Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    [TABLE="width: 100%"]
    [TR]
    [TD="class: rows1, bgcolor: #DEE4FE, align: left"]Nâng cao chất lượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Tây Hà Nội

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]


    Mục lục
    Lời mở đầu .1
    Ch­ương I: Những vấn đề lý luận về tín dụng và chất lượng tín dụng 3
    1.1. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng th­ơng mại (NHTM) .3
    1.1.1. Ngân hàng th­ương mại và hoạt động của NHTM 3
    1.1.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển .3
    1.1.1.2. Các hoạt động của ngân hàng .7
    1.1.2. Hoạt động tín dụng của Ngân hàng thư­ơng mại 12
    1.1.2.1. Tín dụng – Sự cần thiết của tín dụng ngân hàng trong nền kinh tế .12
    1.1.2.2. Các loại hình thức tín dụng 14
    1.2. Chất l­ượng tín dụng của ngân hàng th­ơng mại 17
    1.2.1. Khái niệm .17
    1.2.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lư­ợng tín dụng .19
    1.2.2.1. Hoạt động tín dụng xét ở góc độ hoạt động của ngân hàng 19
    1.2.2.2.Chất lư­ợng tín dụng ngân hàng d­ưới góc độ họat động của doanh nghiệp .21
    1.2.3. Các nhân tố ảnh h­ởng đến chất l­ợng tín dụng ngân hàng 21
    1.2.3.1. Các nhân tố thuộc về ngân hàng .22
    1.2.3.2. Nhân tố thuộc về doanh nghiệp .23
    1.2.3.3. Các nhân tố khách quan khác .24
    Ch­ơng II: Thực trạng chất lư­ợng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội 26
    2.1. Giới thiệu khái quát về Chi nhánh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ .26
    2.1.1. Giới thiệu khái quát về Chi nhánh .26
    2.1.1.1. Sự hình thành NHNo&PTNT Việt Nam và Chi nhánh NHNo & PTNT Tây Hà Nội 26
    2.1.1.2. Cơ cấu tổ chức của Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội .27
    2.1.1.3. Tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội .32
    2.1.2. Thực trạng các doanh nghiệp vừa và nhỏ 36
    2.2. Thực trạng chất l­ượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ .39
    2.2.1. Cho vay theo d­ư nợ 39
    2.2.1.1. D­ư nợ tín dụng đến /06/2004 .39
    2.2.1.2. Dư­ nợ tính đến hết 31/12/2004 41
    2.2.2. Chất l­ượng tín dụng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ 42
    2.3. Đánh giá về chất lư­ợng tín dụng của Chi nhánh với doanh nghiệp vừa và nhỏ 43
    2.3.1. Những kết quả đạt được 43
    2.3.2. Những hạn chế và nguyên nhân .45
    2.3.2.1. Những hạn chế .45
    2.3.2.2. Những nguyên nhân .46
    Chư­ơng III: Giải pháp nâng cao chất l­ợng tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Chi nhánh NHNo&PTNT Tây Hà Nội 49
    3.1. Định hư­ớng phát triển tín dụng của Chi nhánh 49
    3.1.1. Đánh giá chung về kết quả hoạt động kinh doanh năm 2004 .49
    3.1.1.1. Tổng nguồn vốn đến 31/12/2004 .49
    3.1.1.2. D­ư nợ đến 31/12/2004 .50
    3.1.1.3. Kết qủa tài chính .50
    3.1.2. Định hướng mục tiêu giải pháp năm 2005 .51
    3.1.2.1.Định h­ướng chung .51
    3.1.2.2. Các chỉ tiêu chủ yếu năm 2005 .51
    3.1.2.3. Các giải pháp thực hiện .52
    3.2. Giải pháp nâng cao chất lư­ợng tín dụng trong doanh nghiệp vừa và nhỏ .53
    3.2.1. Công tác huy động vốn 53
    3.2.2 .Công tác tính dụng điều hành hoạt động kinh doanh .53
    3.2.3. Giải pháp phát triển thị phần 54
    3.2.4. Tăng cư­ờng công tác kiểm tra kiểm toán nội bộ 54
    3.3. Một số kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam .54
    3.3.1. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam 54
    3.3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà n­ớc .55
    3.3.3 Kiến nghị với cơ quan quản lý Nhà n­ớc
    Kết luận .57
     
Đang tải...