Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Habubank Hoàng Quốc Việt

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Habubank Hoàng Quốc Việt
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong công cuộc đổi mới kinh tế đất nước theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, Ngân hàng với chức năng kinh doanh tiền tệ của mình đã đóng góp một vai trò rất quan trọng, nhất là trong lĩnh vực tín dụng. Đây là một nghiệp vụ chính của NHTM, nó không chỉ có ý nghĩa với nền kinh tế mà còn có ý nghĩa quyết định đến sự thành bại của một Ngân hàng. Vì vậy, nâng cao chất lượng tín dụng là một vấn đề luôn bất cập mà bất kỳ một Ngân hàng nào cũng quan tâm. Tuy nhiên, không phải một ngân hàng nào cũng đạt được chất lượng tín dụng đạt yêu cầu. Xuất phát từ lý do này và những thực tế trong thời gian thực tập tại Chi nhánh, em đã chọn đề tài: “Nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh Habubank Hoàng Quốc Việt” làm chuyên đề tốt nghiệp.
    Chuyên đề tốt nghiệp gồm ba chương:
    Chương 1: Chất lượng tín dụng của các NHTM.
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Habubank Hoàng Quốc Việt.
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Habubank Hoàng Quốc Việt.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo PGS. TS Vũ Duy Hào, các anh chị trong phòng ban Chi nhánh đã giúp đỡ em hoàn thành chuyên đề tốt nghiệp này.



    DANH MỤC BẢNG BIỂU

    Bảng 2.1. Tình hình huy động vốn qua các năm phân theo loại tiền. 32
    Bảng 2.2. Cơ cấu vốn huy động vốn 2004 - 2006. 33
    Bảng 2.3. Tình hình sử dụng vốn. 34
    Bảng 2.4. Doanh số thanh toán quốc tế từ năm 2004 – 2006. 35
    Bảng 2.5. Doanh số cho vay qua các năm 2004 - 2006. 37
    Bảng 2.6. Cơ cấu dư nợ theo khách hàng. 39
    Biểu 2.1. Cơ cấu dư nợ theo thời hạn. 40
    Bảng 2.7. Tình hình thu nợ của chi nhánh. 41
    Bảng 2.8. Hiệu suất sử dụng vốn tín dụng của Chi nhánh. 42
    Bảng 2.9. Vòng quay vốn tín dụng. 43
    Bảng 2.10. Sự phù hợp giữa nguồn vốn huy động và cơ cấu cho vay. 44
    Bảng 2.11. Thu nhập từ hoạt động tín dụng. 45
    Bảng 2.12. Nợ quá hạn phân theo thời gian nợ, thời hạn nợ và tài sản đảm bảo 46

    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NHTM 2
    1.1 HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 2
    1.1.1 Khái quát về hoạt động của NHTM 2
    1.1.2 Khái niệm tín dụng Ngân hàng. 4
    1.1.3 Các hình thức tín dụng. 6
    1.1.3.1 Căn cứ vào thời hạn tín dụng. 6
    1.1.3.2 Căn cứ vào mức độ tín nhiệm đối với khách hàng. 6
    1.1.3.3 Căn cứ vào hình thức tài trợ. 7
    1.1.3.4 Căn cứ vào mục đích sử dụng. 7
    1.1.3.5 Căn cứ vào phương thức hoàn trả. 8
    1.1.3.6 Tín dụng phân loại theo rủi ro. 9
    1.1.4 Vai trò của tín dụng ngân hàng. 9
    1.2 CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA CÁC NHTM 12
    1.2.1 Quan điểm về chất lượng tín dụng. 12
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng của NHTM 13
    1.2.2.1 Chỉ tiêu định tính. 13
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu định lượng. 14
    1.2.3 Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng tín dụng. 18
    1.2.3.1 Nâng cao chất lượng tín dụng quyết định sự tồn tại và phát triển của NHTM 18
    1.2.3.2 Nâng cao chất lượng tín dụng là đòi hỏi bức thiết đối với sự phát triển kinh tế 19
    1.2.3.3 Sự cần thiết của nâng cao chất lượng tín dụng đối với khách hàng 20
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 20
    1.3.1 Các nhân tố từ phía ngân hàng. 20
    1.3.2 Nhóm nhân tố từ phía khách hàng. 23
    1.3.3 Các nhân tố thuộc môi trường. 24
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT. 27
    2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT 27
    2.2 TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA HABUBANK CHI NHÁNH HOÀNG QUỐC VIỆT. 32
    2.2.1 Tình hình huy động vốn của Chi nhánh. 32
    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn của Chi nhánh. 34
    2.2.3 Tình hình thanh toán quốc tế tại Habubank Chi nhánh Hoàng Quốc Việt thời gian qua. 34
    2.2.4.Các công tác khác. 35
    2.3 THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT. 37
    2.3.1 Tình hình cho vay của Chi nhánh. 37
    2.3.2 Thực trạng dư nợ của chi nhánh. 39
    2.3.3 Tình hình thu nợ. 41
    2.3.4 Hiệu suất sử dụng vốn tín dụng. 42
    2.3.5 Vòng quay vốn tín dụng. 43
    2.3.6 Sự phù hợp giữa nguồn vốn huy động và cơ cấu cho vay. 44
    2.3.7 Thu nhập từ hoạt động tín dụng. 45
    2.3.8 Chỉ tiêu nợ quá hạn. 46
    2.3.ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH HABUBANK HOÀNG QUỐC VIỆT. 48
    2.3.1 Những kết quả đạt được. 48
    2.3.2 Những hạn chế về chất lượng tín dụng. 50
    2.3.3 Nguyên nhân của những hạn chế
     
Đang tải...