Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương tỉnh Nam Định

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Công thương tỉnh Nam Định


    MỤC LỤC​

    PHẦN MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    1.1 Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại

    1.1.1 Khái niệm

    1.1.2 Phân loại tín dụng của NHTM

    1.1.3 Quy trình cấp tín dụng

    1.1.4Vai trò của hoạt động tín dụng

    1.2 Chất lượng tín dụng của NHTM

    1.2.1 Quan điểm về chất lượng tín dụng

    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng của NHTM

    1.2.2.1 Nhóm chỉ tiêu về dư nợ tín dụng

    1.2.2.2 Nhóm chỉ tiêu về nợ xấu

    1.2.2.3 Nhóm chỉ tiêu phản ánh thu nhập từ hoạt động tín dụng

    1.3 Những nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của NHTM

    1.3.1 Nhân tố chủ quan

    1.3.2 Nhân tố khách quan



    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNGTẠI CHI NHÁNH NHCT TỈNH NAM ĐỊNH


    2.1 Khái quát về Chi nhánh ngân hàng Công thương tỉnh Nam Định

    2.1.1 Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    2.1.2 Thực trạng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    2.1.2.1 Huy động vốn

    2.1.2.2 Hoạt động tín dụng

    2.1.2.3 Hoạt động khác

    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    2.2.1 Cơ sở pháp lý cho hoạt động tín dụng tại Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    2.2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    2.2.2.1 Nhóm chỉ tiêu về dư nợ tín dụng

    2.2.2.2 Nhóm chỉ tiêu về nợ xấu

    2.2.2.3 Nhóm chỉ tiêu phản ánh thu nhập từ hoạt động tín dụng

    2.3 Đánh giá chung

    2.3.1 Thành tựu đạt được

    2.3.2 Hạn chế và nguyên nhân

    2.3.2.1 Hạn chế

    2.3.2.2 Nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NHCT TỈNH NAM ĐỊNH

    3.1 Định hướng về chất lượng tín dụng của Chi nhánh NHCT tỉnh Nam Định

    3.1.1 Phương hướng, nhiệm vụ của chi nhánh đến 2010

    3.1.2 Định hướng chất lượng tín dụng

    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại NHCT tỉnh Nam Định

    3.2.1 Tăng cường công tác thẩm định tín dụng

    3.2.1.1 Thẩm định tư cách khách hàng

    3.2.1.2 Thẩm định tính pháp lý

    3.2.1.3 Thẩm định về thị trường

    3.2.1.4 Thẩm định kỹ thuật

    3.2.1.5 Thẩm định tài chính

    3.2.2 Tăng cường công tác kiểm tra

    3.2.3 Đẩy mạnh xử lý các khoản nợ xấu

    3.2.4 Tăng cường công tác thẩm định tài sản bảo đảm

    3.2.5 Nâng cao chất lượng cán bộ ngân hàng

    3.2.6 Tăng cường huy động vốn

    3.3 Một số kiến nghị

    3.3.1 Đối với NHNN Việt Nam

    3.3.2 Đối với các cấp chính quyền địa phương

    3.3.3 Đối với Ngân hàng công thương Việt Nam

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...