Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU

    Trước xu thế hội nhập và mở cửa hiện nay, hệ thống các ngân hàng Việt Nam đang đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt cả trong và ngoài nước, hàng loạt các công ty tài chính, các ngân hàng nước ngoài đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Điều đó đòi hỏi các ngân hàng phải có những chính sách và đường lối phát triển đúng đắn. Một trong những xu thế chung mà các ngân hàng đang làm đó là mở rộng lĩnh vực hoạt động, tìm kiếm những khách hàng mới. Cho vay tiêu dùng chính là một lĩnh vực đầy tiềm năng mà các ngân hàng đang hướng đến.
    Tuy còn là một hình thức cho vay khá mới mẻ, nhưng tín dụng tiêu dùng đã nhanh chóng phát triển và cho thấy vai trò quan trọng của nó với khách hàng cá nhân nói riêng, xã hội nói chung vì nó đã đáp ứng được những nhu cầu rất cơ bản trong xã hội, đó là vay để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, sinh hoạt. Nhưng vì đây là lĩnh vực mới nên chất lượng tín dụng của các món vay tiêu dùng này vẫn chưa cao,vấn đề đảm bảo chất lượng tín dụng tiêu dùng ở nhiều ngân hàng vẫn chưa được quan tâm đúng mức. Vì vậyem đã lựa chọn đề tài:" Nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam".
    Em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn TS Cao Ý Nhi và các cán bộ tín dùng ở phòng tín dụng 3, phòng tổ chức cán bộSở Giao Dịch I Ngân Hàng Đầu Tư Và Phát Triển Việt Nam đã đóng góp những ý kiến quý báu giúp em hoàn thành chuyên đề này.



    MỤC LỤC

    Trang
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I:Tổng quan chung về ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng tiêu dùng của ngân hàng thương mại 2
    1.1. Ngân hàng thương mại .2
    1.1.1. Khái niệm 2
    1.1.2 Các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 3
    1.1.2.1. Hoạt động huy động vốn .3
    1.1.2.2. Hoạt động sử dụng vốn .4
    1.1.2.3. Hoạt động khác .5
    1.2. Cho vay tiêu dùng .5
    1.2.1. Khái niệm 5
    1.2.2. Cơ sở của cho vay tiêu dùng .6
    1.2.3. Đặc điểm của cho vay tiêu dùng .6
    1.2.4. Vai trò của cho vay tiêu dùng .8
    1.2.5. Phân loại các khoản cho vay tiêu dùng .9
    1.3. Chất lượng tín dụng 14
    1.3.1. Khái niệm 14
    1.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng .16
    1.3.3. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng .18
    1.3.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng . 21



    CHƯƠNG II: Thưc trạng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam .25
    2.1.Khái quát về SGD I NH ĐT & PTVN 25
    2. 1. 1. Sự hình thành và phát triển của SGD I NH ĐT & PTVN .25
    2. 1. 1. 1. Khái quát về ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam .25
    2. 1. 1. 2. Giới thiệu về sở giao dịch I Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam .26
    2. 1. 2. Cơ cấu tổ chức tại Sở Giao Dịch I NH ĐT&PTVN 27
    2. 1. 3. Tình hình hoạt động kinh doanh chung tại Sở Giao Dịch I Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam trong những năm qua: 29
    2. 1. 3. 1. Hoạt động huy động vốn .29
    2. 1. 3. 2. Hoạt động cho vay .31
    2. 1. 3. 3. Hoạt động kinh doanh dịch vụ .32
    2. 1. 3. 4.Lợi nhuận thước thuế và tổng tài sản 33
    2.2.Thực trạng tín dụng tiêu dùng tại SGD I NH ĐT & PTVN 33
    2. 2. 1. Các hoạt động tín dụng tiêu dùng hiện có tạiSở giao dịch I Ngân hàngĐầu tư và Phát triển Việt Nam 33
    2. 2. 2. Quy trình tín dụng của cho vay tiêu dùng tại SGD 38
    2. 3. Đánh giá về chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 42
    2. 3. 1. Những kết quả đã đạt được: 42
    2. 3. 2. Những tồn tại .46
    2. 3. 3. Nguyên nhân của các tồn tại .47
    CHƯƠNG III: Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tiêu dùng tại Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 52
    3. 1. Phương hướng phát triển của Sở giao dịch I Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 52
    3. 1. 1. Nhận định môi trường kinh doanh 52
    3. 1. 2. Phương hướng hoạt động: .54
    3. 2. Một số biện pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Sở Giao Dịch I NH ĐT&PT VN .55
    KẾT LUẬN 61
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...