Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh ngân hàng công thương Ba

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Bống Hà, 12/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt nội dung

    Chương 1 Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại 3

    1.1 Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1 Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.2 Đặc trưng của doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.3 Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế Việt Nam . 4
    1.2. Chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    1.2.1 Tín dụng Ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    1.2.1.1 Vấn đề vốn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    1.2.1.2 Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 8
    1.2.2 Chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 11
    1.2.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng đối với DN vừa và nhỏ 11
    1.2.2.2 Các yếu tố đánh giá chất lượng tín dụng 12
    1.2.2.3 Các chỉ tiêu đo lường chất lượng tín dụng 13
    1.2.2.4 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 16

    Chương 2 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình 21

    2.1 Khái quát về NHCT Chi nhánh Ba Đình 21
    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của NHCT Chi nhánh Ba Đình 21
    2.1.2 Bộ máy tổ chức 23
    2.1.3 Các hoạt động của NHCT Chi nhánh Ba Đình 23
    2.1.3.1 Hoạt động huy động vốn: 25
    2.1.3.2 Hoạt động tín dụng 26
    2.1.3.3 Hoạt động tài trợ thương mại 29
    2.1.3.4 Các hoạt động khác 30
    2.1.4 Kết quả kinh doanh 32
    2.2 Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại NHCT Chi nhánh Ba Đình 33
    2.2.1 Tốc độ tăng trưởng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Ba Đình 33
    2.2.2 Tình hình dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 35
    2.2.3 Tình hình nợ quá hạn của doanh nghiệp vừa và nhỏ 37
    2.2.4 Thu nhập từ hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 40
    2.3 Đánh giá chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Chi nhánh NHCT Ba Đình 41
    2.3.1 Kết quả đạt được 41
    2.3.2 Hạn chế còn tồn tại 41
    2.3.3 Nguyên nhân 42

    Chương 3 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng tại chi nhánh NHCT Ba Đình 47

    3.1 Định hướng phát triển hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHCT Ba Đình 47
    3.2 Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh 49
    3.2.1 Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp 49
    3.2.2 Chú trọng công tác tiếp thị, tìm hiểu khách hàng 51
    3.2.3 Hoàn thiện hệ thống thông tin 52
    3.2.4 Nâng cao chất lượng cán bộ tín dụng 54
    3.2.5 Cải tiến quy trình điều kiện vay vốn 55
    3.2.6 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát 55
    3.3 Một số kiến nghị 56
    3.3.1 Kiến nghị với Nhà nước và Chính phủ 56
    3.3.2 Kiến nghị với Ngân hàng nhà nước Việt nam 57
    3.3.3 Kiến nghị với Ngân hàng công thương Việt Nam 58

    Kết luận 59
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...