Chuyên Đề Nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNV&N tại chi nhánh ngân hàng (AgriBank) Nam Hà Nội

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng đối với các DNV&N tại chi nhánh ngân hàng (AgriBank) Nam Hà Nội

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI 3
    1.1- DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ - MỘT LOẠI HÌNH DOANH NGHIỆP QUAN TRỌNG 3
    1.1.1- Khái niệm về doanh nghiệp vừa và nhỏ 3
    1.1.2- Đặc điểm của DNVVN ở Việt Nam 4
    1.1.3- Vai trò của DNVVN trong nền kinh tế 5
    1.1.4- Nhu cầu về vốn của các DNVVN 7
    1.2- TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ 8
    1.2.1- Khái niệm về tín dụng ngân hàng 8
    1.2.2- Bản chất của tín dụng ngân hàng 9
    1.2.3- Vai trò của tín dụng ngân hàng đối với DNVVN 9
    1.2.4- Các hình thức tín dụng ngân hàng 12
    1.3- CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG NGÂN HÀNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN 17
    1.3.1- Khái niệm chất lượng tín dụng ngân hàng đối với DNVVN 17
    1.3.2- Các chỉ tiêu phản ánh chất lượng tín dụng ngân hàng đối với DNVVN 19
    1.3.3- Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng ngân hàng đối với DNVVN 24
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NAM HÀ NỘI 31
    2.1- KHÁI QUÁT VỀ NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NAM HÀ NỘI 31
    2.1.1- Quá trình hình thành và phát triển của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nam Hà Nội 31
    2.1.2- Nhiệm vụ chủ yếu của ngân hàng 34
    2.1.3- Cơ cấu tổ chức cán bộ, phòng ban của chi nhánh 35
    2.1.4- Chức năng, nhiệm vụ của các phòng nghiệp vụ 36
    2.2- THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI DNVVN CỦA NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN NAM HÀ NỘI 43
    2.2.1- Kết quả hoạt động kinh doanh trực tiếp của Chi nhánh 43
    2.2.2- Các hình thức cấp tín dụng của NHNN0&PTNT Nam Hà Nội đối với DNVVN 51
    2.2.3- Chất lượng tín dụng đối với DNVVN của NHNN0&PTNT Nam Hà Nội 54
    2.2.4- Đánh giá chất lượng tín dụng đối với DNVVN của NHNN0&PTNT Nam Hà Nội 58
    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN TẠI NHNN0&PTNT 65
    3.1- ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CHI NHÁNH NĂM 2005 65
    3.1.1- Định hướng chung 65
    3.1.2- Định hướng phát triển tín dụng năm 2005 65
    3.2- CÁC GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG ĐỐI VỚI CÁC DNVVN CỦA NHNN0&PTNT NAM HÀ NỘI 66
    3.2.1- Đẩy mạnh công tác huy động vốn nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng 67
    3.2.2- Nâng cao chất lượng công tác thẩm định dự án, tăng cường kiểm tra, kiểm soát trước, trong và sau khi cho vay 67
    3.2.3- Đa dạng hoá các hình thức cấp tín dụng 68
    3.2.4- Nâng cao chất lượng thông tin, giảm thiểu rủi ro cho hoạt động tín dụng 69
    3.2.5- Luôn chú trọng tới công tác đào tạo cán bộ 69
    3.3- MỘT SỐ KIẾN NGHỊ 70
    3.3.1- Kiến nghị với Chính phủ 70
    3.3.2- Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam 72
    3.3.3- Kiến nghị với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam 73
    KẾT LUẬN 74
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...