MỤC LỤC Trang LỜI NÓI ĐẦU 1 1. Lý do chọn đề tài 1 2.Mục đích nghiên cứu của đề tài 1 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 2 4.Phương pháp nghiên cứu 2 5.Nội dung và kết cấu của đề tài 2 PHẦN 1: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG 3 1.1. Quá trình hình thành và phát triển NHTMCP Công thương Cửa Lò. 3 1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy của NHTMCP Công thương Cửa Lò. 4 1.2.1. Giám đốc. 5 1.2.2. Phòng khách hàng. 6 1.2.3. Phòng kế toán giao dịch. 6 1.2.4. Phòng Tiền tệ kho quỹ. 6 1.2.5. Phòng tổ chức hành chính. 7 1.2.6.Tổ quản lý rủi ro và quản lý nợ có vấn đề: 7 1.2.7.Tổ điện toán: . 7 1.3. Kết quả hoạt động kinh doanh của NHTMCP Công thương Cửa Lò từ năm 2009 đến năm 2011 7 1.3.1. Công tác huy động vốn 7 1.3.2. Hoạt động tín dụng tại Ngân hàng TMCP Công thương Cửa Lò 11 1.3.3. Công tác kế toán thanh toán ngân quỹ 14 1.3.4. Công tác tự kiểm tra, kiểm soát 15 1.3.5. Công tác xử lý thu hồi nợ quá hạn, nợ tồn đọng, nợ xử lý rủi ro 15 1.3.6. kết quả tài chính 15 PHẦN 2: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI NGÂN HÀNG TMCP CÔNG THƯƠNG CỦA LÒ 17 2.1: Thực trạng chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng TMCP công thương của lò 17 2.1.1 Doanh số cho vay, dư nợ,thu nợ ngắn hạn tại ngân hàng 17 2.1.2. Phân tích tín dụng Ngắn hạn của Ngân hàng 22 2.1.2.1.Doanh số cho vay và tốc độ tăng doanh số cho vay 22 2.1.2.2. Hiệu suất sử dụng vốn ngắn hạn 23 2.1.2.3 Vòng quay vốn Ngắn hạn 23 2.1.2.4. Nợ quá hạn 25 2.1.2.5 Chỉ tiêu về gia hạn nợ 25 2.1.3. Đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng TMCP công thương Cửa Lò 25 2.1.3.1. những thành công của ngân hàng 25 2.1.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 26 2.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại ngân hàng tmcp công thương cửa lò 29 2.2.1. Định hướng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh ngân hàng TMCP công thương của lò đến năm 2012 29 2.2.2 Định hướng hoạt động tín dụng ngắn hạn của ngân hàng TMCP công thương Cửa Lò đến năm 2012 29 2.2.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại ngân hàng TMCP công thương Cửa Lò đến năm 2012 30 2.2.3.1. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng: 30 2.2.3.2. Đa dạng hoá các hình thức thu hút vốn ngắn hạn 31 2.2.3.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án 32 2.2.3.4 Đảm bảo thực hiện tốt quy trình cho vay 34 2.2.3.5.Đa dạng hoá các hoạt động cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho vay 34 2.2.3.6. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát và quản lý các khoản cho vay 36 2.2.3.7.Giải pháp đẩy mạnh hoạt động maketing Ngân hàng 37 2.2.4 Kiến nghị 40 2.2.4.1 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước 40 2.2.4.2 Đối với Nhà Nước 41 2.2.4.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước 42 2.2.4.4 Kiến nghị đối với ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam 42 KẾT LUẬN. 44