Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng ngân hàng thương mại cổ phần Nhà HN (HabuBank)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh ngân hàng NHTMCP Nhà HN (HabuBank) Hoàng Quốc Việt

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NHTM 2
    1.1 HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 2
    1.1.1 Khái quát về hoạt động của NHTM 2
    1.1.2 Khái niệm tín dụng Ngân hàng 4
    1.1.3 Các hình thức tín dụng 6
    1.1.3.1 Căn cứ vào thời hạn tín dụng 6
    1.1.3.2 Căn cứ vào mức độ tín nhiệm đối với khách hàng 6
    1.1.3.3 Căn cứ vào hình thức tài trợ 7
    1.1.3.4 Căn cứ vào mục đích sử dụng 7
    1.1.3.5 Căn cứ vào phương thức hoàn trả 8
    1.1.3.6 Tín dụng phân loại theo rủi ro 9
    1.1.4 Vai trò của tín dụng ngân hàng 9
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NHTM 12
    1.2.1 Quan điểm về chất lượng tín dụng 12
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng của NHTM 13
    1.2.2.1 Chỉ tiêu định tính 13
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu định lượng 14
    1.2.3 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng 18
    1.2.3.1 Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của NHTM 18
    1.2.3.2 Nâng cao chất lượng tín dụng là đòi hỏi bức thiết đối với sự phát triển kinh tế 19
    1.2.3.3 Sự cần thiết của nâng cao chất lượng tín dụng đối với khách hàng 20
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 20
    1.3.1 Các nhân tố từ phía ngân hàng 20
    1.3.2 Nhóm nhân tố từ phía khách hàng 23
    1.3.3 Các nhân tố thuộc môi trường 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 27
    2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 27
    2.2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HABUBANK CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT 32
    2.2.1 Tình hình huy động vốn của Chi nhánh 32
    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn của Chi nhánh 34
    2.2.3 Tình hình thanh toán quốc tế tại Habubank Chi nhánh Hoàng Quốc Việt thời gian qua 34
    2.2.4.Các công tác khác 35
    2.3 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 37
    2.3.1 Tình hình cho vay của Chi nhánh 37
    2.3.2 Thực trạng dư nợ của chi nhánh 39
    2.3.3 Tình hình thu nợ 41
    2.3.4 Hiệu suất sử dụng vốn tín dụng 42
    2.3.5 Vòng quay vốn tín dụng 43
    2.3.6 Sự phù hợp giữa nguồn vốn huy động và cơ cấu cho vay 44
    2.3.7 Thu nhập từ hoạt động tín dụng 45
    2.3.8 Chỉ tiêu nợ quá hạn 46
    2.3.ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 48
    2.3.1 Những kết quả đạt được 48
    2.3.2 Những hạn chế về chất lượng tín dụng 50
    2.3.3 Nguyên nhân của những hạn chế 51
    2.3.3.1 Nguyên nhân từ phía Ngân hàng 51
    2.3.3.2 Nguyên nhân từ môi trường 52
    2.3.3.3 Nguyên nhân từ phía khách hàng 53
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 54
    3.1 ĐỊNH HƯỚNG CỦA CHI NHÁNH TRONG NĂM 2007 54
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 55
    3.2.1 Hoàn thiện chính sách tín dụng 55
    3.2.2 Thực hiện tốt qui trình tín dụng 57
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thẩm định dự án 59
    3.3.4 Tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát 61
    3.2.5 Quản trị rủi ro tín dụng 62
    3.2.6 Đẩy mạnh công tác huy động vốn 63
    3.2.7 Đa dạng hóa các hình thức tín dụng 64
    3.2.8 Nâng cao chất lượng, trình độ cán bộ 65
    3.2.9 Xây dựng và hoàn thiện chính sách Marketing hỗn hợp 66
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 71
    3.3.1 Kiến nghị với Chính phủ và Ban ngành có liên quan 71
    3.3.2 Kiến nghị với NHNN 72
    3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng Habubank 73
    KẾT LUẬN 75
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
     
Đang tải...