Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU

    Nằm trong khu vực được coi là năng động nhất trên thế giới,Việt Nam có được những thuận lợi để phát triển, hội nhập cùng các nước trong khu vực và trên thế giới. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải rất linh hoạt và năng động để tiêp thu những thành tựu tiên tiến cũng như kinh nghiệm phát triển của các nước trên thế giới.Trong đó Ngân hang là một trong những ngành kinh tế tài chính quan trong bậc nhất trong việc phát triển của nền kinh tế.Tuy hoạt động Ngân hang ở nước ta gặp nhiều khó khăn và còn nhiều vấn đề tồn tại nhất là trong khâu tín dụng của các NHTM.Tín dụng là hoạt động kinh doanh cơ bản của NHTM nhưng chất lượng tín dụng chưa cao đang là mối quan tâm của các cấp lãnh đạo,các cấp quản lí va điêu hành hệ thống Ngân hang.

    Là một trong các Ngân hang thương mại quốc doanh lớn nhất hiện nay,Ngân hàng Ngoại thương trong thời gian qua đã có những bước phát triển lớn mạnh không ngừng.Tuy nhiên trong lĩnh vực tín dụng và đặc bịêt là tín dụng ngắn hạn Ngân hàng gặp không ít khó khăn.Bởi vậy chất lượng tín dụng ngắn hạn là vấn đề mà Ngân hàng cần đặc biệt quan tâm.

    Xuất phát từ lý do trên trong thời gian thực tập tại Ngân hàng ngoại thương Hà Nội em đã chọn đề tài "Nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội’’ làm chuyên đề tốt nghiệp.

    Bố cục của chuyên đề ngoài Lời mở đầu, Kết luận, Danh mục tài liệu tham khảo gồm 3 phần:
    Chương 1: cơ sớ lí luận về chất lượng tín dụng ngắn hạn
    Chương 2: Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.
    Chương 3: Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội.


    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 2
    CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN 2
    1.1. Tổng quan về tín dụng ngắn hạn 2
    Khái niệm và phân loại 2
    1.1.2 Vai trò của tín dụng ngắn hạn: 4
    1.1.3 Các hình thức tín dụng ngắn hạn: 6
    1.2. Chất lượng tín dụng ngắn hạn 9
    1.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá: 11
    1.2.2.1 Nhóm các chỉ tiêu định tính: 11
    1.2.2.2 Nhóm các chỉ tiêu định lượng: 12
    1.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngắn hạn 14
    a. Các nhân tố thuộc về NHTM 14
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 22
    2.1 Khái quát về chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 22
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Ngân hàng Ngoại thương 22
    2.1.2 Tổ chức bộ máy 23
    2.1.2.1 cơ cấu tổ chức của NHNT Hà Nội hiện nay 23
    2.1.2.2 Sơ đồ cơ cấu tổ chức chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 25
    2.1.3 Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh năm 2007 của chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 27
    2.1.3.1 Đánh giá các mặt hoạt động kinh doanh của Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 27
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 33
    2.2.1 Thực trạng chất lượng tín dụng tại chi nhánh 33
    2.2.2 Qui trình tín dụng của Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 34
    2.2.3 Kết quả đạt được và các hoạt động của phòng tín dụng 41
    2.2.3.1 Thực trạng tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam 41
    2.3.3.2. Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Ngoại thương HN 44
    2.3. Đánh giá chất lượng tín dụng ngắn hạn tại chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 50
    2.3.1. Kết quả đạt được 50
    2.3.2 Những hạn chế 51
    CHƯƠNGIII 55
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGẮN HẠN TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG HÀ NỘI 55
    3.1 Định hướng hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội trong năm 2008 55
    3.2 Định hướng hoạt động tín dụng ngắn hạn của Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội đến năm 2008 56
    3.3. Một số giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội 57
    3.3.1. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ tín dụng: 57
    3.3.2. Đa dạng hoá các hình thức thu hút vốn ngắn hạn 59
    3.3.3. Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án 60
    3.3.4 Đảm bảo thực hiện tốt quy trình cho vay 62
    3.3.5.Đa dạng hoá các hoạt động cho vay và dịch vụ hỗ trợ cho vay 63
    3.3.6. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát và quản lý các khoản cho vay 65
    3.3.7.Giải pháp đẩy mạnh hoạt động maketing Ngân hàng 66
    3.4 Kiến nghị 68
    3.4.1 Đối với Nhà Nước 69
    3.4.2 Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà Nước 70
    KẾT LUẬN. 73
    Danh mục tài liệu tham khảo 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...