Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ ​ LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN 2
    1.1. Tổng quan về tín dụng ngắn hạn. 2
    Khái niệm và phân loại 2
    1.1.2 Vai trò của tín dụng ngắn hạn: 4
    1.1.3 Các hình thức tín dụng ngắn hạn: 6
    1.2. Chất lượng tín dụng ngắn hạn. 9
    1.2.1 Khái niệm: 9
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá: 11
    1.2.2.1 Nhóm các chỉ tiêu định tính: 11
    1.2.2.2 Nhóm các chỉ tiêu định lượng: 12
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn. 14
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 22
    2.1 Khái quát về chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 22
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Ngoại thương. 22
    2.1.2 Tổ chức bộ máy. 23
    2.1.2.1 cơ cấu tổ chức của NHNT Hà Nội hiện nay. 23
    2.1.2.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 25
    2.1.3 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2007 của chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 27
    2.1.3.1 Đánh giá các mặt hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 27
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 33
    2.2.1 Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh. 33
    2.2.2 Qui trình tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 34
    2.2.3 Kết quả đạt được và các hoạt động của phòng tín dụng. 41
    2.2.3.1 Th ực trạng tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 41
    2.3.3.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại ngân hàng Ngoại thương HN 44
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 50
    2.3.1. Kết quả đạt được. 50
    2.3.2 Những hạn chế 51
    CHƯƠNGIII. GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 55
    3.1 Định hướng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội trong năm 2008. 55
    3.2 Định hướng hoạt động tín dụng ngắn hạn của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đến năm 2008. 56
    3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 57
    3.3.1. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng: 57
    3.3.2. Đa dạng hoá các hình thức thu hút vốn ngắn hạn. 59
    3.3.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án. 60
    3.3.4 Đảm bảo thực hiện tốt quy trình cho vay. 62
    3.3.5.Đa dạng hoá các hoạt động cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho vay. 63
    3.3.6. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát và quản lý các khoản cho vay 65
    3.3.7.Giải pháp đẩy mạnh hoạt động maketing Ngân hàng. 66
    3.4 Kiến nghị 68
    3.4.1 Đối với Nhà Nước. 69
    3.4.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước . 70
    3.4.3 Kiến nghị đối với Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 70
    KẾT LUẬN. 73
    Danh mục tài liệu tham khảo. 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...