Tiểu Luận Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thư

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thương Hoàng Mai


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU


    CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI
    3


    1.1. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3

    1.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ. 3

    1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 4

    1.1.3. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế. 5

    1.2 Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM . 6

    1.2.1 Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 6

    1.2.2. Chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 12


    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHCT HOÀNG MAI 20


    2.1. Khái quát về NHCT Chi nhánh Hoàng Mai 20

    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHCT Chi nhánh Hoàng Mai 20

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Công thương Hoàng Mai 22

    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Hoàng Mai 24

    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 30

    2.2.1. Quy mô tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 30

    2.2.2. Tình hình dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 31

    2.2.3. Tình hình nợ quá hạn của doanh nghiệp vừa và nhỏ. 34

    2.2.4. Thu nhập từ hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 36

    2.3 Đánh giá chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 37

    2.3.1. Những kết quả đã đạt được. 37

    2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại 38

    2.3.3. Nguyên nhân. 40


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HOÀNG MAI 44


    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHCT Hoàng Mai 44

    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thương Hoàng Mai 46

    3.2.1. Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp. 46

    3.2.2. Xây dựng một cơ chế lãi suất linh hoạt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. 48

    3.2.3 Hoàn thiện hệ thống thông tin. 49

    3.2.4. Tăng cường khả năng phân tích và đánh giá khách hàng. 50

    3.2.5. Nâng cao chất lương đội ngũ cán bộ ngân hàng . 51

    3.2.6. Xây dựng chiến lược Marketting. 54

    3.2.7. Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát 55

    3.3. Một số kiến nghị 56

    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước và Chính phủ. 56

    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước. 57

    3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng công thương Việt Nam . 58

    3.3.4. Kiến nghị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 58


    KẾT LUẬN 61


    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 62
     
Đang tải...