệu quả sử dụng vốn trung – dài hạn. 44
    2.2.2.3. Về vòng quay vốn trung – dài hạn. 46
    2.2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng trung – dài hạn. 47
    2.2.3.1. Những kết quả đạt được. 48
    2.2.3.2. Hạn chế. 49
    2.2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế. 51
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TRUNG – DÀI HẠN TẠI SỞ GIAO DỊCH I NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN VIỆT NAM 53
    3.1. Định hướng nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 53
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng trung – dài hạn tại Sở giao dịch I ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 54
    3.2.1. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng trung – dài hạn. 55
    3.2.2. Tăng cường kiểm soát sau quyết định cho vay. 56
    3.2.3. Đa dạng hoá hình thức tín dụng trung – dài hạn để phân phối rủi ro 57
    3.2.4. Nâng cao chất lượng cán bộ thẩm định tín dụng. 57
    3.2.5. Tăng cường hoạt động huy động vốn. 58
    3.2.6. Các giải pháp khác. 60
    3.3. Một số kiến nghị 62
    3.3.1. Kiến nghị đối với ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 62
    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước. 62
    3.3.3. Kiến nghị với nhà nước. 63
    KẾT LUẬN 64
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 65
     
Đang tải...