Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại Chi nhánh NHCT khu vực Chương Dương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI NÓI ĐẦU 1

    CHƯƠNG I: TÍN DỤNG NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3

    TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG 3


    1.1. Tín dụng ngân hàng thương mại. 3

    1.1.1. Lịch sử ra đời và quá trình phát triển tín dụng NHTM. 3

    1.1.2. Đặc điểm của tín dụng ngắn hạn ngân hàng thương mại. 4

    1.2. Chất lượng Tín dụng ngắn hạn Ngân hàng thương mại. 5

    1.2.1. Khái niệm về chất lượng tín dụng ngắn hạn. 6

    1.2.2. Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn ngân hàng thương mại trong nền kinh tế thị trường. 8

    1.2.2.1. Đối với nền kinh tế xã hội: 8

    1.2.2.2. Đối với khách hàng: 9

    1.2.2.3. Đối với ngân hàng thương mại: 10

    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng ngắn hạn ngân hàng thương mại. 11

    1.3.1. Nhóm nhân tố bên ngoài: 11

    1.3.2. Nhóm nhân tố bên trong: 15

    1.3.2.1. Chính sách tín dụng ngắn hạn: 16

    1.3.2.2. Công tác tổ chức ngân hàng: 16

    1.3.2.3. Quy trình tín dụng: 17

    1.3.2.4. Thanh tra, kiểm tra, kiểm soát nội bộ: 18

    1.3.2.5. Thông tin tín dụng: 18

    1.3.2.6. Chất lượng cán bộ công nhân viên: 19

    1.4. Quản lý chất lượng tín dụng ngắn hạn của các Ngân hàng Thương mại. 20

    1.4.1. Mục đích, yêu cầu quản lý: 20

    1.4.2. Các biện pháp quản lý chất lượng tín dụng ngắn hạn của ngân hàng thương mại. 20

    1.4.2.1. Phân loại tín dụng ngắn hạn: 21

    1.4.2.2. Tuân thủ 3 nguyên tắc tín dụng ngắn hạn: 23

    1.4.2.3. Xây dựng tiêu chuẩn quản lý tín dụng ngắn hạn: 23

    1.4.2.4. Thực hiện quy trình quản lý tín dụng ngắn hạn. 23

    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG KHU VỰC CHƯƠNG DƯƠNG 25

    2.1. Giới thiệu chi nhánh ngân hàng công thương khu vực Chương Dương. 25

    2.1.1. Quá trình phát triển. 25

    2.1.2. Mô hình tổ chức. 26

    2.2. Thực trạng chất lượng hoạt động kinh doanh tín dụng ngắn hạn của chi nhánh ngân hàng công thương Chương Dương. 28

    2.2.1. Những kết quả đạt được. 28

    2.2.1.1. Tình hình huy động vốn ngắn hạn. 28

    2.2.1.2. Tình hình sử dụng vốn tín dụng. 31

    2.2.2. Những mặt còn hạn chế tồn tại và nguyên nhân. 35

    2.2.2.1. Những mặt còn hạn chế tồn tại. 35

    2.2.2.2. Nguyên nhân của hạn chế tồn tại. 40

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG CHƯƠNG DƯƠNG 43

    3.1. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh NHCT Chương Dương. 43

    3.1.1. Tăng cường hoạt động huy động vốn. 44

    3.1.2. Thiết lập mối quan hệ tốt, lâu dài với khách hàng. 45

    3.1.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án tín dụng ngắn hạn. 47

    3.1.4. Tăng cường công tác quản lý nợ ngắn hạn. 49

    3.1.4.1. Quản lý nợ. 49

    3.1.4.2. Xử lý nợ quá hạn. 50

    3.1.5. Đa dạng hóa các hình thức tín dụng ngắn hạn. 51

    3.1.6. Nâng cao chất lượng nhân sự và chuyên môn hóa cán bộ tín dụng. 52

    3.2. Một số kiến nghị đối với Nhà nước. 54

    3.2.1.Tăng cường vai trò giám sát, thanh tra của Ngân hàng Trung ương, hoàn thiện công tác thanh tra cả về nghiệp vụ và đội ngũ cán bộ thanh tra. 54

    3.2.2. Cho phép hệ thống NHTMNN được phép thực hiện quyền được thu nợ. 55

    3.2.3. Tiếp tục đẩy nhanh quá trình cổ phần hóa NHTMNN. 55

    3.2.4. Nâng cao quy mô hoạt động và chất lượng hoạt động của Trung tâm thông tin tín dụng quốc gia . 57

    KẾT LUẬN 61

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 67
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...