Luận Văn Nâng cao chất lượng tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu-Chi

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Nâng cao chất lượng tín dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu-Chi nhánh Thăng Long- Phòng giao dịch Âu Cơ


    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    [TABLE]
    [TR]
    [TD]NHTMCP
    CN
    ACB
    BH
    DSCV
    DNNN
    DNNQD
    DNV&N
    PGD
    RA
    PFC
    CSR
    NN1
    NN2
    NN3
    NN4
    NN5
    KH
    KHCN
    KHDN
    TSĐB
    TCCN
    TDCN
    TDDN

    [/TD]
    [TD]Ngân hàng thương mại cổ phần
    Chi nhánh
    Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu
    Bảo hiểm
    Doanh số cho vay
    Doanh nghiệp nhà nước
    Doanh nghiệp ngoài quốc doanh
    Doanh nghiệp vừa và nhỏ
    Phòng giao dịch
    Nhân viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp
    Nhân viên quan hệ khách hàng cá nhân
    Nhân viên dịch vụ khách hàng
    Nợ nhóm 1
    Nợ nhóm 2
    Nợ nhóm 3
    Nợ nhóm 4
    Nợ nhóm 5
    Khách hàng
    Khách hàng cá nhân
    Khách hàng doanh nghiệp
    Tài sản đảm bảo
    Tài chính cá nhân
    Tín dụng cá nhân
    Tín dụng doanh nghiệp

    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI NHTM . 3
    1.1. Khái quát về hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 3
    1.1.1. Giới thiệu ngân hàng thương mại 3
    1.1.1.1. Quá trình hình thành. 3
    1.1.1.2. Chức năng của ngân hàng thương mại 4
    1.1.2 Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại 5
    1.1.2.1 Khái niệm tín dụng ngân hàng. 5
    1.1.2.2 .Cách phân loại tín dụng. 6
    1.1.2.3. Chất lượng tín dụng của ngân hàng thương mại 8
    1.1.2.3.1. Khái niệm 8
    1.1.2.3.2. Các chỉ tiêu đánh giá chất lượng tín dụng từ phía ngân hàng. 8
    1.2.2. Đặc điểm của DNV&N 12
    1.2.3 Vai trò của DNV&N 12
    1.3 Tín dụng ngân hàng với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 14
    1.3.1 Vai trò tín dụng ngân hàng với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 14
    1.3.2 Các hình thức tài trợ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 15
    1.3.3.Nhân tố ảnh hưởng chất lượng tín dụng DNV&N tại NHTM . 18
    1.3.3.1 .Các nhân tố thuộc về ngân hàng. 18
    1.3.3.2.Các nhân tố thuộc về doanh nghiệp. 19
    1.3.3.3. Các nhân tố khách quan. 20
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CÁC DNV&N TẠI NHTMCP Á CHÂU-CN THĂNG LONG-PHÒNG GIAO DỊCH ÂU CƠ 22
    2.1 Khái quát về NHTMCP Á Châu- CN Thăng Long- PGD Âu Cơ. 22
    2.1.1 Quá trình hình thành phát triển NHTMCP Á Châu. 22
    2.1.2 Giới thiệu về Chi nhánh Thăng Long. 23
    2.1.3. Giới thiệu về Phòng giao dịch Âu Cơ. 24
    2.1.3.2.1. Hoạt động huy động vốn. 28
    2.1.3.2.2 Hoạt động sử dụng vốn. 29
    2.1.3.2.3. Hoạt động bảo lãnh. 33
    2.1.3.2.4 Hoạt động thanh toán quốc tế. 34
    2.1.3.2.5 Hoạt động thanh toán. 34
    2.1.3.3 Thực trạng kinh doanh của Phòng giao dịch Âu Cơ. 35
    2.1.3.3.1. Thực trạng huy động vốn của Phòng giao dịch Âu Cơ. 35
    2.1.3.3.2 Thực trạng tín dụng của Phòng giao dịch Âu Cơ. 36
    2.1.3.3.3 Thực trạng hoạt động dịch vụ khác. 37
    2.1.3.3.4 Kết quả hoạt động kinh doanh tại Phòng giao dịch Âu Cơ. 38
    2.2. Thực trạng tín dụng các DNV&N tại phòng giao dịch Âu Cơ. 38
    2.2.1 Quy trình tín dụng với khách hàng doanh nghiệp. 38
    2.2.2. Cơ cấu tín dụng theo thành phần kinh tế. 47
    2.2.3 Thực trạng tín dụng DNV&N tại phòng giao dịch Âu Cơ. 47
    2.2.3.1 Cơ cấu dư nợ theo thời hạn của DNV&N tại PGD Âu Cơ. 48
    2.2.3.2 Cơ cấu dư nợ theo tài sản đảm bảo của DNV&N tại PGD Âu Cơ. 50
    2.2.3.3 Cơ cấu dư nợ theo lĩnh vực kinh doanh của DNV&N tại PGD Âu Cơ. 50
    2.2.4 Doanh số thu nợ với DNV&N tại PGD Âu Cơ. 51
    2.2.5 Tình hình nợ quá hạn của DNV&N tại PGD Âu Cơ. 52
    2.3 Đánh giá chất lượng tín dụng DNV&N tại NH TMCP Á Châu – CN Thăng Long-PGD Âu Cơ 55
    2.3.1 Kết quả đạt được. 55
    2.3.2 Những hạn chế và nguyên nhân. 56
    2.3.2.1 Mặt hạn chế. 56
    2.3.2.2 Nguyên nhân. 58
    2.3.2.2.1. Nguyên nhân khách quan. 58
    2.3.2.2.2 Nguyên nhân chủ quan. 59

    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG TÍN DỤNG CHO DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ TẠI PGD ÂU CƠ 61
    3.1 Định hướng phát triển tín dụng với doanh nghiệp vừa và nhỏ. 61
    3.1.1 Chủ trương phát triển DNV&N của nhà nước. 61
    3.1.2.Định hướng tín dụng cho các DNV&N của Phòng giao dịch Âu Cơ. 63
    3.1.2.1Chính sách với nhóm khách hàng. 63
    3.1.2.2 Định hướng tín dụng với DNV&N tại PGD Âu Cơ. 65
    3.2. Các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động cho vay các DNV&N NHTMCP Á Châu-CN Thăng Long-PGD Âu Cơ. 67
    3.2.1 Xây dựng chiến lược huy động vốn hiệu quả. 67
    3.2.2 Xây dựng chính sách tín dụng phù hợp, đổi mới quy trình cho vay. 67
    3.2.3 Nâng cao chất lượng thẩm định dự án và khách hàng. 69
    3.2.4 Đẩy mạnh công tác quản trị rủi ro. 70
    3.2.5 Nâng cao hoạt đông Marketing khác. 71
    3.2.6 Cải thiện chất lượng đội ngũ nhân viên tín dụng. 71
    3.2.7 Hiện đại hóa công nghệ của ngân hàng. 72
    3.3 Một số kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng tín dụng cho DNV&N tại PGD Âu Cơ. 72
    3.3.1 Đối với chính phủ. 72
    3.3.2 Đối với Ngân hàng Nhà nước Việt nam 73
    3.3.3.Đối với ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu. 73
    KẾT LUẬN 75
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 76
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 77
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...