Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thông chi nhánh Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng tạiNgân hàng nông nghiệp vàphát triển nông thông chinhánh Hà Nội

    MỤC LỤC
    Danh mục các từ viết tắt
    Danh mục bảng biểu
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ VẤN ĐỀ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 3
    1.1. HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1.1 Khái quát về tín dụng ngân hàng 3
    1.1.2 Vai trò của hoạt động tín dụng . 4
    1.1.3 Phân loại tín dụng . 6
    1.1.3.1 Phân loại tín dụng căn cứ vào mục đích 7
    1.1.3.2. Phân loại theo thời gian cho vay . 7
    1.1.3.3 Phân loại theo mức độ tín nhiệm đối với khách hàng 7
    1.1.3.4 Phân loại theo phương pháp hoàn trả 8
    1.1.4. Các nghiệp vụ tín dụng 8
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI . 14
    1.2.1. Khái niệm và sự cần thiết nâng cao chất lượng tín dụng 14
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng . 15
    1.2.2.1. Nhóm chỉ tiêu định tính . 15
    1.2.2.2. Nhóm chỉ tiêu định lượng 15
    1.2.3. Các nhấn tố ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động tín dụng . 22
    1.2.3.1 Nhóm nhân tố khách quan . 22
    1.2.3.2. Nhóm nhân tố chủ quan . 24
    1.2.3.3 Các nhân tố khác . 25
    1.2.4 Kinh nghiệm của một số nước trên thế giới trong việc nâng cao chất lượng tín dụng và bài học kinh nghiệm cho việt nam . 26
    1.2.4.1 Kinh nghiệm của một số nước trên thế giới trong việc nâng cao chất lượng tín dụng . 26
    1.2.4.2 Bài học kinh nghiệm cho các ngân hàng thương mại việt nam trong việc nâng cao chất lượng tín dụng 27
    CHƯƠNG II . THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI 29
    2.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI . 29
    2.2. TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI . 30
    2.2.1 Về công tác huy động vốn của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội . 32
    2.2.2. Hoạt động Cho vay và đầu tư tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội 33
    2.2.3. Hoạt động cung ứng dịch vụ tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội . 36
    2.3 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI . 36
    2.3.1 Đánh giá theo chỉ tiêu định lượng . 36
    2.3.2 Đánh giá theo chỉ tiêu định tính 49
    2.3.3 Đánh giá tổng quát chất lượng tín dụng 51
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN HÀ NỘI . 55
    3.1 Định hướng hoạt động và mục đinh của ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội trong thời gian tới 55
    3.2 Một số đề suất nhằm nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Nội . 56
    3.3 Lời kiến nghị . 62
    KẾT LUẬN 66
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO . 67
     
Đang tải...