Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng đôi với khách hàng doanh nghiệp lớn tại ngân hàng Tiên Phong

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    Chương I OANH NGHIỆP LỚN VÀ VẤN ĐỀ NĂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 2

    1.1Doanh nghiệp lớn và vai trò của doanh nghiệp lớn trong nền kinh tế thị trường 2
    1.1.1Khái niệm về doanh nghiệp lớn 2
    1.1.2.Vai trò của DNL trong nền kinh tế thị trường. 3
    1.2 Tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế 5
    1.2.1.Khái niệm tín dụng ngân hàng 5
    1.2.2. Các hình thức tín dụng của ngân hàng: 6
    1.2.2.1.Phân loại theo thời gian; 6
    1.2.2.2.Phân lọai theo hình thức 7
    1.2.2.3.Phân loại theo tài sản đảm bảo 7
    1.2.2.4.Phân loại theo rủi ro. 8
    1.3.Chất lượng tín dụng ngân hàng 8
    1.3.1.Chất lượng tín dụng 8
    1.3.2.Ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng tín dụng. 9
    1.3.2.1. Đối với ngân hàng 9
    1.3.2.2 .Đối với khách hàng 9
    1.3.2.3.Ý nghĩa đối với nền kinh tế. 9
    1.3.3. Các chỉ tiêu chất lượng tín dụng NH 10
    1.3.3.1.Các chỉ tiêu định tính 10
    1.3.3.2. Các chỉ tiêu định lượng 10
    1.3.4.Một số nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngân hàng 12
    1.3.4.1.Sự phát triển kinh tế của một quốc gia 12
    1.3.4.2.Môi trường pháp lý. 13
    1.3.4.3.Môi trường chính trị. 13
    1.3.4.4.Các nhân tố thuộc về khách hàng 13
    1.3.4.5.Các nhân tố thuộc về NH: 15

    CHƯƠNG II:THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LỚN TẠI NGÂN HÀNG TIÊN PHONG 18

    2.1.Khái quát về ngân hàng Tiên Phong 18
    2.1.1,.Sự hình thành và phát triển. 18
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của NHTP 20
    2.1.3.Khái quát về hoạt động của ngân hàng Tiên Phong 25
    2.3.Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp lớn tại ngân hàng Tiên Phong 31
    2.3.1. Phân tích địch tính: 31
    2.3.2.Các chỉ tiêu định lượng 33
    2.3.2.1.Doanh số cho vay,tỷ trọng các khoản vay của doanh nghiệp lớn 33
    2.3.2.2. Doanh số thu nợ. 36
    2.3.2.3.Chỉ tiêu nợ quá hạn; 36
    2.3.2.4. Chỉ tiêu lợi nhuận. 38
    2.3.2.5 .Chỉ tiêu vòng quay của vốn TD 39
    2.3.2.6.Chỉ tiêu sử dụng vốn 40
    2.3.3Đánh giá chất lượng tín dụng DNL tại NHTP. 41
    2.3.3.1.Kết quả đạt được về chất lượng tín dụng đối với DNL. 41
    2.3.3.2.Hạn chế còn tồn tại và nguyên nhân. 41

    Chương III:GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP LỚN TẠI NGÂN HÀNG TIÊN PHONG 44

    3.1.Định hướng hoạt động tín dụng doanh nghiệp lớn của ngân hàng Tiên Phong trong thời gian tới. 44
    3.1.1.Phương hướng phát triển hoạt động kinh doanh của ngân hàng Tiên Phong trong thời gian tới. 44
    3.1.2.Các chỉ tiêu về kinh tế trong năm 2010 của ngân hàng Tiên Phong 45
    3.2Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với khách hàng DNL trong thời gian tới. 46
    3.2.1 Hiện đại hóa công nghệ ,phát triển hơn nữa hệ thống thông tin cho khách hàng. 46
    3.2.2 Nâng cao chất lượng thẩm định dự án cho vay. 47
    3.2.3 Nâng cao chất lượng kiểm tra kiểm soát phòng chống rủi ro tín dụng 52
    3.2.4 Nâng cao trình độ của cán bộ tín dụng. 54
    3.2.5. Phát triển hoạt động Maketting nâng cao hình ảnh,uy tín của ngân hàng. 55
    3.3.Một số kiến nghị. 56
    3.3.1,Kiến nghị với Ngân hàng Nhà Nước 56
    3.3.2 Kiến nghị với chính phủ. 57

    KẾT LUẬN 58
     

    Các file đính kèm:

    • 4.doc
      Kích thước:
      1.1 MB
      Xem:
      0
Đang tải...