Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thư

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thương Hoàng Mai



    LỜI MỞ ĐẦU 1 CHƯƠNG 1: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1. Tổng quan về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp vừa và nhỏ 4
    1.1.3. Vai trò của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nền kinh tế 5
    1.2 Chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của NHTM 6
    1.2.1 Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    1.2.1.1 Vốn và tầm quan trọng của vốn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 6
    1.2.1.2 Tín dụng ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 8
    1.2.2 Chất lượng tín dụng Ngân hàng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 12
    1.2.2.1 Quan niệm về chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 12
    1.2.2.2 Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng 13
    1.2.2.3 Các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng 16
    CHƯƠNG 2:THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI CHI NHÁNH NHCT HOÀNG MAI 20
    2.1. Khái quát về NHCT Chi nhánh Hoàng Mai 20
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của NHCT Chi nhánh Hoàng Mai 20
    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của Ngân hàng Công thương Hoàng Mai 22
    2.1.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của chi nhánh NHCT Hoàng Mai 23
    2.1.3.1. Hoạt động huy động vốn 25
    2.1.3.2. Hoạt động tín dụng 27
    2.1.3.3. Hoạt động tài trợ thương mại 28
    2.1.3.4. Các hoạt động khác 29
    2.2. Thực trạng chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 31
    2.2.1. Quy mô tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 31
    2.2.3. Tình hình nợ quá hạn của doanh nghiệp vừa và nhỏ 35
    2.2.2. Tình hình dư nợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 33
    2.2.4. Thu nhập từ hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ 38
    2.3 Đánh giá chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh NHCT Hoàng Mai 39
    2.3.1. Những kết quả đã đạt được 39
    2.3.2. Những hạn chế còn tồn tại 40
    2.3.3. Nguyên nhân 42
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG CÔNG THƯƠNG HOÀNG MAI 46
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHCT Hoàng Mai 46
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại chi nhánh ngân hàng công thương Hoàng Mai 48
    3.2.1. Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp 48
    3.2.2. Xây dựng một cơ chế lãi suất linh hoạt cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 50
    3.2.3 Hoàn thiện hệ thống thông tin 51
    3.2.4. Tăng cường khả năng phân tích và đánh giá khách hàng 52
    3.2.5. Nâng cao chất lương đội ngũ cán bộ ngân hàng 53
    3.2.6. Xây dựng chiến lược Marketting 56
    3.2.7 Tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát 57
    3.3. Một số kiến nghị 58
    3.3.1. Kiến nghị với Nhà nước và Chính phủ 58
    3.3.2. Kiến nghị với ngân hàng nhà nước 59
    3.3.3. Kiến nghị với ngân hàng công thương Việt Nam 60
    3.3.4. Kiến nghị với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 60
    KẾT LUẬN 63



     
Đang tải...