Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam – chi nhánh Hòa Hưng

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phương Nam – chi nhánh Hòa Hưng

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]



    Mục Lục
     Lời mở đầu 1
     Chương I: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ TÍN DỤNG 3
    I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG 3
    1. Khái niệm chung về tín dụng 3
    1.1. Khái niệm 3
    1.2. Quá trình phát triển của tín dụng 3
    2. Bản chất của tín dụng 4
    3. Chức năng của tín dụng 4
    3.1. Tập trung và phân phối laị uốn tiền tệ 5
    3.2. Chức năng tiết kiệm tiền mặt và phí lưu thông 6
    3.3. Phản ánh và kiểm soát các hoạt động kinh tế 6
    4. Vai trò của tín dụng 7
    4.1. Tín dụng góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh 7
    4.2. Tín dụng góp phần ổn định tiền tệ và ổn định giá cả. 7
    4.3. Tín dụng góp phần ổn định đời sống, tạo công ăn việc làm, ổn định trật tự xã hội. 7
    5. Các nguyên tắc tín dụng: 7
    5.1. Vốn vay phải được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả 8
    5.2. Vốn vay phải được hoàn trả đúng hạn cả gốc lẫn lãi vay 8
    5.3. Vốn vay phải có tài sản tương đương làm đảm bảo. 8
    II.CÁC HÌNH THỨC TÍN DỤNG:
    1. Tín dụng thương mại 9
    2. Tín dụng ngân hàng 10
    3. Tín dụng nhà nước 11
    4. Tín dụng quốc tế 12
     Chương II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG NAM – CHI NHÁNH HOÀ HƯNG 13
    I.GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG NAM. 13
    1. Quá trình hình thành và phát triển của NHTMCP PHƯƠNG NAM: 13
    1.1. Bối cảnh thành lập 13
    1.2. Quá trình phát triển cảu Ngân hàng Phương Nam 14
    1.3. Chức năng và nhiệm vụ của Ngân hàng TMCP Phương Nam 14
    1.3.1. Chức năng 14
    1.3.2. Nhiệm vụ 15
    1.4. Sơ đồ bộ máy tổ chức của Ngân hàng Phương Nam 16
    1.5. Một số qui định về cho vay tại NHTMCP PHƯƠNG NAM: 16
    1.5.1. Nguyên tắc vay vốn 16
    1.5.2. Điều kiện vay vốn 17
    1.5.3. Loại cho vay 17
    1.5.4. Đối tượng cho vay 17
    1.5.5. Thời hạn cho vay 18
    1.5.6. Lãi suất cho vay 18
    1.5.7. Mức cho vay 19
    1.5.8. Phương thức cho vay 20
    1.5.9. Thẩm quyền và quyết định cho vay 20
    1.5.10. Kiểm tra, giám sát vốn vay 21
    1.5.11. Gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn nợ 22
    2. Vài nét về Ngân hàng TMCP Phương Nam - Chi nhánh Hoà Hưng: 23
    2.1. Bối cảnh thành lập 23
    2.2. Phân cấp, quyền hạn, phạm vi hoạt động của CN Hoà Hưng 23
    2.2.1. Phạm vi hoạt động 23
    2.2.2. Sơ đồ cấu trúc tổ chức của Chi nhánh Hoà Hưng 25
    2.2.3. Phân cấp quyền hạn 25
    2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Hoà Hưng 29
    II. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG PHƯƠNG NAM - CHI NHÁNH HOÀ HƯNG 32
    1. Các hình thức tín dụng đang áp dụng tại Chi nhánh Hoà Hưng 32
    1.1. Cho vay ngắn hạn bổ sung vốn lưu động 32
    1.2. Cho vay trung, dài hạn dư nợ giảm dần 32
    1.3. Cho vay trả góp 32
    1.4. Cho vay tín chấp 32
    1.5. Cho vay chiết khấu chứng từ có giá 32
    2. Tình hình cho vay: 33
    2.1. Tình hình cho vay của hệ thống Ngân hàng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh 33
    2.2. Tình hình cho vay tại Ngân hàng TMCP Phương Nam - Chi nhánh Hoà Hưng 34
    3. Tình hình dư nợ 35
    4. Tình hình nợ quá hạn 38
    III. NHỮNG ƯU ĐIỂM, TỒN TẠI VÀ NGUYÊN NHÂN CỦA HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG NAM - CHI NHÁNH HOÀ HƯNG 42
    1. Những kết quả đạt được 42
    2. Ưu điểm 43
    3. Tồn tại 43
    4. Nguyên nhân của những tồn tại trên 44
     Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG NAM – CHI NHÁNH HOÀ HƯNG 46
    I. PHƯƠNG HƯỚNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CHI NHÀNH HOÀ HƯNG TRONG THỜI GIAN QUA 46
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN VÀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHƯƠNG NAM - CHI NHÁNH HOÀ HƯNG 48
    1. Giải pháp vĩ mô: 48
    1.1. Môi trường pháp lí 48
    1.1.1. Hoàn thiện môi trường pháp lý cho hoạt động của Ngân hàng Việt Nam trong thời gian tới 48
    1.1.2. Nhà nước cần áp đặt chung giá hợp lí về đất đai 49
    1.2. Môi trường kinh tế 50
    1.2.1. Củng cố và phát triển các tổ chức tín dụng 50
    1.2.2. Nâng cao vai trò của trung tâm thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước 50
    1.2.3. Triển khai một số dịch vụ ngân hàng mới 51
    1.2.4. Giữ vững ổn định của đồng Việt Nam 51
    1.2.5. Cơ cấu lại tài sản có đối với Ngân hàng TM 51
    1.2.6. Đổi mới và nâng cao chất lượng của công tác 51
    2. Giải pháp vĩ mô: 52
    2.1. Xây dựng một chíng sách cho vay có hiệu quả 52
    2.2. Thực hiện đầy đủ các quy trình thủ tục cho vay 53
    2.3. Nâng cao chất lượng thẩm định tín dụng 53
    2.4. Quản lý và sử lý nợ 55
    2.5. Tăng cường số lượng và chất lượng cán bộ tín dụng 56
    Một số giải pháp khác 57
    KẾT LUẬN 59
     
Đang tải...