Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) thị xã Phú Thọ tỉnh Phú Thọ

    MỤC LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3
    I-Tín dụng ngân hàngvà vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.1- Khái niệm về tín dụng ngân hàng 3
    1.2-Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kimh tế thị trường. 3
    1.2.1- Tín dụng ngân hàng góp phần làm giảm tỷ trọng tiền nhàn rỗi trong lưu thông và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn 4
    1.2.2- Tín dụng ngân hàng tác động có hiệu quả đến nhịp độ phát triển sôi động, thúc đẩy cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường góp phần tạo nên một cơ cấu kinh tế hợp lý 4
    1.2.3- Tín dụng ngân hàng là đòn bẩy kinh tế quan trọng thúc đẩy quá trình mở rộng giao lưu kinh tế quốc tế 5
    1.2.4- Tín dụng ngân hàng điều tiết và ổn định lưu thông tiền tệ 5
    1.2.5- Tín dụng ngân hàng là công cụ tài trợ cho các ngành kinh tế kém phát triển và các ngành kinh tế mũi nhọn 5
    1.2.6- Tín dụng ngân hàng có vai trò kiểm soát đối với nền kinh tế 6
    1.3- Các hình thức tín dụng ngân hàng 6
    1.3.1- Phân loại theomục đích vay vốn 6
    1.3.2- Phân loại theo thời hạn cho vay 7
    1.3.3- Phân loại theo mức độ tín nhiệm đối với khách hàng 7
    1.3.4- Phân loại theo phương pháp hoàn trả 7
    1.3.5- Phân loại theo xuất xứ tín dụng 8
    II- Chất lượng tín dụng và sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng ngân hàng 8
    1- Chất lượng tín dụng ngân hàng 8
    1.1- Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng 9
    1.2- Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng ngân hàng 10
    1.2.1- Các chỉ tiêu định tính 10
    1.2.2- Các chỉ tiêu định lượng 12
    1.3- Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngân hàng 15
    13.1- Các nhân tố chủ quan 15
    1.3.2- Các nhân tố khách quan 18
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN thÞ xã Phó Thä 22
    I. Khái quát về tình hình huy động vốn và cho vay tại chi nhánh NHNo&PTNT thÞ xã Phó Thä 22
    2.1. Đôi nét về đặc điểm kinh tế - xã hội 22
    2.2. Giới thiệu ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thÞ xã Phó Thä 23
    2.3-Cơ cấu bộ máy quản lý của NHNo&PTNT thÞ xã Phó Thä 23
    2.4-Chức năng, nhiệm vụ của các phòng nghiệp vụ 24
    2.4.1- Phòng tÝn dông 24
    2.4.2- Phòng Kế toán ngân quỹ 25
    2.4.3- Phòng Hành chính nhân sự 26
    2.4.4- Chi nh¸nh ng©n hµng cÊp 3 27
    2.4.5- Phßng giao dÞch 28
    II- Thực trạng về chất lượng tín dụng tại NHNo&PTNT thÞ xã Phó Thä 28
    2.1- Kết quả hoạt động kinh doanh của NHNo&PTNT thÞ xã Phó thä 30
    2.1.1 - Công tác huy động vốn: 30
    2.1.2. Tình hình cho vay tại Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thÞ xã Phó Thä 32
    2.1.3 Tình hình thu nợ của Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thÞ xã Phó Thä 35
    2.1.4 Thực trạng nợ quá hạn tại chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn thÞ xã Phó Thä 36
    .III- Đánh giá chung: 39
    2.1- Kết quả đạt được 39
    2.2-Hạn chế 39
    2.3- Nguyên nhân .40
    Chương III: GiẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NHNN0&PTNT thÞ xã Phó Thä 45
    3.1- Các giải pháp nhằmnâng cao chất lượng tín dụng NHNN0&PTNT thÞ xã Phó Thä 42
    3.1.1. Xây dựng chiến lược kinh doanh dài hạn và chiến lươc khách hàng của chi nhánh NHNo&PTNT thÞ xã Phó Thä 42
    3.1.2- Đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng 43
    3.1.3- Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án, tăng cường kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi cho vay 43
    3.1.4- Đa dạng hoá các hình thức cấp tín dụng 44
    3.1.5- Nâng cao chất lượng thông tin, giảm thiểu rủi ro cho hoạt động tín dụng 45
    3.1.6- Nâng cao trách nhiệm , thưởng phạt nghiêm minh đối với cán bộ tín dụng 45
    3.1.7- Luôn chú trọng tới công tác đào tạo cán bộ 46
     
Đang tải...