Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Huyện Đông Triều, Tỉ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu


    Trong những năm qua nền Kinh tế Việt Nam đã có nhiều thay đổi như nguồn vốn FDI tăng nhanh, Kinh tế - Xã hội phát triển, đời sống nhân nhân không ngừng tăng cao . Đặc biệt sau khi gia nhập WTO ngày 01 tháng 11 năm 2006, Việt Nam đã và đang đứng trước nhiều cơ hội cũng như thách thức cho nền Kinh tế. Song song với quá trình đó Ngân Hàng Thương Mại và các tổ chức tín dụng cũng đang đứng trước trước nhiều thách thức khó khăn. Xuất phát từ yêu cầu đó hệ thống Ngân Hàng Việt Nam nói chung cũng như NHNo & PTNT Huyện Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh nói riêng phải phát triển toàn diện về mọi mặt như: hoạt động huy động vốn, nâng cao chất lượng dịch vụ, và một trong những mặt đang được hệ thống ngân hàng rất chú trọng là chất lượng tín dụng của Ngân Hàng Thương Mại. Vì lý do đó, tôi tiến hành thực hiện nghiên cứu đề tài: “Nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo & PTNT Huyện Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh”.

    Bằng việc kết hợp giữa lý luận và qua phân tích tình hình số liệu thực tế, chuyên đề đã được hình thành với các nội dung sau:

    Chương I: Những vấn đề lí luận chung về tín dụng ngân hàng
    Chương II: Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo & PTNT Huyện Đông Triều Tỉnh Quảng Ninh.
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ở NHNo&PTNT huyện Đông Triều

    Đề tài nghiên cứu trong phạm vi rộng, do hạn chế chuyên môn cả về lý luận và thực tế, thời gian thực tập không được bao lâu, nên nội dung bài viết khó tránh khỏi những thiếu. Vì vậy, em rất mong được sự giúp đỡ của thầy cô giáo và các cán bộ tín dụng NHNo&PTNT Đông Triều quan tâm giúp đỡ em bổ xung chuyên đề này một cách hoàn chỉnh hơn.


    MỤC LỤC

    Chương I 1
    Những vấn đề lí luận chung 1

    1.1 Tín dụng ngân hàng 1
    1.1.1 Khái niệm 3
    1.1.2 Vai trò 4
    1.1.2.1 Vai trò của tín dụng nói chung 5
    1.1.2.2 Vai trò của tín dụng ngân hàng nói riêng 5
    1.1.3 Các loại hình tín dụng ngân hàng 6
    1.1.3.1 Chiết khấu thương phiếu, giấy tờ có giá 6
    1.1.3.2 Hình thức cho vay 10
    1.1.3.2.1 Cho vay thấu chi 10
    1.1.3.2.2 Cho vay trực tiếp từng lần 10
    1.1.3.2.3 Cho vay theo hạn mức 11
    1.3.2.4.1 Cho vay luân chuyển 13
    1.1.3.2.5 Cho vay trả góp 13
    1.1.3.2.6 Cho vay gián tiếp 14
    1.1.3.3 Hình thức tín dụng thuê mua 15
    1.1.3.4 Hình thức tín dụng bảo lãnh 16
    1.2 Chất lượng tín dụng 17
    1.2.1 Khái niệm 17
    1.2.2 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 18
    1.2.3 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 20
    Chương II: Thực trạng tín dụng tại đơn vị 21
    2.1 NHNo& PTNT huyện Đông triều 21
    2.1.1 Sự hình thành và phát triển 21
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức 22
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh ngân hàng (ba) năm gần đây 23
    2.1.3.1 Đặc điểm tình hình kinh tế XH của địa phương cóảnh hưởng đến hoạt động ngân hàng 23
    2.1.3.2 Tình hình hoạt động của ngân hàng 24
    2.2 Thực trạng hoạt động tín dụng của NHNo&PTNT huyện đông triều 25
    2.2.1 công tác huy động vốn 26
    2.2.2 tình hình sử dụng vốn ,Công tác đầu tư tín dụng 29
    2.2.2.1 Dư nợ tín dụng 32
    2.2.2.2 Tình hình nợ xấu 35
    2.2.2.3 Vòng quay của vốn 40
    2.2.3 Đánh giá chung về chất lượng tín dụng của NHNo&PTNT huyện Đông Triều 41
    2.2.3.1 Kết quảđạt được 43
    2.2.3.2 Những tồn tại chủ yều trong đầu tư tín dụng 44
    Chương III: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng ở NHNo&PTNT huyện Đông Triều 46
    3.1 Mục tiêu định hướng 5 năm 2008_2013 46
    3.2 Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng 47
    3.2.1 Giải pháp hoàn thiện môi trường pháp lí 49
    3.2.2 Giải pháp nâng cao chất lượng nhân sự quản lí điều hành 52
    3.2.3 Tăng cường huy đọng vón nhằm tạo nguồn cho công tác tín dụng 54
    3.2.4 Mở rộng đầu tư tín dụng 55
    3.2.5 Giải pháp hạn chế nợ quá hạn 56
    3.2.6 tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát nội bộ 59
    3.3 Một số kiến nghị 60
    3.3.1 Kiến nghị với chính phủ 60
    3.3.2 Kiến nghị với ngân hàng 61
    3.3.3 Kiến nghị với chính quyền địa phương 62
    KẾT LUẬN 63
    Tài Liệu Tham Khảo 65
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...