Thạc Sĩ Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Hà Nộ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn - Chi nhánh Nam Hà Nội, thực trạng và giải pháp

    Luận văn dài 95 trang:
    - Khảo sát một cách toàn diện và có hệ thống về thực trạng chất lượng tín dụng của Chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội trong thời gian qua và kinh nghiệm của một số NHTM các nước trong việc nâng cao chẩt lượng tín dụng.
    - Đề xuất một số giải pháp chủ yếu để nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHNo&PTNT Nam Hà Nội trong thời gian tới.
    Môc lôc





    Lời Cam Đoan


    Môc lôc
    Danh môc c¸c tõ viÕt t¾t
    Danh môc c¸c b¶ng
    Danh môc c¸c biÓu ®å



    Mở Đầu

    1

    Ch­¬ng 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    4
    1.1.
    Những lý luận chung về tín dụng ngân hàng
    4

    1.1.1. Khái niệm
    4

    1.1.2. Hoạt động tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường
    5

    1.1.3. Đặc điểm chủ yếu của tín dụng ngân hàng
    5

    1.1.4. Phân loại tín dụng ngân hàng
    7

    1.1.5. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường
    9
    1.2.
    Những lý luận chung về chất lượng tín dụng ngân hàng
    16

    1.2.1. Quan niệm về chất lượng tín dụng ngân hàng
    16

    1.2.2. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại
    18

    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại
    19

    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng
    282
    1.3.
    Những kinh nghiệm về nâng cao chất lượng tín dụng ở ngân hàng thương mại một số nước và bài học rút ra để vận dụng ở Việt Nam
    37

    1.3.1. Kinh nghiệm một số nước trên thế giới
    37

    1.3.2. Bài học rút ra vận dụng ở Việt Nam
    38

    Ch­¬ng 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNGNÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI
    39
    2.1.
    Khái quát quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Hà Nội
    39

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển
    39

    2.1.2. Cơ cấu tổ chức
    41

    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh
    41
    2.2.
    Thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Nam Hà Nội
    53

    2.2.1. Khung pháp lý hiện đang áp dụng tại chi nhánh
    53

    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Hà Nội
    55
    2.3.
    Đánh giá chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Hà Nội
    65

    2.3.1. Những kết quả đạt được
    65

    2.3.2. Những mặt còn hạn chế và nguyên nhân của nó
    67

    Ch­¬ng 3: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN CHI NHÁNH NAM HÀ NỘI
    73
    3.1.
    Định hướng hoạt động tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánhNamHà Nội
    73

    3.1.1. Định hướng phát triển chung
    73

    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng tại Chi nhánh
    74
    3.2.
    Các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Nam Hà Nội
    76

    3.2.1. Nâng cao hiệu quả từng bước trong quy trình tín dụng
    76

    3.2.2. Tổ chức bộ phận quản trị rủi ro chuyên biệt
    79

    3.2.3. Hoàn thiện công tác bảo đảm tiền vay
    79

    3.2.4. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với những khoản tín dụng
    81

    3.2.5. Không ngừng nâng cao trình độ cán bộ tín dụng
    82

    3.2.6. Tăng cường công tác thu hồi nợ và chủ động giải quyết nợ có vấn đề
    83

    3.2.7. Thực hiện tốt hoạt động marketing
    85

    3.2.8. Đa dạng hóa danh mục sản phẩm tín dụng của ngân hàng
    87

    3.2.9. Đẩy mạnh công tác huy động vốn
    88

    3.2.10. Các biện pháp khác
    89
    3.3.
    Một số kiến nghị
    90

    3.3.1. Kiến nghị đối với Nhà nước
    91

    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng nhà nước
    92

    3.3.3. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam
    93

    3.3.4. Kiến nghị đối với thành phố Hà Nội
    94

    Kết Luận
    95

    Danh mục tài liệu tham khảo


    Phụ Lục
     
Đang tải...