Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Hải Phòng

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội - HảiPhòng

    MỤC LỤC
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1.1. Khái niệm Ngân hàng thương mại 3
    1.1.2. Hoạt động cơ bản của Ngân hàng thương mại 6
    1.2. CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯỢNG MẠI: 11
    1.2.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thương mại 11
    1.2.2. Chất lượng tín dụng của Ngân hàng thương mại 15
    1.3. NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 20
    1.3.1. Nhân tố thuộc về NHTM. 20
    1.3.2. Nhân tố thuộc về Khách hàng. 24
    1.3.3. Nhân tố thuộc về cơ quan cấp trên. 25
    1.3.4. Nhân tố thuộc về cơ quan quản lý Nhà nước cấp trên. 26
    Chương 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG 28
    2.1. KHÁI QUÁT VỀ CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG. 28
    2.1.1 Quá trình phát triển. 28
    2.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG: 38
    2.2.1. Thực trạng hoạt động tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội - Hải Phòng: 38
    2.2.2. Phân tích chất lượng tín dụng của chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội - Hải Phòng. 40
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG: 53
    2.3.1. Kết quả tín dụng đạt được: 53
    2.3.2. Những hạn chế trong chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội Hải Phòng. 55
    2.3.3. Nguyên nhân. 57
    Chương 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG 64
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG. 64
    3.1.1. Xu hướng hoạt động tín dụng chung ở Việt Nam trong thời gian tới 64
    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng của hệ thống Ngân hàng TMCP Quân đội 66
    3.1.3. Đặc điểm thị trường tín dụng ở Hải Phòng: 67
    3.1.4. Định hướng hoạt động tín dụng của chi nhánh Ngân hàng TMCP Quân đội Hải Phòng. 69
    3.2. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG. 70
    3.2.1. Nâng cao nhận thức của lãnh đạo chi nhánh. 70
    3.2.2. Hoàn thiện mô hình, qui trình tín dụng. 70
    3.2.3. Phát triển nguồn nhân lực tín dụng. 73
    3.2.4. Nâng cao chất lượng thẩm định. 75
    3.2.5. Nâng cao tinh thần, trách nhiệm trong việc xử lý nợ xấu. 76
    3.2.6. Phát triển sản phẩm mới 77
    3.2.6. Phát triển và qui hoach mạng lưới 77
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM THỰC HIỆN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG TMCP QUÂN ĐỘI HẢI PHÒNG. 78
    3.3.1. Đối với chi nhánh. 78
    3.3.2. Đối với Ngân hàng TMCP Quân đội 79
    3.3.3. Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 79
    3.3.4. Đối với chính phủ và các Bộ, ngành. 79
    PHẦN KẾT LUẬN 81
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 83
     
Đang tải...