Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng đối với Doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh NHĐT&PT Điện Biên

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng đối với Doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh NHĐT&PT Điện Biên

    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1 3
    NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CỦA 3
    NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1.1 Khái niệm, các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.1 Khái niệm về ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.2 Các hoạt động cơ bản của NHTM 4
    1.2. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG NGÂN HÀNG VÀ CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG 7
    1.2.1 Khái niệm về tín dụng và chất lượng tín dụng ngân hàng 7
    1.2.1.1 Khái niệm về tín dụng, đặc diểm của tín dụng ngân hàng 7
    1.2.1.2 Quan niệm về chất lượng tín dụng 9
    1.2.2 Phân loại tín dụng ngân hàng 11
    1.2.3 Vai trò của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế thị trường và chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 13
    1.2.3.1 Vai trò của tín dụng ngân hàng 13
    1.2.3.2 Một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng ngân hàng 16
    1.3 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG 20
    1.3.1 Từ môi trường kinh doanh 20
    1.3.2 Từ phía khách hàng 22
    1.3.3 Từ phía ngân hàng 23
    CHƯƠNG 2 26
    THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XÂY LẮP TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN ĐIỆN BIÊN 26
    2.1. GIỚI THIỆU VỀ CHI NHÁNH NHĐT&PT ĐIỆN BIÊN VÀ DOANH NGHIỆP XÂY LẮP 26
    2.1.1 Giới thiệu về Chi nhánh NHĐT&PT Điện Biên 26
    2.1.1.1 Quá trình hình thành và phát triển 26
    2.1.1.2 Cơ cấu tổ chức 28
    2.1.1.3 Chức năng và nhiệm vụ 28
    2.1.2 Giới thiệu chung về doanh nghiệp xây lắp 29
    2.1.2.1 Khái niệm về doanh nghiệp xây lắp (DNXL) 29
    2.1.2.2 Đặc điểm Doanh nghiệp xây lắp 30
    2.1.2.3 Thực trạng hoạt động của Doanh nghiệp xây lắp trên địa bàn tỉnh Điện Biên 33
    2.2. THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XÂY LẮP TẠI CHI NHÁNH NHĐT&PT ĐIỆN BIÊN 35
    2.2.1 Những quy định về tín dung đối với Doanh nghiệp xây lắp tại BIDV 35
    2.2.1.1 Những quy đinh chung 36
    2.2.1.2 Những quy định cụ thể về cho vay phục vụ thi công xây lắp 37
    2.2.2 Quy trình cho vay phục vụ thi công xây lắp tại Chi nhánh 39
    2.2.3 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với Doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh NHĐ&PT Điện Biên 40
    2.2.3.1 Tình hình cho vay – thu nợ đối với Doanh nghiệp xây lắp 40
    2.2.3.2 Tình hình dư nợ đối với Doanh nghiệp xây lắp 44
    2.2.4 Đánh giá chất lượng tín dụng Doanh nghiệp xây lắp tại Chi nhánh NHĐT&PT Điện Biên giai đoạn 2003 – 2005 48
    2.2.4.1 Những kết quả đạt được 48
    2.2.4.2 Những tồn tại hạn chế và nguyên nhân 50
    CHƯƠNG 3 54
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI 54
    DOANH NGHIỆP XÂY LẮP TẠI CHI NHÁNH NHĐT&PT ĐIỆN BIÊN 54
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XÂY LẮP TẠI CHI NHÁNH NHĐT&PT ĐIỆN BIÊN TRONG THỜI GIAN TỚI 54
    3.2 GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XÂY LẮP 56
    3.2.1 Thực hiện có hiệu quả khâu phân loại khách hàng và đánh giá khách hàng và khoản vay 57
    3.2.2 Khai thác có hiệu quả thông tin trong hoạt động tín dụng đối với DNXL 57
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thẩm định khi cho vay 58
    3.2.4 Mở rộng cho vay có tài sản đảm bảo 58
    3.2.5 Đa dạng hoá phương thức cho vay 59
    3.2.6 Nâng cao biện pháp xử lý nợ quá hạn trong các khoản vay vốn của các DNXL 60
    3.2.7 Hoàn thiện công tác tổ chức và nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 60
    3.3 MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP XÂY LẮP 61
    3.3.1 Kiến nghị với cơ quan Nhà nước 61
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam 62
    3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Điện Biên 63
    KẾT LUẬN 65
     
Đang tải...