Thạc Sĩ Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Hà Tĩnh

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 4/8/15.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT i
    DANH MỤC CÁC BẢNG ii
    LỜI MỞ ĐẦU . 1
    CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ TÍN DỤNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN
    DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 5
    1.1.Tín dụng và các hình thức tín dụng của Ngân hàng thương mại 5
    1.1.1. Khái niệm tín dụng ngân hàng 5
    1.1.2. Đặc điểm tín dụng ngân hàng . 5
    1.1.3. Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường 6
    1.1.4. Các hình thức tín dụng của ngân hàng thương mại 9
    1.2. Chất lượng tín dụng của NHTM 14
    1.2.1. Khái niệm chất lượng 14
    1.2.2.Khái niệm và nội dung Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương
    mại 15
    1.2.3. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng . 16
    1.2.4. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng tín dụng của ngân
    hàng thương mại 22
    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG
    TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÀ TĨNH 28
    2.1. Giới thiệu sơ lược về Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Hà Tĩnh 28
    2.1.1. Sự hình thành và phát triển của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển
    Hà Tĩnh 28
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Tĩnh . 30
    2.2. Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Tĩnh 30
    2.2.1. Quy định trong hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà
    Tĩnh . 30
    2.2.2. Quy trình tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Tĩnh . 33
    2.3. Thực trạng chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà Tĩnh 37
    2.3.1. Tình hình cho vay, thu nợ . 37
    2.3.2. Tỷ lệ nợ xấu . 40
    2.3.3. Hiệu suất sử dụng vốn . 42
    2.3.4. Hiệu quả sử dụng vốn vay . 43
    2.3.6. Tỷ lệ tài sản đảm bảo 45
    2.4. Đánh giá thực trạng chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP ĐT&PT
    Hà Tĩnh 46
    2.4.1. Kết quả đạt được . 46
    2.4.2. Những hạn chế 49
    2.4.3. Nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của Ngân hàng TMCP
    ĐT&PT Hà Tĩnh 50
    CHƯƠNG 3. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG
    TMCP ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÀ TĨNH . 54
    3.1. Định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh và hoạt động tín
    dụng của BIDV đến năm 2020 54
    3.1.1. Định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh đến năm
    2020 54
    3.1.2. Định hướng hoạt động tín dụng của BIDV đến năm 2020 . 55
    3.1.3. Định hướng hoạt động tín dụng của Ngân hàng TMCP ĐT&PT Hà
    Tĩnh đến năm 2020 56
    3.2. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Ngân hàng TMCP
    ĐT&PT Hà Tĩnh 58
    3.2.1. Nâng cao chất lượng Cán bộ quản lý tín dụng 58
    3.2.2. Xây dựng chiến lược đầu tư tín dụng phù hợp với xu thế phát triển của
    nền kinh tế . 59 3.2.3. Nâng cao hiệu quả quản lý tín dụng đối với khách hàng vay vốn 61
    3.2.4. Xây dựng và thực hiện tốt các chính sách tín dụng, chính sách khách
    hàng . 62
    3.2.5. Xây dựng và đổi mới các qui trình tín dụng, mô hình tổ chức hoạt động
    tín dụng 64
    3.2.6. Đẩy mạnh công tác huy động vốn . 64
    3.2.7. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát . 65
    3.2.8. Chú trọng và nâng cao công tác marketing . 66
    3.2.9. Đổi mới và hoàn thiện kỷ thuật công nghệ, cơ sở vật chất . 68
    3.3. Một số kiến nghị . 68
    3.3.1. Kiến nghị với BIDV 69
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN 69
    KẾT LUẬN . 70
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 71
     
Đang tải...