Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng Đầu và Phát tri

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với Doanh nghiệp vừa và nhỏ tạiNgân hàng Đầu và Phát triển Sơn Tây

    MỤC LỤC
    Lời cam đoan: 1
    Danh mục các bảng, biểu đồ: . 2
    Danh mục các từ viết tắt: . 3
    Lời nói đầu: 4
    CHƯƠNG I: CÁC VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNV&N 7
    1.1. Hoạt động tín dụng đối với DNV&N của NHTM 7
    1.1.1. Khái niệm, đặc điểm và vai trò của của DN vừa và nhỏ 7
    1.1.1.1 Khái niệm DNV&N 7
    1.1.1.2. Vai trò, đặc điểm của DNV&N . 7
    1.1.2. Hoạt động tín dụng của NHTM . 12
    1.2. Chất lượng tín dụng đối với DNV&N của NHTM . 18
    1.2.1. Khái niệm chất lượng tín dụng . 18
    1.2.2. Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng của NHTM 20
    1.2.2.1. Chỉ tiêu tỷ lệ nợ xấu . 20
    1.2.2.2. Chỉ tiêu hiệu suất sử dụng vốn . 24
    1.2.2.3. Chỉ tiêu vòng quay vốn tín dụng 24
    1.2.2.4. Chỉ tiêu lợi nhuận 25
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng đối với DNV&N 26
    1.3.1. Các nhân tố chủ quan 26
    1.3.2. Nhân tố khách quan 29
    1.3.3. Những nhân tố khác 30
    CHƯƠNG II : THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA BIDV CN SƠN TÂY 33
    2.1. Khái quát về BIDV CN Sơn Tây . 33
    2.1.1. Sơ lược quá trình hình thành và phát triển cuả BIDV CN Sơn Tây 35
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức – nhân sự . 35
    2.1.3. Kết quả kinh doanh chủ yếu 37
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với DNv&N của NH DT&PT Sơn Tây 39
    2.2.1. Hoạt động tín dụng đối với DNV&N của BIDV CN Sơn Tây 39
    2.2.1.1. Các hình thức cho vay . 39
    2.2.1.2. Các hình thức đảm bảo áp dụng . 41
    2.2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại BIDV CN Sơn Tây . 43
    2.2.3. Các chỉ tiêu về số lượng DNV&N có quan hệ với BIDV CN Sơn Tây.48
    2.3. Hạn chế và nguyên nhân 52
    2.3.1. Hạn chế 52
    2.3.2. Nguyên nhân 52
    2.3.2.1. Nguyên nhân khách quan 52
    2.3.2.2. Nguyên nhân chủ quan . 53
    CHƯƠNG III:
    CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI BIDV CN SƠN TÂY 55
    3.1. Định hướng của BIDV CN Sơn Tây trong việc nâng cao chất lượng tín dụng 55
    3.1.1. Định hướng chung 55
    3.1.2. Định hướng nhằm nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNV&N. 56
    3.2. Giải pháp nhằm nâng cao chất lượng tín dụng đối với DNV&N tại BIDV CN Sơn Tây . 57
    3.2.1 Mở rộng và duy trì, thiết lập mối quan hệ lâu dài đối với các khách hàng truyền thống . 57
    3.2.2 Giảm thiểu phát sinh nợ xấu 59
    3.2.3 Phát huy nhân tố con người vì sự phát triển của NH . 62
    3.4 Một số kiến nghị . 63
    3.4.1 Kiến nghị đối với Nhà nước . 64
    3.4.2 Kiến nghị với NH Nhà nước . 65
    3.4.3 Kiến nghị với Chính quyền địa phương 65
    3.4.4 Kiến nghị với BIDV 66
    3.4.5 Đề xuất với BIDV CN Sơn Tây . 67
    KẾT LUẬN . 70
    Danh mục tài liệu tham khảo . 71
     
Đang tải...