Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. LÝ LUẬN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 3
    1.1.Tổng quan về ngân hàng thương mại . 3
    1.1.1 Sơ lược về lịch sử hình thành và phát triển của ngân hàng thương mại 3
    1.1.2 Vai trò của ngân hàng thương mại trong nền kinh tế 4
    1.1.2.1.Vai trò trung gian 4
    1.1.2.2.Vai trò thanh toán . 5
    1.1.2.3.Vai trò người bảo lãnh 5
    1.1.2.4.Vai trò đại lý . 6
    1.1.2.5.Vai trò thực hiện chính sách của Chính phủ 6
    1.2. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 7
    1.2.1 Những khái niệm chung về tín dụng ngân hàng. 7
    1.2.2 Các hình thức tín dụng của ngân hàng 9
    1.2.2.1.Phân loại tín dụng theo thời gian: 10
    1.2.2.2. Phân theo mức độ tín nhiệm đối với khách hàng 12
    1.2.2.3 Phân theo mục đích sử dụng . 13
    1.2.2.4 Phân theo xuất xứ tín dụng . 13
    1.2.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng 14
    1.2.4 Chất lượng tín dụng ngân hàng 15
    1.2.4.1 Chỉ tiêu định tính . 16
    1.2.4.2 Chỉ tiêu định lượng 16
    1.2.5 Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng Ngân hàng. 18
    1.2.5.1 Nhóm yếu tố chủ quan: . 18
    1.2.5.2 Nhóm yếu tố khách quan: . 19


    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNo&PTNT TỈNH HÀ TĨNH TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY . 22
    2.1. Khái quát về điều kiện tự nhiên – xã hội tỉnh Hà Tĩnh 22
    2.1.1 Về điều kiện tự nhiên . 22
    2.1.2 Về kinh tế - xã hội. 23
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT Tỉnh Hà Tĩnh trong những năm gần đây 24
    2.2.1 Khái quát về mô hình cơ cấu tổ chức của NHNo&PTNT Tỉnh Hà Tĩnh. 24
    2.2.1.1 Cơ cấu tổ chức bộ máy, chức năng, nhiệm vụ hiện tại . 24
    2.2.2.2 Hoạt động chung của NHNo&PTNT Hà Tĩnh trong thời gian qua. 34
    2.2.3 Thực trạng chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT tỉnh Hà Tĩnh. . 40
    2.3 Đánh giá về chất lượng tín dụng trong thời gian qua . 44
    2.3.1 Kết quả đạt được 44
    2.3.2 Hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng. 45
    CHƯƠNG III. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 47
    TẠI NHNo&PTNT TỈNH HÀ TĨNH . 47
    3.1 Định hướng phát triển của ngân hàng trong thời gian tới 47
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT tỉnh Hà Tĩnh 48
    3.2.1 Nâng cao trình độ cán bộ, nhân viên, xây dựng chiến lược đầu tư và sử dụng cán bộ. 49
    3.2.2 Tăng cường xây dựng cơ sở vật chất , cải tiến công nghệ ngân hàng. 50
    3.2.3 Đưa vào áp dụng và ngày càng hoàn thiện hệ thống chấm điểm khách hàng. 51
    3.3 Một số kiến nghị, đề xuất . 52
    3.3.1 Đối với chính phủ. . 52
    3.3.2 Đối với chính quyền địa phương. . 53
    3.3.3 Đối với ngân hàng nhà nước. 53
    KẾT LUẬN . 54
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 55



    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ
    Bảng 1. Tỷ lệ lao động bình quân trong các ngành kinh tế thuộc khu vực nhà nước 23
    Bảng 2. Tình hình huy động vốn trong những năm qua . 38
    Bảng 3. Cơ cấu nguồn vốn theo thời gian 36
    Bảng 4. Dư nợ theo thành phần kinh tế . 39
    Bảng 5. Tình hình nợ quá hạn trong những năm qua 43

    Hình 1: Những chức năng cơ bản của ngân hàng thương mại 7
    Hình 2. Hình thức tín dụng trực tiếp 14
    Hình 3: Hình thức tín dụng gián tiếp . 14
    Hình 4. Sơ đồ tổ chức NHNo&PTNT tỉnh Hà Tĩnh (Trang bên) . 26
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...